Nên mua xe Hyundai Grand i10 và Vinfast Fadil

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi willson105, 25/2/21.

Lượt xem: 286

  1. Offline

    willson105 Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    285
    Mẫu xe Hyundai i10 và Vinfast Fadil là 2 đối thủ lớn trong phân khúc xe hạng A. Chênh nhau chưa đến 15 triệu đồng sẽ khiến khá nhiều khách hàng phân vân nên lựa chọn giữa 2 mẫu xe này. Dưới đây là bài so sánh xe Hyundai i10 và Vinfast Fadil được Đại lý xe Vinfast DailyAuto sẽ giúp rất nhiều anh em cân nhắc đưa ra quyết định thích hợp nhất.
    >> Qúy khách có thể tham khảo giá tại: https://dailyauto.vn/so-sanh-xe-vinfast-fadil-va-kia-morning-va-hyundai-grand-i10
    Đánh giá xe Vinfast Fadil và Hyundai Grand i10 về mặt thiết kế

    Kích thước tổng thể

    Về tổng thể thiết kế, mẫu xe ô tô Vinfast Fadil vượt trội hơn về mặt kích thước tổng thể về chiều dài, rộng và cao. Cụ thể, mẫu xe Fadil dài hơn 89 mm, rộng hơn 28 mm và cao hơn 10 mm Nếu như so với Hyundai i10.
    Tuy vậy, về chiều dài cơ sở của Hyundai i10 lại tỏ ra vượt trội hơn khi xe có chiều dài cơ sở đạt 2.425 mm so với 2.385 mm của Vinfast Fadil (nhỉnh hơn 40 mm). Mẫu xe ô tô Hyundai i10 còn ăn điểm trong mắt khách hàng lúc xe có khoảng sáng gầm nhỉnh hơn 2 mm so với đối thủ Fadil.
    [​IMG]
    Về thiết kế ngoại thất

    Mẫu xe Vinfast Fadil bản tiêu chuẩn và bản cao cấp đều sở hữu phong cách thiết kế hoàn toàn giống hệt nhau. Nếu so với dòng xe Hyundai i10 thì Fadil có thiết kế trẻ trung năng động hơn hẳn.
    Đặc điểm nhận diện của các dòng xe Vinfast đặc trưng với logo hình chữ “V” ở phần đầu xe đi kèm với hệ thống đèn LED định vị ban ngày tăng tính nhận diện thương hiệu cho mẫu xe này. Riêng đối với Hyundai i10 vẫn giữ nét thiết kế cổ điển truyền thống với các đường nét có phần mềm mại và dễ dàng hơn.
    Kích thước mâm xe

    Trang bị bô lazang được trang bị trên dòng xe Vinfast Fadil có kích thước 15 inch lớn hơn so với 14 inch trang bị trên dòng xe Hyundai i10. Thiết kế bộ mâm của Vinfast Fadil và Hyundai i10 cũng khá tương đồng nhau. Đi kèm lốp 185/55R15 (trên Fadil) và lốp 165/65R14 trên mẫu xe Hyundai i10.
    Thiết kế nội thất của 2 mẫu xe Fadil và Hyundai i10 cũng có nhiều điểm tương tự nhau. Tuy vậy, về mặt thẩm mỹ Hyundai i10 đi theo kiểu thiết kế truyền thống với tính thực dụng cao. Với mẫu xe Fadil lại theo phong cách hiện đại và trẻ trung hóa hơn.
    Ghế lái

    Trang bị ghế trên cả 2 dòng xe Fadil và i10 đều là ghế da. Riêng ghế lái trên Vinfast Fadil có thể chỉnh cơ tới 6 hướng thay vì 4 hướng như trên ghế lái Hyundai Grand i10. Không những thế, hàng hóa ghế thứ 2 của 2 mẫu xe này đều có tỉ lệ gập 60:40.
    [​IMG]
    Hệ thống điều hòa

