Những nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều bạn cần biết

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi maomao141, 2/12/15.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 373

  1. Offline

    maomao141 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    740
    Kinh nguyệt không đều là chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá nhiều. Chậm kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh đều do những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt khác nhau gây nên.

    Nguyên nhân kinh nguyệt không đều ở phụ nữ có thể do:
    -Tập thể dục quá nhiều có thể làm thay đổi hoạt động thông thường của cơ thể gây kinh nguyệt không đều, thường xảy ra ở các vận động viên, người tập thể dục với tần suất cao.

    – Khi đến tuổi dậy thì bắt đầu có kinh nguyệt nhưng kinh nguyệt chưa thể ổn định theo chu kỳ vì mức độ nội tiết mới được giải phóng ở trong cơ thể phải mất một thời gian mới có thể duy trì ổn định theo quy luật

    – Khi tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi hoocmon tuyến giáp cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

    – Trước thời kỳ mãn kinh, mức độ hoocmon phụ nữ bắt đầu giảm nên chu kỳ kinh trước đó bị phá vỡ dẫn đến kinh nguyệt không đều

    – Căng thẳng do công việc, stress kéo dài làm cho hoocmon cortisol xuất hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh các nội tiết nữ gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt.

    Ngoài những yếu tố trên, thì việc tăng cân hoặc giảm cân, ăn uống không điều độ, mất cân bằng nội tiết tố cũng là những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

    Cách chữa kinh nguyệt không đều do bệnh lý gây ra không khó. Chỉ cần điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi, ăn uống sao cho khoa học hợp lý sẽ cải thiện được tình trạng trên. Tuy nhiên nếu đã thay đổi chế độ sinh hoạt hằng ngày nhưng không cải thiện được lập tức phải có một cuộc hẹn gần nhất với bác sĩ phụ khoa để biết rõ tình trạng sức khỏe của bản thân.
    Điều trị kinh nguyệt do bệnh lý gây ra

    Kinh nguyệt không đều có liên quan tới nhiều bện lý phụ khoa như: polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm nhiễm nấm phụ khoa cũng có thể khiến kinh nguyệt bị rối loạn.

    Trong trường hợp này cách điều trị rối loạn kinh nguyệt sẽ tùy thuộc vào đang mắc bệnh gì. Ví dụ như đối với u xơ có thể được điều trị nội khoa nếu khối u còn nhỏ hoặc tiểu phẫu trong trường hợp kích thước đã lớn, với các bệnh viêm nhiễm vùng kín sẽ có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc đặt hoặc một phương pháp can thiệp ngoại khoa nào đó. Điều này phụ thuộc vào tên bệnh, giai đoạn mà có cách chữa đạt hiệu quả cao.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x