Siêu âm dạ dày có phát hiện được các bệnh lý dạ dày

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi leduccuong01, 11/7/18.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 508

  1. Offline

    leduccuong01 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    151
    Khi nhắc đến những phương pháp chẩn đoán ung thư dạ dày, nhiều người hay có thắc mắc rằng Siêu âm dạ dày có phát hiện được các bệnh lý dạ dày (http://phongkhampacifichealthcare.blogspot.com/2018/05/sieu-am-da-day-co-phat-hien-uoc-cac.html) không. Để giải đáp thắc mắc này cũng như tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc chẩn đoán ung thư dạ dày, bạn hãy tham khảo bài viết sau

    Siêu âm dạ dày có phát hiện được các bệnh lý dạ dày?

    Đau dạ dày là vấn đề gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Chẩn đoán và điều trị sớm các vấn đề về dạ dày là giải pháp hết sức cần thiết cho người đau dạ dày. Qua đó, bác sĩ có thể xác định có đau dạ dày hay không từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

    [​IMG]

    Đối với bệnh đau dạ dày, siêu âm không phải là phương pháp tối ưu trong chẩn đoán. Bởi lẽ siêu âm một mặt không nhìn thấy trực tiếp niêm mạc dạ dày, mặt khác không thể lấy các mẫu mô để làm các xét nghiệm.

    Để chẩn đoán bệnh đau dạ dày, bên cạnh chẩn đoán trên triệu chứng, bác sĩ thường áp dụng một số phương pháp chẩn đoán khác có độ chính xác tối ưu hơn.

    Phương pháp nào để chẩn đoán đau dạ dày?

    Nội soi dạ dày là phương pháp được sử dụng khá rộng rãi để chẩn đoán bệnh đau dạ dày. Tổn thương niêm mạc dạ dày của người bệnh có thể quan sát được một cách cụ thể và rõ ràng hơn với phương pháp nội soi. Khi thực hiện phương pháp này bác sĩ có thể kết hợp lấy mẫu xét nghiệm. Do đó rất thuận tiện nếu có những vấn đề khả nghi trên niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên nội soi được khuyến cáo hạn chế thực hiện cho trẻ em dưới 10 tuổi.

    Chụp X quang cũng là một phương pháp xác định được các tổn thương dạ dày. Phương pháp này có thể phát hiện các vết trợt loét, dị vật và biến đổi khác. Tuy nhiên tính chính xác lại không được tối ưu bằng nội soi vì thế phương pháp này cũng ít được thực hiện hơn.

    Bên cạnh đó nếu nghi ngờ viêm loét dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp như test thở, xét nghiệm máu, xét nghiệm phân,…

    Điều trị bệnh đau dạ dày

    Đối với bệnh viêm loét dạ dày có thể điều trị bằng cách:

    Sử dụng thuốc kháng acid để làm giảm nồng độ acid như thuốc ức chế bơm proton, thuốc ức chế H2

    Sử dụng thuốc kháng sinh để tiệt khuẩn Helicobacter Pylori.

    Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, thực phẩm có thể gây dị ứng, hạn chế hút thuốc, uống rượu bia…

    Tránh lo âu, suy nghĩ, stress

    Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp vấn đề Siêu âm dạ dày có phát hiện được các bệnh lý dạ dày không. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Hãy chia sẻ ngay bài viết này để giúp ích cho những người xung quanh có được thông tin và sớm chẩn đoán, điều trị bệnh.
    Nguồn:https://slides.com/pacifichealthcare
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x