Việt Nam ra công cụ đo tốc độ mạng, dần thay thế Speedtest

Thảo luận trong 'Kinh doanh Smartphone' bắt đầu bởi reviewhyip, 3/4/21.

Địa chỉ thay màn hình laptop giá rẻ.

Lượt xem: 269

  1. Offline

    reviewhyip Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    197
    Ứng dụng i-Speed giúp người dùng có thể đo kiểm, giám sát tốc độ Internet của nhà mạng, thêm một nguồn tham khảo cùng với ứng dụng Speedtest của nước ngoài.
    Sáng 2/4, Cục Viễn Thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) công bố i-Speed, ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam. Đây là ứng dụng miễn phí cho phép đo tốc độ Internet.
    Theo chia sẻ của đại diện VNNIC, mục tiêu của các công cụ kiểm tra tốc độ Internet Việt Nam là hướng tới thay thế hoàn toàn các hệ thống đo tốc độ nước ngoài cho cả người dùng lẫn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.
    [​IMG]
    Ứng dụng i-Speed có giao diện đơn giản, cho biết cả tốc độ và độ trễ của mạng đang kiểm tra. Ảnh: Tuấn Anh.
    “Hiện nay, người dùng Việt Nam vẫn phải dùng ứng dụng nước ngoài để kiểm tra tốc độ Internet, qua đó đóng góp dữ liệu cho các công ty nước ngoài. Theo số liệu của chúng tôi, số lượng đo kiểm qua ứng dụng Speedtest của Ookla là 750.000 mẫu đo trong một quý. Hệ thống của VNNIC từ khi ra mắt đến nay đạt khoảng 200.000 mẫu đo/quý.'
    Có càng nhiều mẫu đo, kết quả sẽ càng chính xác. Mục tiêu của chúng tôi là đạt mức tối thiểu 1 triệu mẫu đo/quý, qua đó có thể thay thế hoàn toàn hệ thống nước ngoài”, ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc VNNIC chia sẻ.
    Đại diện VNNIC cho biết ứng dụng i-Speed sẽ có trên cả iOS và Android. Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt thì app vẫn chưa được đưa lên kho ứng dụng Play Store.
    Thử nghiệm nhanh tại sự kiện, kết quả tốc độ của cùng một mạng trên i-Speed và Speedtest có sự chênh lệch khá lớn. Theo giải thích của ông Nguyễn Hồng Thắng, tốc độ tại một thời điểm đo kiểm có sự ảnh hưởng rất lớn do điểm đo mà ứng dụng tự động lựa chọn.
    Để có thể so sánh chính xác và khách quan, cần điều chỉnh để các ứng dụng kết nối chung máy chủ, và đo càng nhiều lần thì dữ liệu càng có độ tin cậy. VNNIC cũng hướng tới ngày càng có nhiều điểm đo, thu thập dữ liệu từ phía cơ quan quản lý để có kết quả chính xác hơn.
    Ngoài ứng dụng độc lập, VNNIC cũng cung cấp API để các nhà phát triển có thể tích hợp tính năng đo tốc độ mạng vào ứng dụng của mình.
    VNNIC đã phối hợp với Cục Viễn thông và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam để triển khai gần 30 điểm đo trên toàn quốc. Theo đại diện một số nhà mạng, số lượng máy chủ kết nối với hệ thống cần tăng lên để có được kết quả chính xác hơn.
    Mục tiêu của Cục Viễn thông trong năm nay là tăng số lượng điểm đo lên 50 trong năm nay, và có thể sẽ công bố tốc độ kết nối Internet từng tỉnh qua công cụ i-Speed.
    Hiện đã có 10 doanh nghiệp tham gia triển khai các điểm đo trên hệ thống, bao gồm VNPT, Viettel, Vietnamobile, Mobifone, NetNam, HTC, FPT Telecom, CMC Telecom, SCTV và SPT.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x