Thiết kế website cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Thiết kế website' bắt đầu bởi daithinhphat, 14/9/20.

Lượt xem: 494

  1. Offline

    daithinhphat Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    252
    Những trang web thiết kế website miễn phí
    Thiết kế trang web bằng Google Sites
    Google Sites chính là ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tạo website dễ dàng, bạn có thể thu nhập nhanh chóng nhiều loại thông tin khác nhau trong cùng một vị trí bao gồm video, lịch, tệp đính kèm, văn bản...Đồng thời nó còn dễ dàng chia sẻ những thông tin này để xem hoặc chỉnh sửa với nhóm nhỏ, toàn bộ tổ chức hoặc với mọi người

    Thiết kế trang web bằng Blogger.com
    Blogger là một hệ thống website được cung cấp bởi Google giúp bạn tạo ra những trang blog miễn phí với nhiều giao diện khác nhau và phục vụ nhiều mục đích khác nhau của người dùng

    Google sẽ hỗ trợ Blogger về hosting để chứa web, dung lượng của hosting, tên miền sau khi blog được tạo sẽ có đuôi ví dụ như blogspot.com...

    Thiết kế trang web bằng Wordpress.com
    Wordpress là một công cụ giúp bạn làm một trang web, blog hoặc tin tức cho riêng bạn, các thao tác trên trang website này rất đơn giản, giao diện quản trị trực quan và giúp bạn có thể nắm rõ cơ cấu quản lý một website Wordpress trong thời gian ngắn

    Thiết kế trang web bằng WIX.COM
    WIX là một nền tảng xây dựng website miễn phí , cho phép người dùng khởi tạo webiste trực tuyến dựa trên thao tác kéo thả. Tuy là miễn phí, tuy nhiên nó cũng cung cấp các gói trả phí với nhiều tính năng nâng cấp như xóa logo, sử dụng tên miền riêng... Hiện tại WIX đang được hơn 100 triệu người sử dụng trên phạm vi 190 quốc gia

    Tạo lập website như thế nào?
    Có hai cách để tạo lập website: miễn phí và có tính phí.
    Thường khi thấy từ “miễn phí” mọi người thường đưa lựa chọn đó ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, ông cha ta có câu “tiền nào của ấy”. Do vậy, hãy thật tỉnh táo và khôn ngoan để chọn hướng phát triển cho riêng mình, để vừa đạt hiệu quả cao nhất, vừa đáp ứng được mục đích mà mình đặt ra.

    Cách thứ nhất:
    Việc tạo website trên là dựa trên những nền tảng web có sẵn và hoàn toàn miễn phí. Có 3 hướng để bạn tạo website như sau:

    + Tạo trang web bằng Google Sites

    + Tạo trang web bằng Blogger.com

    + Tạo trang web bằng Wordpress.com

    Các bạn có thể xem thông tin chi tiết hơn tại đây. Lưu ý, việc tạo website trên những nền tảng có sẵn này chỉ giới hạn với một dung lượng nhất định, đặc biệt là Google Sites do vậy, mà sẽ phù hợp hơn đối với các website có nội dung nhẹ nhàng hơn. Còn đối với các mục đích như để bán hàng trực tuyến thì tốt nhất, bạn vẫn nên áp dụng cách tạo website truyền thống.

    Cách thứ hai:
    Tạo website dựa trên các bước cơ bản như:

    + Đăng ký tên miền: Đây chính là địa chỉ website của các bạn khi mọi người truy cập vào website. Có hai loại tên miền bạn có thể tham khảo như: .com, .net, .org,..hoặc .vn. Ngoài ra, nếu bạn tạo lập website phục vụ ở Việt Nam hay bán hàng ở Việt Nam, bạn nên tạo tên miền đuôi .vn để tránh bị tranh chấp đường truyền không đáng có và để tối đa hóa hiệu quả SEO.

    + Tạo hosting: Web hosting là một không gian trên máy chủ có cài các dịch vụ: Internet, fpt,..nơi mọi người có thể chứa nội dung hay dữ liệu trang web của mình. Tùy vào nhu cầu và yêu cầu về dung lượng đối với mỗi website, việc sử dụng dịch vụ này có thể dao động từ vài trăm tới vài triệu.

    + Bước còn lại là việc cài đặt cơ bản cho website của bạn.

    Thiết kế website
    Sau khi đã tạo lập website xong, bước tiếp theo của bạn là thiết kế website. Để thiết kế website, trước hết bạn nên lập một bản kế hoạch hoàn hảo nhất.

    + Để tạo được kế hoạch, trước hết bạn phải xác định được mục đích và hướng phát triển chính của website, từ đó, khoanh vùng được đối tượng người xem hoặc khách hàng. Rồi từ nhu cầu, thị hiếu, thẩm mỹ của họ để lập lên những tiêu chí cần thiết và phù hợp cho một website như: giao diện, màu sắc, logo, tính năng, cấu hình,…
    Khi việc thiết kế website không có những yếu tố tương thích với người xem, website của bạn sẽ hoạt động kém hiệu quả và việc này cũng trở nên tốn công, vô ích. Chỉ khi đã lên được một bản kế hoạch thiết kế website thật hoàn hảo thì khi ấy mình mới sẵn sàng để thiết kế website thật hiệu quả và ích lợi.

    + Sau khi đã lên được một bản kế hoạch phù hợp, việc tiếp theo của bạn là chọn cho mình địa chỉ thiết kế website uy tín nhất. Tại sao chúng ta không thể tự làm mà phải đi “thuê thiết kế”? Bạn có thể tự tìm hiểu để làm nhưng để hiệu quả như mong muốn hay không thì là một điều khó khăn.
    Vừa tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức, lại có một website như ý, có thể nói, việc nhờ cậy tới các dịch vụ thiết kế website là một lựa chọn vô cùng tối ưu.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x