Nên mua laptop của hãng nào: HP hay Dell?

Thảo luận trong 'Mua bán sửa chữa Vi tính' bắt đầu bởi Erado, 18/11/20.

Lượt xem: 203

  1. Offline

    Erado Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    64
    Rất nhiều người có nhu cầu mua laptop luôn băn khoăn không biết nên mua laptop của thương hiệu nào: HP hay Dell bởi vì mỗi thương hiệu đều có thiết kế và cấu hình khác nhau. Bài viết này máy tính An Phát sẽ chia sẻ cho bạn xem nên mua laptop của hãng nào: HP và Dell xem thương hiệu nào tốt hơn. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu vấn đề này trong bài viết sau đây nhé!

    >>> Xem thêm: Bạn nên mua máy tính để bàn của hãng nào?

    Thiết kế

    [​IMG]
    Thiết kế của laptop HP

    HP đã rất chú trọng trong việc thiết kế máy tính của mình. Đó là lý do mà sản phẩm của HP có rất nhiều mẫu bắt mắt và thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng.

    Trong đó nên kể đến dòng Spectre x360 15 inch có thiết kế rất ấn tượng và thời trang với chất liệu bằng nhôm cao cấp, bo viền lạ mắt được thể hiện rất tinh tế và linh hoạt. Hay dòng Folio cũng đã thể hiện được vẻ hiện đại và hào nhoáng trong thiết kế kết hợp với chất liệu da mang nét cổ điển.

    Ngược lại, có nhiều người dùng nghĩ rằng Dell không quan tâm đến việc tối ưu thiết kế. Thay vào đó, họ tập trung nhiều vào sức mạnh và sự bền bỉ của phần cứng. Nhìn chung thì về thiết kế, những sản phẩm laptop Dell sẽ không đẹp bằng và yếu hơn so với HP.

    Nhưng trong các sản phẩm mới đây, Dell cũng đã chú trọng tới thiết kế, như dòng DellTHER XPS 13 có cấu hình mỏng và vỏ máy có màu vàng trắng mang tính thẩm mỹ và rất thu hút.

    Về thiết kế thì HP thắng

    Cấu hình

    [​IMG]
    Cấu hình của laptop Dell

    HP cung cấp phần cứng như CPU, Ram, card màn hình đảm bảo rất chất lượng và có độ bền bỉ cao. Đặc biệt là pin của những laptop HP rất tốt, có thể sử dụng trong thời gian dài và tuổi thọ rất cao.

    Có một vài dòng laptop HP đáp ứng được các công việc phải xử lý nặng về đồ họa, thiết kế hay chơi game.

    Trong đó, các dòng laptop Dell lại có độ bền và hiệu năng phần cứng rất cao và mạnh mẽ cho từng dòng. Ngoài ra, Dell cũng luôn đầu tư vào kiểu dáng của bàn phím và touchpad để chúng có độ nhạy tối ưu nhất và tạo cảm giác thân thiện cho người dùng.

    Về cấu hình máy tính: Ngang nhau.

    Công nghệ

    [​IMG]
    Công nghệ của laptop Dell

    HP đã tiên phong để ứng dụng các công nghệ mới vào những sản phẩm nhưng còn tùy thuộc vào từng hệ thống, mỗi laptop HP có tích hợp hệ thống âm thanh Beats Audio và thêm những tùy chọn riêng như card đồ họa rời ATI cho video, bộ tai nghe Beats hay màn hình 3D.

    Tính bảo mật: dòng HP Spectre x360 có thiết kế camera an toàn, người dùng có thể tắt nguồn camera này khi không dùng để đảm bảo tính bảo mật.

    Đối với Dell thì hãng có liên tục đổi mới trong sản xuất và thiết kế. Loại máy DellPS XPS ra mắt mới đây gồm những máy tính xách tay mỏng nhẹ với những tính năng cải tiến sẽ cho phép người dùng điều khiển điện thoại thông minh bằng laptop của họ.

    Bên cạnh đó, Dell cũng đã giới thiệu 1 trung tâm điều khiển cho laptop Alienware của mình, cho phép người dùng có thể thay đổi những cài đặt theo từng trò chơi.

