Một số bước bảo dưỡng nội thất cho xe 4 bánh

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi hoathuytinhqn, 5/8/15.

Lượt xem: 637

  1. Offline

    hoathuytinhqn Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    11
    Khi sở hữu một chiếc ô tô , bạn nên học cách chăm sóc, bảo dưỡng nó để tăng tuổi thọ cho các bộ phận của xe. Một trong những bộ phận cần quan tâm hơn cả là nội thất của xe, vì nó giống như là phòng khách trong ngôi nhà. Dưới đây là một số kiến thức về nội thất ô tô bạn nên biết.
    Một số lý do làm cho nội thất xe ô tô bị bẩn

    1. Trước tiên là do khí hậu ở nước ta nóng ẩm thất thường, tạo điều kiện cho nấm mốc, mùi hôi nhất là sàn nỉ ô tô, ghế nỉ ô tô;
    2. Bên cạnh đó, việc vệ sinh như rửa xe và lau xe không đúng quy cách, làm cho nội thất càng bẩn thêm;
    3. Việc vứt rác bừa bãi trên xe như ăn kẹo, vỏ kẹo, bánh, nước ngọt nhỏ lên ghế nỉ. Mang đất cát bám vào dày dép lên xe.

    Một số bước nhằm vệ sinh nội thất xe ô tô

    Nội thật xe cũng giống như nội thất trong nhà bạn, phải luôn giữ cho nó sạch sẽ. Bạn nên dùng những chất tẩy rửa hay chất bảo dưỡng chuyên dụng để chăm sóc cho bảng táp – lô, ghế trước và sau, trần xe, các bề mặt bọc da. Hoặc, bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn trên xe.

    Bước 1. Loại bỏ các chất bẩn có trong xe như rác, bụi bẩn trong các khe, kẽ dưới những chiếc ghế và trong góc của xe.
    Bước 2. Sử dụng chổi và máy hút bụi để làm sạch nội thất. Lấy tất cả những thảm lót giặt bằng hóa chất và phơi khô. Dùng máy hút bụi hút tất vả những khe trên cửa, taplo,…
    Bước 3. Tẩy những vết bẩn khó làm bằng hóa chất chuyên dụng. Xịt hóa chất lên vết bẩn, nếu bề mặt nhựa thì đánh bằng miếng đánh chuyên dụng. Khi thực hiện bước này chú ý không làm hỏng thảm.
    Bước 4. Làm sạch bề mặt vinyl và da. Dùng hóa chất chuyên dụng xịt vào khăn sau đó lau lên bề mặt vinyl. Sau đó lau bằng khăn mềm.
    Bước 5. Làm sạch thảm và ghế ngồi. Xịt hóa chất pha loãng theo hướng dẫn rồi sau đó xịt hóa chất trực tiếp vào miếng đánh nội thất chuyên dụng, đánh đều hóa chất lên bề mặt rồi dùng khăn mềm lau lại.
    Bước 6. Xịt hóa chất lên đầu chổi sau đó dưỡng lại toàn bộ bề mặt cho sáng bóng.
    Bước 7. Dưỡng lại bề mặt da sao cho giữ được tính đàn hồi của da và giữ cho da sáng đẹp như mới.
    Bước 8. Kiểm tra lại công đoạn vừa rồi mình làm xem có chỗ nào chưa được thì sửa lại cho hoàn hảo.

    Nếu bạn không có thời gian rảnh, hãy mang xe ô tô của bạn đến garage ô tô đà nẵng để được chăm sóc tốt nhất. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ phục vụ mọi yêu cầu của quý khách, mang đến sự hài lòng cho những khách hàng khó tính nhất.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x