Thể thao điện tử là gì ?

Thảo luận trong 'Việc làm công ty' bắt đầu bởi alviss, 13/9/21.

Lượt xem: 254

  1. Offline

    alviss Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    835
    Thể loại eSport được ưa chuộng nhất
    Mới đây, giải đấu lớn nhất trong lịch sử Thể thao điện tử vừa mới kết thúc tại Seattle vào ngày 8 tháng 8. Đó là giải The International 5, một giải đấu thường niên của tựa game “DOTA 2” (“DOTA” là chữ viết tắt của “Defense of the Ancients”, một bản mode được tạo trong trò “Warcraft” của công ty Blizzard Entertainment). https://ku888.tv/tin-tuc/esport-la-gi-kham-pha-nhung-tro-choi-esport-hap-dan-nhat-hien-nay.html

    Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu năm 2015 lên tới hơn 18 triệu USD, vượt mặt các bộ môn thể thao truyền thống như bóng bầu dục và quần vợt... Và tất nhiên là số tiền này chỉ dành cho những đội xứng đáng nhất. Tương tự như các môn thể thao thông thường khác, người xem sẽ không tham gia thi đấu. Họ tới đây là để cổ vũ cho đội yêu thích của họ và xem các tuyển thủ chuyên nghiệp thi đấu.

    Đây là một đoạn phim giới thiệu giải đấu lớn nhất thế giới “DOTA 2”:

    DOTA 2” là trò chơi thuộc thể loại Multiplayer Online Battle Arena (MOBA). Thể loại này đặt biệt khiến cho Thể thao điện tử giống như các môn thể thao khác. Giống như Tennis hay Bóng Rổ, cả 2 đội thi đấu với nhau tại một khu vực tiêu chuẩn và thêm 1 vài yếu tố hên xui nữa.

    Xem thêm: https://ku888.tv/

    [​IMG]
    Cấu trúc cơ bản của một bản đồ MOBA.
    Diễn biến của các game thuộc thể loại MOBA:

    • Các thành viên của cả 2 đội sẽ lần lượt chọn một vị tướng với một vai trò nhất định.
    • Mỗi đội đều có 1 nhà chính để bảo vệ, trong khi đó phải cố gắng phá hủy nhà chính của đối phương.
    • Hầu hết các hoạt động đều diễn ra tại 3 tuyến đường lớn ẫn tới căn cứ của 2 đội.
    • Các đơn vị lính được điều khiển bởi máy tính sẽ xuất hiện liên tục, xuất phát từ nhà chính và chia đều ra các tuyến đường lớn để chiến đấu cùng nhân vật của người chơi.
    • Những người tham gia trận đấu đều nhìn trận đấu với góc nhìn từ trên xuống (Như hình).
    • Thông thường các tháp phòng thủ sẽ được bố trí đồng đều tại các tuyến đường lớn, gây khó khăn lên những đợt tấn công của đối phương.
    Từ những tiêu chuẩn trên, đã có rất nhiều chiến thuật được tạo ra bởi các đội tuyển eSport. Tuy nhiên vẫn chưa có nhiều đội tạo ra được dấu ấn riêng của mình mà hầu hết họ đều thi đấu giống nhau. Bóng đá, bóng rổ hay khúc gôn cầu đều có những nguyên tắc cơ bản giống nhau, nhưng mỗi đội đều có lối chơi và dấu ấn họ để lại trong trận đấu hoàn toàn khác nhau. Và họ thu hút những người hâm mộ trung thành thông qua những sự độc đáo đó.

    Thế nên các đội tuyển eSports cần phải chọn cho mình một phong cách thi đấu tiêu biểu nhằm tách biệt với các đội tuyển khác, có nhiều lối chơi đa dạng hơn thì người xem mới cảm thấy thật sự thích thú mà ủng hộ. Đây là cách mà các đội tuyển thể thao sử dụng để xây dựng cộng đồng rộng lớn và vững chắc như bây giờ.

    >>>>>>>>>>>>>> https://ku888.tv/tai-app
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x