Mẹo khắc phục rò rỉ khí gas trên xe ô tô

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 1/11/17.

Lượt xem: 365

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    32
    Rò rỉ khí gas của dàn máy lạnh trên xe ô tô sẽ thường gây những mùi khó chịu. Vậy đâu là cách nhận biết và khắc phục kịp thời tình trạng trên.
    Hiện tượng rò rỉ khí gas trên xế hộp
    Hiện tượng rò rỉ khí ga trên dàn lạnh của xe hơi không phải hiếm gặp. Tất thảy tình trạng trên là do chủ nhân không chăm sóc và bảo dưỡng xe hơi thường xuyên và đúng chuẩn. Do đó, khi khí gas bị rò rỉ rất có thể gây ngộ độc cho người dùng.
    theo các chuyên gia có kinh nghiệm về xế hộp, gas áp dụng trong hệ thống máy điều hòa xế hộp là một số loại R134a - môi chất lạnh và đã được thương mại hoá hay R12 hoặc R22. Vừa phải lượng gas được nạp vào bộ máy dao động từ 0,5 đến 0,72 kg gas với dòng sedan (tùy đa loại xe hơi có lượng khác nhau).
    Nếu chất này rỏ rỉ ra cabin xe ô tô sẽ lại gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh. Trên một cách thực tế, tỷ lệ rò rỉ rất thấp và diễn ra dần dần. Để lượng gas rò rỉ hết sẽ mất khoảng 10 tiếng khi hệ điều hành máy điều hòa hoạt động liên tục.
    Cách nhận biết hiện tượng rò rỉ khí gas điều hòa xe
    1. Quan sát
    đây chính là một cách dễ dàng mà lái xe rất có thể thi công được, Khi quan sát bằng mắt ta cũng sẽ có khả năng phát hiện được các dấu hiệu điều chỉnh sắc màu trên đường ống khi lượng xì gas lạnh là to. Đồng thời, khi máy điều hòa làm việc mà không thấy mát cũng là dấu hiệu một cách đơn giản nhận biết.
    2. Tính chất vật lý
    Những dòng gas lạnh thường được dùng mang tính chất vật lý riêng, nên khi xảy ra hiện tượng rò rỉ căn cứ vào đặc điểm đó rất có thể xác minh khi chất R12 có mùi hôi hoặc R22 có lợi ích nhớt …
    3. Dùng bong bóng xà bông
    đây là phương án kiểm tra hiện tượng tẩu nghe nhạc cho ô tô rò rỉ nhanh và rẻ nhất với những vị trí hở khí ở ngoài cũng như mối hàn, mối nối. Nhưng bỏ bớt của cách này là các điểm đặt thử xì đều nằm ngoài, vết rò rỉ phải đủ lớn, chỉ kiểm tra được ở nơi kín gió.
    Ngoài ra, còn một số phương pháp phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao mà người dùng khó tự thực hiện được như: Siêu âm, dùng cảm biến năng lượng điện tử hay phụ gia UV.
    Các khắc phục hiện tượng rò rỉ khí gas
    với những trường hợp phát hiện gas máy lạnh rỏ rỉ bằng cách quan sát hoặc cảm nhận bằng nhiệt độ trên xế hộp, tài xế nên tạm dừng hoạt của điều hòa, mở kính hoặc cửa xe để cho khí gas bay ra ngoài. Tiếp sau đó, người dùng nên đưa xế hộp vào garage để kiểm tra, sửa chữa.
    có một không hai, không để trẻ thơ dưới 10 tuổi ở lại một mình trong xe ô tô. Tình huống bất khả kháng thì nên mở hé cửa và không nổ máy. Phải để trẻ gập gương lên kính tự động ngồi ghế sau và chốt cửa không cho mở từ nằm trong. Với thời tiết nắng nóng, người sử dụng cần phải đỗ xe ở những nơi có bóng mát để tránh những hiện tượng rò rỉ khí gas hay điều hòa phải hoạt động hết công năng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x