    Về công nghệ: Ngang nhau.

    >>> Thông tin liên quan: Dịch vụ mua laptop cũ tại Hà Nội

    Tính đa dạng trong những dòng sản phẩm


    HP cung cấp cho người dùng các dòng laptop khác nhau với từng tầm phân khúc từ laptop doanh nghiệp, gọn nhẹ, Chromebook và dành cho game thủ.

    Tương tự là với những sản phẩm của Dell gồm: Dell Inspiron, Vostro, Alienware, Latitude, XPS và Precision. Mỗi dòng laptop mà Dell đã đưa ra đều hướng tới các đối tượng người dùng khác nhau trên thị trường.

    Với sự đa dạng trong từng dòng sản phẩm: Ngang nhau.

    Giá bán

    [​IMG]
    Giá bán của Dell tốt hơn

    Cả HP và Dell đều có nhiều phân khúc cho người dùng để lựa chọn: cao cấp, tầm trung, giá rẻ, nhưng HP thường đắt hơn Dell. Tùy nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà người dùng cân nhắc nên chọn mua cho phù hợp.

    Về giá bán: Dell thắng.

    Dịch vụ bảo hành

    [​IMG]
    Dịch vụ bảo hành của Dell cũng tốt hơn

    Những laptop HP được bảo hành 1 năm với sự hỗ trợ còn phụ thuộc vào gói bảo hành mà bạn lựa chọn. Nhưng dịch vụ vận chuyển miễn phí để có thể bảo trì thiết bị của bạn chỉ áp dụng với các mẫu nhất định.

    Trong đó, Dell là một công ty rất tốt trên thế giới về hỗ trợ khách hàng khi bảo hành các sản phẩm mà không có sự phân biệt nào.

    Ngoài ra, dịch vụ ở những trung tâm bảo hành đều như thường lệ, Dell đã cung cấp dịch vụ bảo hành tận nơi cho các khách hàng mua sản phẩm laptop Dell chính hãng trên toàn cầu.

    Về dịch vụ bảo hành: Dell thắng.

    >>> Bạn nên biết: Những phần mềm giúp tăng hiệu suất của máy tính đồ họa

    Nên chọn HP hay Dell?

    [​IMG]
    Nên chọn hãng Dell hay HP?

    Mỗi thương hiệu đều có đặc trưng và ưu nhược điểm riêng, thích hợp với từng đối tượng và mục đích khác nhau.

    Ưu nhược điểm của HP:

    Ưu điểm:
    • Giá vừa phải, nhiều phân khúc cho người dùng để lựa chọn.
    • Sản phẩm rất đa dạng, phù hợp với hầu hết nhu cầu của các đối tượng người dùng riêng.
    • Độ bền rất tốt và chất lượng máy ổn định.
    • Thiết kế các dòng máy mới ấn tượng và sáng tạo.
    Nhược điểm:
    • Hiệu suất làm việc thấp hơn so với những máy khác cùng cấu hình.
    • Có dòng quạt tản nhiệt hơi ồn.
    Với các dòng Dell thông thường, giá rẻ phù hợp hơn với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… Nhưng với game thủ hay dân đồ họa thì nên lựa chọn nhũng laptop Dell cao cấp, bền, khỏe, pin lâu, cấu hình máy mạnh ... phục vụ tốt cho quá trình học tập và làm việc hiệu quả hơn.

    Ưu nhược điểm của Dell

    Ưu điểm:
    • Sử dụng lâu cũng không quá nóng
    • Thời lượng pin tốt.
    • Dễ nâng cấp hệ thống máy tính.
    • Cấu hình ổn.
    • Tốc độ xử lý rất nhanh.
    Nhược điểm
    • Kiểu dáng và màu sắc không nhiều, không bắt mắt.
    • Mỗi dòng ít mẫu và ít sự lựa chọn.
    • Có một vài dòng bị hiện tượng nóng máy.
    Trên đây là những chia sẻ của máy tính An Phát về việc bạn nên mua laptop của HP hay Dell. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về 2 dòng này trước khi chọn mua vì mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần phải xem xét xem hãng nào thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x