Những điều cần nhớ khi SEO video YouTube

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi decon28, 28/8/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,782

  1. Offline

    decon28 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    54
    Youtube hiện nay chiếm lĩnh trên thị trường khi trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google và đứng thứ nhất khi tìm kiếm video. Mang đến không gian giải trí đa dạng, người dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm mọi nội dung video và download video từ trên Youtube về máy tính dễ dàng.

    Chính vì sự phổ biến trên toàn cầu mà có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Youtube như là một công cụ để quảng bá hình ảnh đến người xem. Để có thể đưa video của mình lên hạng đầu tìm kiếm, chúng ta cần phải xây dựng chiến lược SEO video trên Youtube. Vậy SEO như thế nào cho đúng và phải bắt đầu từ đâu? Trong bài viết này dayroimedia.com sẽ cung cấp cho bạn 8 thủ thuật cần quan tâm để SEO Video trên Youtube.

    1. Sử dụng video file name phù hợp:

    Tên của file video gốc tải lên Youtube nên phản ánh chủ đề mà chính video đề cập đến.

    Tuyệt đối không được để những cái tên vô nghĩa kiểu như a.mp4 hay untimated.flv.


    Hãy đưa từ khóa chính (main keyword) của bạn vào phần tiêu đề của video, mô tả và tag. Những keyword quan trọng nhất cần được đặt vào phần đầu, bởi các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên hơn cho các từ khóa đó. Để tìm từ khóa tốt nhất bạn có thể dùng công cụ Google Keyword planner hay Youtube Keyword. Cách sử dụng bạn có thể tìm trên mạng.

    Lưu ý, trong phần mô tả không nên nhồi nhét từ khóa. Đó nên là một câu hay đoạn văn có nghĩa. Những từ khóa quan trọng nhất chỉ nên xuất hiện không quá 3 lần. Vì nếu không Google có thể cho rằng bạn đang spam từ khóa và đánh tụt vị trí video của bạn.

    3. Sử dụng transcript file cho video:

    Nếu video của bạn bằng tiếng Anh, tốt nhất là bạn nên tạo transcript file (phụ đề) cho video đó. Điều này sẽ rất có lợi cho SEO. Còn nếu video của bạn là tiếng Việt, hướng tới đối tượng là người Việt thì có thể bỏ qua.

    4. Upload video thường xuyên:

    Nếu bạn upload một số video rồi lại để quá lâu không động đến, thì năng lượng SEO không chỉ một video mà toàn bộ kênh của bạn cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Vậy tốt nhất nên thường xuyên upload video mới, đặc biệt là định kỳ kiểu một tuần 1 video, chắc chắn kênh của bạn sẽ lên top rất nhanh.

    5. Chăm chỉ trả lời comment:

    Youtube đánh giá độ danh tiếng video của bạn thông qua số lượt view trong vòng 1 ngày đầu, lượng like và comment. Vậy nên đừng bỏ qua việc tương tác giữa bạn và người xem nếu muốn video xếp top nhanh chóng.

    6. Chia sẻ trên mạng xã hội:

    Bạn có thể chia sẻ video của bạn lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter,... Điều này sẽ rất có lợi cho SEO video trên Youtube. Đồng thời cũng giúp bạn kiếm được một lượng view khủng.

    7. Xây dựng playlist:

    Youtube có chức năng cho phép xây dựng playlist tức là một danh sách các video phát liên tục. Nếu video của bạn được thêm vào playlist, năng lượng SEO sẽ tăng lên đáng kể. Đồng thời nó còn là một cách tạo ra các video gợi ý cho người xem, từ đó giúp tăng view đáng kể.

    8. Xây dựng backlink cho video:

    Thông thường việc xây dựng backlink được quan tâm nhiều hơn đối với việc SEO một trang web hay blog. Tuy nhiên nếu bạn muốn video trên Youtube của bạn nhanh lên top, đặc biệt là với những video với mục đích chính là marketing, nên tạo thêm càng nhiều backlink càng tốt.

    Để làm được điều này, các bạn có thể sử dụng một số trang web như: pingfarm, GooglePing, Ping.in, exact, directory,...hay đặt video đó lên trang web mà bạn sở hữu(Nếu bạn có).
     
    #1
  2. Offline

    ohmygod305 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    7
    cái xây dựng backlink hơi khó chút mình chưa biết làm cách nào để seo video youtube hiệu quả mặc dù cũng thực hiện nhiều cách
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x