Máy bơm nước và máy bơm nước nóng khác nhau thế nào

Thảo luận trong 'Kinh doanh Máy công nghiệp' bắt đầu bởi dailymaylanh, 30/12/17.

Lượt xem: 725

  1. Offline

    dailymaylanh Active Member
    • 38/45

    Bài viết:
    1,566
    Tổng quan về máy bơm nước nóng
    Nguyên lý hoạt động của máy bơm nước nóng như thế nào

    Để hiểu rõ về nguyên lý hoạt dộng của máy bơm nước nóng, chắc chỉ có số ít sẽ hiểu rõ về loại máy bơm này. Sau đây đội ngũ tư vấn và kỹ thuật của công ty TNHH Thuận Hiệp Thành xin đưa ra một số nội dung để mọi người hiểu.

    Xem >>> giá máy bơm Pentax 1hp

    Trong thực tế, nước luôn chảy từ cao xuống thấp, nhiệt luôn truyền từ nơi có nhiệt độ cao sang nơi có nhiệt độ thấp. Nhưng có những trường hợp phải làm ngược lại, chính vì vậy chúng ta phải dùng bơm để bơm nước từ dưới thấp lên cao & dùng bơm nhiệt để di chuyển nhiệt từ một nguồn nhiệt thấp (không khí môi trường xung quanh) tới nguồn nhiệt cao hơn (bình chứa nước nóng). Như vậy bơm nhiệt chính là một hệ thống làm tăng nhiệt lượng. Hệ thống này làm việc trên nguyên lý của điều hòa nhiệt độ 2 chiều, nhưng hoạt động theo nguyên lý ngược với quy trình làm lạnh.

    Hệ thống bơm nhiệt gồm 4 thành phần chính: dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ, van tiết lưu.

    Với sự luân chuyển nhiệt liên tục theo một vòng tuần hoàn kín: bay hơi (trích xuất nhiệt từ không khí trong môi trường xung quanh) - nén - ngưng tụ (truyền nhiệt làm nóng nước trong bình bảo ôn) - tiết lưu - bay hơi, nhiệt lượng đã được truyền từ không khí tồn tại trong môi trường xung quanh sang cho nước chứa trong bình bảo ôn và làm nóng nước theo như sơ đồ mô tả dưới đây:

    [​IMG]

    Xem >>> http://maybomnuochcm.vn/xem-chi-tiet/chon-may-bom-tang-ap-su-dung-cho-gia-dinh-629.html

    Khi bơm nhiệt hoạt động, năng lượng có sẵn ở môi trường xung quanh (QA) được trích xuất khi không khí được thổi qua dàn bay hơi; khi đó máy nén tiêu thụ năng lượng (QB) để tăng áp xuất và kích nhiệt lên cao nhờ vào tính chất riêng của chất làm lạnh R22/R47; qua hệ thống luân chuyển nhiệt, nhiệt lượng(QC) tạo ra sau khi đi qua máy nén được truyền sang nước lạnh nằm sẵn trong bình bảo ôn trong quá trình ngưng tụ.

    Như vậy QC=QA+QB

    Với chu trình nêu trên, chúng ta có thể thấy rằng năng lượng do bơm nhiệt tạo ra tương đương với nhiệt lượng QC đã được truyền vào nước lạnh trong bình ngưng tụ (bình bảo ôn). Theo kết quả tính toán của các chuyên gia, nhiệt lượng được trích suất từ không khí QA bằng 3/4 QC và đây chính là phần năng lượng hệ thống tiết kiệm được. Hệ thống chỉ tiêu thụ lượng điện năng QB bằng 1/4 tổng khối lượng năng lượng tạo ra. Do vậy khi sử dụng công nghệ bơm nhiệt làm nóng nước phục vụ cho sinh hoạt chúng ta có thể tiết kiện được rất nhiều tiền điện (3/4 điện năng).

    Công ty chuyên cung cấp, phân phối máy bơm ly tâm, bơm nước biển, bơm trục đứng, bơm lưu lượng, bơm dân dụng, bơm hóa chất, bơm nước thải....của các hãng sản phẩm máy bơm nước CNP, máy bơm nước Pentax, máy bơm nước HCP, máy bơm nước Wilo, máy bơm nước Grampus, máy bơm nước Lucky pro...

    Xem >>> Giá máy bơm Panasonic


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM

    Điện thoại: 093 8844 815 - 028 37 525 202

    Email:[email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x