trào ngược dạ dày có nguy hiểm

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi leduccuong01, 14/4/18.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 1,046

  1. Offline

    leduccuong01 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    151
    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể chữa khỏi tận gốc nếu các bạn phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Hiểu đúng về bệnh là bước đầu tiên các bạn cần làm. Bài viết dưới đây được chúng tôi tổng hợp lại từ chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam về trào ngược dạ dày là gì , trào ngược dạ dày có nguy hiểm (http://pacifichealthcare.jigsy.com/entries/general/trào-ngược-dạ-dày-có-nguy-hiểm-).

    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là gì ?

    Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (Gastroesophageal reflux disease – GERD) là một bệnh tiêu hóa mãn tính. Trào ngược dạ dày xảy ra khi các chất dịch tiêu hóa như HCl, pepsin, đôi khi kèm cả thức ăn đi ngược từ dạ dày lên phần ống thực quản, các chất này kích thích niêm mạc thực quản gây ra hiện tượng trào ngược.

    [​IMG]

    Một số triệu chứng sớm của bệnh như là ợ hơi hay buồn nôn đều là những triệu chứng có thể gặp ở tất cả mọi người. Tuy nhiên khi những triệu chứng này xảy ra nhiều hơn ba lần mỗi tuần hoặc ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của bạn thì có thể bạn đã mắc trào ngược dạ dày – thực quản.

    Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày bằng cách thực hiện lối sống khoa học hơn hoặc dùng các loại thuốc chống trào ngược dạ dày.

    Các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản

    Trào ngược dạ dày thực quản có 8 dấu hiệu điển hình dưới đây:

    Ợ hơi

    Ợ nóng, ợ chua

    Buồn nôn, nôn

    Đau, tức ngực

    Khàn giọng, đau họng, ho, hen

    Nhiều nước bọt

    Khó nuốt

    Đắng miệng

    BỊ BỆNH TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY THỰC QUẢN THÌ CÓ BIẾN CHỨNG GÌ?

    Nói đến hậu quả của bệnh trào ngược dạ dày thực quản thì có rất nhiều. Những hậu quả này bao gồm cả về mặt tổn thương thực thể lẫn tâm lý và cuộc sống của bệnh nhân.

    Tổn thương thực thể:

    Khi cơn trào ngược diễn ra với tần suất lớn, thực quản sẽ là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên. Tại thực quản không có tế bào tiết ra chất nhày bảo vệ giống như ở dạ dày nên không thể chống lại các tác động của acid, nên càng dễ bị tổn thương. Điều này sẽ gây viêm họng mãn tính, khàn hoặc mất tiếng, chít hẹp thực quản, barret thực quản, ung thư thực quản. Những biến chứng này vô cùng nguy hiểm và khó chữa.

    Ngoài ra còn có các tổn thương ở các vùng như:

    Mũi: khi trào ngược, dịch vị dạ dày bị đẩy lên hầu họng sẽ dễ bị viêm xoang, tiết nhiều dịch, dẫn đến nghẹt mũi và chảy nước mũi quá mức và hắt hơi liên tục và mất khả năng khứu giác. Nếu bạn bị trào ngược thì khả năng mắc viêm xoang sẽ tăng lên 2.36 lần so với bình thường. Bệnh viêm xoang nếu không chữa trị sớm thì sẽ tái đi tái lại thành mãn tính.

    Tai: Một biến chứng khác nữa của bệnh trào ngược là gây viêm tai giữa ở trẻ nhỏ. Người đã phát hiện thấy men pepsin ( là dịch tiêu hóa được tiết ra ở dạ dày) có trong dịch tai giữa lấy ra từ một số trẻ đang bị viêm tai giữa. Có khoảng 6,29% trẻ bị viêm tai giữa cấp có mắc bệnh trào ngược dạ dày.

    Miệng: hôi miệng, hỏng men răng do acid trào ngược lên khoang miệng, phá hủy men răng, tạo thành mùi chua gây hôi miệng, răng xỉn màu, dễ vỡ và sâu răng.

    Phổi: Khi acid đi vào thực quản, cơ chế thần kinh sẽ được kích hoạt làm hẹp lại để ngăn không cho axit thâm nhập vào phổi. Điều này sẽ kích hoạt cơn hen ở những người đã bệnh sẵn hoặc acid sẽ làm cho tổn thương niêm mạc đường thở, khiến cho đường thở nhạy cảm, sẽ biến thành hen phế quản. Theo bệnh viên Cleveland Mỹ, có khoảng 75% người bị hen cũng có mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

    Tổn thương tâm lý:

    Tâm lí người bệnh lúc nào cũng căng thẳng, dẫn đến mất tập trung vào công việc, vào thú vui cuộc sống hàng ngày, ăn uống mất cảm giác ngon miệng, gây mất tự tin trong giao tiếp của người bệnh với đồng nghiệp, đối tác, làm cho đời sống gia đình cũng có những bất ổn nhất định. Người bệnh có thể bị trầm cảm, stress nặng.

    Bạn nên đến bác sĩ khám, nội soi dạ dày – thực quản ngay nếu bạn có các dấu hiệu như nôn hay ợ nóng, ợ chua nhiều hơn 3 lần/ tuần bạn; thường xuyên ho, đau họng có kèm theo ợ chua.
    Nguồn:https://google.vg/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x