Penguin 4.0 sẽ tạo dựng niềm tin trong nền công nghiệp SEO bằng cách nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 6/2/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 570

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bản cập nhật Penguin chính thức đầu tiên của Google vào năm 2012 đã cảnh báo rằng nó thực sự không hề thích những gì bị coi là spam liên kết đến kết quả tìm kiếm của mình. Google sẽ không chỉ biết đứng nhìn và để cho các spammer phá huỷ món hời béo bở nhất của họ. Mỗi nhà cũng cấp SEO, dù là mũ trắng hay không, thì vẫn đều phải học cách nhún nhường trước các cập nhật Penguin. Nhưng ngay cả các SEOer, những người đã luôn cố gắng làm những điều đúng đắn nhất để khám phá bản thân cũng bị cuốn vào một án phạt Penguin. Đó chính là cuộc sống của một SEOer trước khi xuất hiện Penguin 4.0.

    Nỗi khiếp sợ mang tên Penguin

    Ai đã không xuất hiện trong nền công nghiệp SEO?! Các bản cập nhật hoặc làm mới có thể được công bố bất cứ lúc nào. Nó có thể chỉ là một đốm sáng nhỏ nhưng đôi khi cũng có thể biến thành một cuộc chiến đẫm máu tai hại. Bản cập nhật Penguin 2.1 năm 2013 đặc biệt gây khó khăn cho nhiều SEOer cũng như quản trị web.

    Không có một nhà cung cấp dịch vụ SEO tốt bụng nào lại muốn gọi cho một khách hàng chỉ để giải thích rằng bảng xếp hạng đã bị chao đảo vì một bản cập nhật Penguin mới. Cho dù bạn có giải thích rằng bạn không có khả năng vừa đảm bảo được thứ hạng vừa tránh khỏi mọi án phạt của Google, thì điều đó cũng chẳng thể vớt vát được gì nữa cả. Và những ai đang bán "Penguin-proof SEO" (dĩ nhiên, nó là một điều phi thực tế) có lẽ đã có những cuộc trò chuyện vô cùng khó khăn với khách hàng của họ.

    Rất nhiều SEO đã phải mất một thời gian dài để xem xét lại các chiến lược của họ vào thời điểm đó, và cố gắng điều chỉnh nó tuân theo lời khuyên của Google:

    "Cách tốt nhất để tiếp cận các website khác để tạo ra chất lượng cao, các liên kết có liên quan đến website của bạn là tạo ra sự độc đáo, các content phù hợp có thể trở nên phổ biến một cách tự nhiên trong cộng đồng Internet. Tạo content hấp dẫn sẽ hữu ích cho các liên kết vote cho các bài PR (editorial) được mang lại thông qua việc chọn lựa, cũng như các content càng hữu ích, thì cơ hội để người khác thấy rằng content có giá trị cho độc giả của họ và liên kết với nó sẽ càng lớn".

    Penguin đã phải cứng rắn hơn

    [​IMG]

    Nhưng bản cập nhật Penguin không 'truy bắt tất cả chúng'. Nó không hoàn hảo và không thường xuyên lảng vảng xung quanh đó. Điều này có nghĩa là một website vẫn có thể hưởng lợi từ các liên kết spam và giữ được ổn định trong một thời gian. Một số ít SEOer rất thận trọng khi sử dụng nó cho lợi ích của mình và khá lỏng lẻo trước các quy tắc, trong khi lại dẫn dắt khách hàng tin rằng tất cả mọi thứ đều tốt. Rồi khi bảng xếp hạng chao đảo, khách hàng vỡ mộng mà không hiểu tại sao, còn các chủ doanh nghiệp thì không biết hoặc không quan tâm tới bản cập nhật Penguin. Trong khi đó các nhà cung cấp SEO có thể tránh khỏi sự sụp đổ đó và chấp nhận một khách hàng không nghi ngờ khác.

    Một khi khách hàng bị thiêu đốt bởi một khái niệm mà ngay từ đầu họ đã không hiểu, họ nhận ra rằng không nên tin tưởng vào SEO. Theo quan điểm của tôi, điều này thực sự đã làm tổn thương đến nền công nghiệp này.

    Cuối cùng, Penguin 4.0 đã giáng một đòn mạnh tay

    Liên kết spam đã trở thành tầm ngắm của các bản cập nhật Penguin. Penguin 4.0, được phát hành vào mùa thu năm 2016.

    Giờ đây, Penguin đã trở thành một phần của thuật toán gốc (core algorithm) và hoạt động như một thuật toán thời gian thực (Real – time), Google không ủng hộ các liên kết spam bằng các bảng xếp hạng được cải thiện. Cho dù chỉ là tạm thời. Các liên kết spam sẽ không có được kết quả và sẽ không thể đánh lừa khách hàng bằng một bảng xếp hạng nhanh chóng và không ổn định. Các SEOer tiếp tục sử dụng các mô hình liên kết spam sẽ chẳng nhận được gì từ Google. Đây là tin lành cho 'những người tốt' của ngành SEO.

