Sử dụng gậy 3 khúc phòng thân an toàn khi ra đường

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi vnmartonline, 7/10/17.

Lượt xem: 447

  1. Offline

    vnmartonline Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    897
    Đẳng cấp gậy 3 khúc hỏi : Chào Luật sư em đã có gia đình và 2 con nhỏ .công việc làm nhân viên văn phòng hiện tại em đang đi làm cách nhà 5km mỗi người thường xuyên đi qua những nơi vắng vẻ , đi sớm về khuya , những con đường vắng đi qua hàng ngày rất lắm tệ nạn nguy hiểm, em muốn hỏi về nếu dùng gậy 3 khúc để đem theo đi làm phòng thân có được không và có bị vi phạm pháp luật không .Mong Luật sư trả lời .

    [​IMG]

    Hiện nay sử dụng công cụ phòng thân như gậy 3 khúc và dùi cui điện mini rất quan trọng, nếu bạn sử dụng đúng mục đích thì bạn sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe không phạm luật. Sử dụng dụng cụ phòng thân rất quan trọng khi bạn ra đường vắng, đi làm về khuya.


    Đại diện luật sư Dương Gia trả lời như sau : Theo quy định của pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 ngày 30 tháng 6 năm 2011 quy định về công cụ hỗ trợ như sau :

    Công cụ hỗ trợ gồm :

    a ) : Các loại súng dùng để bắn đạn nhựa ,đạn cao su ,hơi cay ,hơi ngạt ,chất độc , chất gây mê , từ trường ,la de , pháo hiệu , và các loại đạn sử dụng cho loại súng này

    b ) : Các loại phương tiện xịt hơi cay ,hơi ngạt ,chất độc, chất gây mê, chất gây ngứa

    c ) : Các loại lựu đạn khói , lựu đạn hơi cay , quả nổ

    d ) : Các loại dùi cui điện , dùi cui cao su , dùi cui kim loại , khóa số tám , bàn chông, dây đinh gai , áo giáp , găng tay điện , gang tay bắt dao , lá chán , mũ chống đạn binh xit hoi cay .


    đ ) Động vật nghiệp vụ

    Chú ý : Hiện tại vẫn chưa có khái niệm về dui cui kim loại ,tuy nhiên nếu dựa vào cấu tạo ( kim loại ) và khả năng gây nghuy hiểm đến sức khỏe của người khác nếu sử dụng thì gậy ba khúc có thể được xem là công cụ hỗ trợ ( trừ trường hợp chất liệu là gỗ ) tương tự như dùi cui điện

    Trong trường hợp cầm gậy ba khúc gây án nghiêm trọng mới bị xem xét là công cụ hỗ trợ
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x