Ung thư đại trực tràng sống bao lâu

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi leduccuong01, 31/8/18.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 455

  1. Offline

    leduccuong01 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    151
    Số bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại tràng đang ngày càng tăng đặt ra một câu hỏi cho bác sĩ rằng Ung thư đại trực tràng sống bao lâu (http://blog.roodo.com/pacifichealthcare/archives/63516275.html)? Đáp án cụ thể của câu hỏi này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bài viết sau sẽ phân tích cụ thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tiên lượng đối với bệnh nhân K đại tràng.

    Theo số liệu của Hiệp hội ung thư Mỹ, tỉ lệ bệnh nhân ung thư trực tràng sống sót được 5 năm sau khi phát hiện bệnh là 65%, sống 10 năm là 58%. Tuy vậy, tỉ lệ sống sót này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó đặc biệt phải kể đến yếu tố giai đoạn bệnh khi phát hiện.

    [​IMG]

    Với những người phát hiện bệnh khi mới ở giai đoạn đầu, còn chưa di căn, tỉ lệ sống được 5 năm là 90%. Ở giai đoạn này, các tế bào ung thư chỉ nằm tại lớp viêm mạc. Các bác sĩ áp dụng phương pháp nội soi cắt tách dưới niêm mạc mà không phải thực hiện phương pháp phẫu thuật cắt bỏ đoạn đại tràng, tia xạ hoặc sử dụng hóa chất để điều trị.

    Khi khối u ung thư lan sang các mô và cơ quan xung quanh hoặc lan sang các hạch bạch huyết vùng thì tỉ lệ sống sót qua 5 năm là 71%. Lúc này, các bác sĩ thường thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u cùng một phần đại tràng hoặc trực tràng và các hạch lân cận rồi điều trị tiếp bằng hoá, xạ trị.

    Khi khối u lan rộng tới tận các bộ phận xa của cơ thể thì tỉ lệ sống qua 5 năm giảm xuống đáng kể, chỉ khoảng 13%. Tuy nhiên, với những bệnh nhân chỉ có 1 hoặc vài khối u lan từ ruột tới phổi hoặc gan, việc phẫu thuật cắt bỏ khối u có thể kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

    Theo số liệu phân tích trên 124 bệnh nhân ung thư trực tràng di căn trong giai đoạn từ năm 2000 tới năm 2011, được đăng tải trên trang web của Trung tâm điều trị ung thư, Mỹ, số lượng bệnh nhân sống sót sau khi phát hiện bệnh 0,5 năm là 88%; 1 năm là 74%; 1,5 năm là 53%; 2 năm là 45%; 2,5 năm là 36%; 3 năm là 23%; 3,5 năm là 18%; 4 năm là 12%; 4,5 năm là 11% và sống được 5 năm là 9%.

    Như vậy, có thể thấy nếu phát hiện sớm, và có biện pháp điều trị phù hợp, tỉ lệ sống sót hay kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư trực tràng là khả quan.
    Nguồn:http://facebookhitlist.com/profiles/blogs/ph-ng-kh-m-a-khoa-pacific
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x