Vai trò của áp suất lốp nếu với sự vận hành của xế hộp

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 21/9/17.

Lượt xem: 312

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    32
    Kiểm tra áp suất lốp trước khi xe ô tô bằng Cảm biến áp suất lốp khởi hành là công việc cần thiết vì áp suất phù hợp sẽ giúp cho tiết kiệm nhiên liệu nhìn trong suốt các bước di chuyển và vận hành của ô tô.

    Áp suất lốp phù hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo đảm an toàn

    [​IMG]
    Lốp được bơm quá non hoặc quá căng đều chất lượng kém
    Lốp xe con nếu bơm quá non hay quá căng cũng đều chất lượng kém vì gây tổn thất giá cả đồng thời rất dễ gây tai nạn. Áp suất chuẩn sẽ ảnh hưởng đến độ bền của lốp, độ êm của hộp tỳ tay khi chạy xế hộp, của cả lực kéo và khả năng hãm của phanh cũng chịu ảnh hưởng bởi áp suất hơi.

    Lốp xe hơi non hơi đồng nghĩa với việc hông lốp bị nén xuống làm cho gai trên mặt lốp bị mòn và lốp dễ rách hơn. Thêm vào đó, lốp non còn làm cho tăng lực cản và nhiệt độ dẫn đến lốp bị mòn nhanh hơn. Trong trường hợp xấu nhất sẽ có khả năng dẫn đến việc nổ lốp.

    Lốp được bơm quá căng cũng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Lốp được bơm quá căng sẽ làm ảnh hưởng đến độ bám đường và mòn bất thường theo hướng mòn ở giữa lốp còn hai bên vẫn ở tình hình khá tốt, hầu cũng như khồng hề bị ảnh hưởng gì.
    Sự điều chỉnh của áp suất lốp
    [​IMG]
    cần sử dụng các vật chuyên dụng để đo áp suất lốp chuẩn
    Áp suất hơi nếu với lốp xe con còn chịu tác động của thời tiết và thời tiết. Trong điều kiện thời tiết nắng và nóng, thì áp xuất lốp nâng lên và ngược lại do hiện tượng dãn nở vì nhiệt.

    Hiện thực vận hành cho thấy thương có hai trường hợp xảy ra tác động đến áp suất lốp là non hơi ở cầu trước và quá căng hơi ở cầu sau. Vì vậy, để cam đoan áp suất lốp luôn chuẩn thì người dùng xế hộp nên kiểm tra lốp tối yêu cầu 2 tháng 1 lần. Khi bơm hơi cũng nên thực hiện
    Phụ kiện ô tô bơm phù hợp tránh việc bơm hơi dựa vào việc áng trừng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x