    Trang bị điều hòa trên mẫu xe ô tô Vinfast có phần nhỉnh hơn khi được trang bị hệ thống điều hòa tự động đi kèm cảm biến độ ẩm ướt thay vì điều hòa cơ chỉnh tay như trên xe Hyundai i10.
    Hệ thống thông tin giải trí

    Hệ thống thông tin giải trí trên Vinfast Fadil
    Trang bị hệ thống thông tin giải trí trên dòng xe của Vinfast gồm có màn hình cảm ứng 7 inch, 2 cổng USB kết nối, bluetooth.
    Hệ thống thông tin giải trí trên Hyundai Grand i10
    Trên mẫu xe Hyundai i10 được trang bị đầu đĩa DVD, màn hình cảm ứng,… cũng khá tương tự trên Fadil. Tuy là vậy nhưng, mẫu xe Việt Vinfast Fadil lại ăn điểm hơn lúc xe được trang bị hệ thống âm thanh bao gồm 6 loa thay vì 4 loa như trên Hyundai i10.
    Nút khởi động Start/Stop

    Một điểm được lòng quý khách hơn về mẫu xe Hyundai i10 khi được trang bị nút khởi động Start/Stop. Một chi tiết tương đối là ăn chi phí trong mắt người Việt. Rất tiếc là Vinfast Fadil vẫn chưa được trang bị tính năng này.
    So sánh về khả năng vận hành Vinfast Fadil và Hyundai i10

    Xét về thông số kỹ thuật, mẫu xe Việt Nam Vinfast Fadil lại tỏ ra mạnh mẽ hơn so với đối thủ đến từ Hàn Quốc. Công suất và momen xoắn của Vinfast Fadil đều nhỉnh hơn so với Hyundai i10. Động cơ được trang bị trên Vinfast Fadil là động cơ một.4L, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 98 mã lực ở 6.200 v/p; momen xoắn cực đại 128 Nm tại dải vòng tua 4.400 v/p.
    Trong khi ấy, Hyundai i10 dùng động cơ KAPPA 1.2 MPI, cho công suất cực đại 87 mã lực ở dải vòng tua 5.500 v/p; momen xoắn 120 Nm ở 3.500 v/p.
    [​IMG]
    So sánh trang bị an toàn trên Hyundai i10 và Vinfast Fadil

    VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 một.2L AT được trang bị nhiều tính năng đáng tin cậy như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bởi điện tử, quản lý lực kéo, camera lùi, tính năng khóa cửa tự động lúc xe đi lại, cảnh báo chống trộm.
    VinFast Fadil còn trang bị thêm hệ thống giúp đỡ khởi hành ngang dốc, chống lật xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước, cảnh báo thắt dây tin cậy 2 hàng hóa ghế, móc cố định ghế trẻ em, 6 túi khí, chìa khóa mã hóa.
    Còn Hyundai Grand i10 1.2L AT trang bị hệ thống giúp đỡ phanh nguy cấp, cảm biến lùi, khóa cửa trung tâm cùng với 2 túi khí.
    Với tầm giá tiền dưới 500 triệu đồng, mẫu xe Fadil và Hyundai i10 đều là các chọn lựa đáng để cân nhắc. Vinfast Fadil sẽ thiên hướng phù hợp với các khách hàng trẻ tuối, rất thích những gì mới mẻ và cá tính. Hyundai Grand i10 sẽ phù hợp với các người dùng trung niên không có quá nhiều đề nghị về phong cách thiết kế.
    Vinfast Fadil còn vượt trội hơn so với Hyundai i10 một phần thị trường Việt Nam nên rất được khách hàng ủng hộ cùng lúc xe cũng được khá nhiều tính năng an toàn và đáng tin cậy như 6 túi khí vượt trội hơn Nếu so với Hyundai Grand i10.
    Trên đây là bài so sánh nhanh sự khác nhau giữa 2 dòng xe hạng A đang rất được khá nhiều người sử dụng ở Việt Nam để ý. Mỗi dòng xe đều có những thế mạnh và những điểm yếu nhất định. Đại lý xe Vinfast DailyAuto mong anh em sẽ chọn được mẫu xe ưng ý và thích hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x