Thịt Vịt - Món Ẳn, Bài Thuốc Hoàn Hảo

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi Hocnauan, 19/11/19.

Lượt xem: 671

  1. Offline

    Hocnauan Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    46
    Thịt Vịt - Món Ẳn, Bài Thuốc Hoàn Hảo
    Hãy đưa tôi một con vịt, tôi sẽ chỉ phương pháp để bạn thành… hoàng đế trên bàn ăn". Dựa vào những ghi chép trong những án y thư cổ và tập tục ăn uống nghìn đời qua của người phương Đông thì sức lôi cuốn và bổ dưỡng của các món ăn chế biến từ vịt là điều được thừa nhận một bí quyết hiển nhiên.

    [​IMG]

    Cách đây không lâu, một lần nữa thịt vịt đã được đề cập đến như loại thực phẩm tối ưu cho sức khỏe: “Trong một tuần bạn nên dùng thịt vịt ít ra một lần để cơ thể có đủ chất dinh dưỡng và giúp ổn định ý thức, kéo dài cuộc sống của bạn”. Đó là lời khẳng định của các nhà công nghệ thuộc Viện Ung thư đất nước Mỹ.

    Theo Đông y, vịt là loại gia cầm thịt ngọt tính hàn, bổ âm, bồi dưỡng tỳ vị, làm nước trong cơ thể thanh sạch … Sách "Nhật dụng bản thảo" của Trung Quốc nói: “Vịt bổ phần âm của ngũ tạng, bổ máu, bổ bao tử, giải nhiệt, làm hết giật thột, kinh sợ, giúp nuôi dưỡng dạ dày, sinh tân dịch, trấn định thần kinh...”. Sách “Danh y biệt lục” còn nói: “Thịt vịt trừ nhiệt bổ hư, bổ phủ tạng, làm lợi cho sự vật động của nước trong cơ thể”...

    Hội Tim mạch Mỹ cũng đã xác nhận tác dụng nổi bật khi dùng thịt vịt. Xét về trị giá dinh dưỡng, thịt vịt có giá trị rất cao. Trong 100g thịt vịt có đến 25g chất protein, 201 calorie và hàm lượng các chất dinh dưỡng như canxi, lipit, protit, phospho, kẽm, magie đồng axit nicotic khỏe, những vitamin B, A, E, K…

    [​IMG]

    Tuy thịt vịt không chứa những carbohydrate, chất xơ hoặc đường, nhưng nó rất giàu protein, sắt và vitamin cũng như những chất rất thiết yếu cho thời kỳ trao đổi chất. Thịt vịt còn phân phối một lượng nhỏ omega-3 và axit béo omega-6 góp phần khiến cho trái tim khỏe.

    Ngoài ra, những nhà kỹ thuật Mỹ cũng lưu ý rằng lượng cholesterol có trong thịt vịt là tương đối cao, cứ mỗi 1kg thịt vịt thì có khoảng 25mg cholesterol. Tuy nhiên thịt vịt cũng có đa số chất béo bão hòa.

    Thành ra, khi dùng thịt vịt bạn nên dùng từng phần nhỏ và chỉ nên dùng phần ngực, không nên ăn bì và những hầu hết mỡ, điều này sẽ giúp bạn giảm hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol.

    Chữa bệnh với thịt vịt

    1. Sơ vữa động mạch: Trong máu của những loại gia cầm, nhất là lòai vịt thường có rất nhiều acid oleic và hầu hết thành phần như vậy giống dầu ôliu nên có thể chống lại hiện tượng sơ vữa động mạch.

    2. Bảo vệ tim mạch: những nhà nghiên cứu công nghệ cho rằng trong thịt vịt có chứa chất AHA có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và phòng chống chứng sưng viêm thường xảy ra như một triệu chứng trong cơ thể của hầu hết người mắc bệnh tim.

    3. Tăng cường miễn dịch: Thịt vịt vị ngọt, tính mát nên tăng cường ăn thịt vịt để giải quyết tình trạng tăng áp huyết, ù tai, váng đầu, chóng mặt, ho khan, ít đờm, lao phổi, ho do phế âm hư, bổ huyết, sinh tân dịch (tạo nước), rất bổ cho người suy nhược cơ thể sau bệnh.

    *** Xem thêm: Cách Làm Vịt Om Sấu Đơn Giản Thơm Ngon Đậm Đà Hương Vị Hà Nội

    [​IMG]

    4. Lợi tiểu, chống tiêu phù: Khả năng tuần hoàn của những người cao tuổi hơi kém, có lúc khi mới tỉnh cảm thấy mặt bị phù sưng, đi bộ thời kì dài cảm thấy chân thô ráp… khi mà ấy thịt vịt lại có tác dụng lợi tiểu, tiêu phù rất tích cực. Nên ví như các người này được tẩm bổ đúng phương pháp với thịt vịt thì cơ thể sẽ mau chóng phục hồi.

    Người nào không nên dùng thịt vịt?

    - Những người mắc bệnh gout không nên ăn thịt, vì trong thịt vịt có lượng purin cao có thể làm tăng cao axit uric trong cơ thể.

    - Người mới qua giải phẫu cần kiêng chất tanh cũng không nên dùng thịt vịt vì nó dễ làm cho vết thương lâu lành.

    *** Xem thêm: Cách Làm Ba Chỉ Chiên Trộn Nước Mắm Kiểu Thái Ngon

    [​IMG]

    - Vì thịt vịt mang tinh hàn (lạnh) nên các người có hệ tuần hoàn kém lâu ngày làm suy yếu các cơ quan khác như hệ tiêu hóa, thận, hệ thống miễn dịch... Cũng không nên dùng đa số nếu như không muốn cơ thể càng dễ bị nhiễm lạnh hơn. Ngoài ra thịt vịt cũng khiến người có thể trạng hàn dễ bị các bệnh về cơ-xương-khớp.

    - Nữ giới bị rối loàn kinh nguyệt, lãnh cảm, đàn ông bị liệt dương (thận dương hư) cũng không nên ăn thịt vịt.

    - Bị huyết áp thấp không nên dùng thịt vịt, vì tính hàn (lạnh) cao ó trong thịt vịt sẽ làm tụt huyết áp gây ra những tai biến.
     
    #1
  2. Offline

    khevangxanh Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    17
    @Hocnauan Theo Đông y, vịt là loại gia cầm thịt ngọt tính hàn, bổ âm, bồi dưỡng tỳ vị, làm nước trong cơ thể thanh sạch … Sách "Nhật dụng bản thảo" của Trung Quốc nói: “Vịt bổ phần âm của ngũ tạng, bổ máu, bổ bao tử, giải nhiệt, làm hết giật thột, kinh sợ, giúp nuôi dưỡng dạ dày, sinh tân dịch, trấn định thần kinh...”. Sách “Danh y biệt lục” còn nói: “Thịt vịt trừ nhiệt bổ hư, bổ phủ tạng, làm lợi cho sự vật động của nước trong cơ thể”...
     
    #2
: cooky.vn

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x