    Có nhiều tín hiệu tốt hơn

    Vài năm trước đây, Google đã nhấn mạnh rằng các ý tưởng về Content Marketing chính là con đường thích hợp để dẫn đầu bảng xếp hạng và nhiều SEOer đã làm được điều đó. Trong khi đó, những kẻ tạo ra liên kết spam vẫn có được thứ hạng và những người luôn cố gắng tuân theo hướng dẫn của Google đã không thể không cảm thấy thất vọng. Đó không còn là một vấn đề nhỏ nữa.


    Thêm vào đó, nhiều SEOer đi theo hướng của Google nhưng vẫn bị phá hoại bởi một bản cập nhật Penguin. Điều đó sẽ không xảy ra nữa đâu.

    Một website có liên kết đáng ngờ, vì bất cứ lý do gì, cũng sẽ không bị xóa sổ hoàn toàn. Các trang bị trừng phạt có thể phục hồi nhanh hơn nhiều so với bình thường khi Penguin được cập nhật cũng như làm mới rất thất thường. Barry Schwartz từ Search Engine Land giải thích: "Khi Google re-crawl và re-index một trang liên tục, những trang này sẽ được đánh giá bởi các bộ lọc Penguin. Các trang sẽ bị giam lại hoặc giải phóng bởi Penguin như là một phần thường xuyên của quá trình này ".

    Một cảnh báo quan trọng

    Khi Google nói rằng Penguin sẽ không còn giáng cấp toàn bộ các website nữa, tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây chỉ là riêng Penguin mà thôi. Google có nhiều cách khác để đối phó với các website cố tình sử dụng spam để cố gắng thách đố các hệ thống. Hãy chú ý đến nhận xét này từ Google Webmaster Trends Analyst - Gary Illyes: "Nếu chúng ta thấy rằng ai đó đang cố gắng spam một cách có hệ thống, thì các đội ngũ án phạt thủ công (manual actions) có thể có những hành động khắc nghiệt hơn đối với các website."

    Liên kết Từ chối - Disavow Link: Vẫn còn tác dụng

    Giờ đây, Penguin sẽ không phạt toàn bộ website, đó có thể là một sự lãng phí thời gian khi từ chối các liên kết có khả năng gây hại. Không hẳn vậy. Jennifer Slegg từ TheSEMPost viết: "John Mueller [Google Webmaster Trends Analyst] đã phân tích cụ thể rằng SEOer nên tiếp tục sử dụng công cụ từ chối khi họ biết mình có liên kết spam từ việc xây dựng liên kết vừa thực hiện cho website. Ngoài ra còn có những nguyên nhân đến từ án phạt thủ công (manual actions) - Google vẫn có thể sử dụng bất kỳ liên kết không chối bỏ nào để phân tích khi đề cập đến việc đặt một tác thủ công trên bất kỳ website nào đối với các liên kết xấu. Và Google đã nói rằng chất lượng liên kết được sử dụng trong các phần khác của thuật toán tìm kiếm của họ cũng đang hoạt động tốt ".

    Theo một cuộc khảo sát SEO sau khi công bố Penguin 4.0, càng có nhiều SEO Agency đang có kế hoạch để sử dụng công cụ loại bỏ hậu Penguin 4.0.

    · Trước Penguin 4.0, 35% các SEO Agency đã nộp các file liên kết từ chối cho khách hàng của họ

    · Sau Penguin 4.0, 48% các SEO Agency nói rằng họ sẽ nộp các file liên kết từ chối.

    [​IMG]

    Một nền công nghiệp đầy triển vọng

    Cuộc khảo sát cũng cho thấy 59% các Agency tin rằng Penguin 4.0 rất hữu ích đối với nền công nghiệp SEO.

    [​IMG]

    Dựa trên cacs ý kiến từ những người trả lời khảo sát, những người đang nỗ lực tin tưởng và làm theo hướng dẫn của Google an tâm rằng họ:

    · Sẽ không còn bị mắc kẹt trong một cuộc càn quét Penguin được tạo ra để truy tìm những kẻ không ngừng tạo spam.

    · Có thể tập trung nỗ lực vào việc xây dựng liên kết thông qua việc xúc tiến content. Họ không cần phải lo sợ về một hoặc hai giá trị ngoại lai là các liên kết từ một website xấu.

    Kết luận

    Google đã có những bước tiến lớn trong việc chống lại liên kết spam. Hãy hy vọng rằng với Penguin 4.0, chúng ta sẽ thấy được một sự giảm mạnh về số lượng SEOer, những người hứa hẹn sẽ nhanh chóng tạo ra một bảng xếp hạng cho website. Penguin 4.0 sẽ không cho phép họ thực hiện lời hứa đó. Và bởi vì spam không còn nữa, sẽ dễ dàng hơn nhiều cho các SEOer, những người trung thực với khách hàng về thời gian, kỹ năng và chi phí cần thiết để cũng đặt ra một chiến dịch SEO hiệu quả.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x