Thiết kế kiến trúc là gì? Và những gì liên quan đến quá trình thiết kế?

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi AWEedu, 7/1/21.

Lượt xem: 175

  1. Offline

    AWEedu Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    127
    Có rất nhiều chi tiết đi vào thiết kế một dự án kiến trúc. Mỗi bước của dự án được suy nghĩ cẩn thận để đảm bảo an toàn và thoải mái hàng ngày, chúng tôi gọi đây là dòng chảy. Thiết kế kiến trúc là gì? Và những gì liên quan đến quá trình thiết kế?
    Thiết kế kiến trúc là gì?
    Thiết kế kiến trúc là một khái niệm tập trung vào các thành phần hoặc các yếu tố của một cấu trúc. Kiến trúc sư thường là người phụ trách thiết kế kiến trúc. Chúng làm việc với không gian và các yếu tố để tạo ra một cấu trúc chặt chẽ và chức năng.
    Muốn tìm hiểu biết thêm nghề kiến trúc sư là gì bạn có thể tham khảo tại đây: https://awe.edu.vn/tim-hieu-ve-nghe-kien-truc-su-voi-cong-viec-day-sang-tao

    Những gì liên quan đến quá trình thiết kế?
    Có một số bước liên quan đến quá trình thiết kế cho một dự án kiến trúc. Mỗi bước đều rất quan trọng đối với giao diện tổng thể, cảm nhận và sự an toàn của dự án.
    Các bước thực hiện như sau:
    - Thiết kế sơ đồ
    Bước đầu tiên của giai đoạn thiết kế là thiết kế sơ đồ. Sơ đồ thiết kế là nơi kiến trúc sư thu thập thông tin về nhu cầu, phong cách và mong muốn cho dự án và từ đó anh ta sẽ tạo ra hai đến ba phương án thiết kế để khách hàng xem xét.
    -Phát triển Thiết kế
    Trong quá trình phát triển thiết kế, kiến trúc sư sẽ lấy các thiết kế sơ đồ và phát triển chúng thành một ý tưởng thiết kế đã được phê duyệt. Bất kỳ thay đổi nào mà khách hàng muốn thực hiện đối với thiết kế nên được thông báo với kiến trúc sư trong giai đoạn này.
    - Hồ sơ xây dựng
    Các tài liệu xây dựng được trao cho một nhà thầu để xây dựng dự án của bạn. Kiến trúc sư sẽ tổng hợp các bản vẽ với rất nhiều chi tiết trên đó để nhà thầu theo dõi khi xây dựng.
    -Đấu thầu
    Đấu thầu là khi kiến trúc sư hoặc khách hàng tìm kiếm một nhà thầu cho dự án của họ. Họ đấu thầu công việc cho nhà thầu bằng cách đưa cho họ các tài liệu đấu thầu hiển thị chi tiết của dự án. Các tài liệu này bao gồm tài liệu xây dựng và thông số kỹ thuật.
    -Xây dựng
    Quá trình xây dựng bắt đầu khi bạn đã tìm được nhà thầu ưng ý và bạn đã quyết định được ý tưởng thiết kế phù hợp với nhu cầu của mình. Kiến trúc sư của bạn sẽ liên hệ với nhà thầu của bạn trong suốt thời gian của giai đoạn xây dựng để đảm bảo rằng dự án của bạn đang được xây dựng theo đúng kế hoạch.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x