Mẫu menu trà sữa

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi traubavang789, 17/3/22.

Lượt xem: 361

  1. Offline

    traubavang789 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    490
    Ngày nay, các quán trà sữa ngày càng xuất hiện nhiều. Để kinh doanh có lợi nhuận, thu hút được lượng khách hàng lớn thì bạn cần đảm bảo được rất nhiều yếu tố. Một trong số đó chính là thiết kế được menu độc đáo, tạo ấn tượng. Nếu đang lên ý tưởng để thiết kế menu trà sữa cho quán nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Những thông tin hữu ích Menu Online Vietnam chia sẻ sẽ giúp bạn thiết kế được menu chuẩn nhất.

    Hiểu rõ về menu quán trà sữa
    Đối với quán trà sữa thì đó là danh sách liệt kê các loại đồ uống đi kèm giá tiền. Menu không chỉ giúp khách hàng gọi món dễ dàng mà còn thể hiện được phong cách của quán.

    Có thể thấy, công dụng của menu là để tạo sự chú ý, thể hiện sự chuyên nghiệp. Không chỉ vậy, menu thiết kế chuẩn, rõ ràng sẽ giúp người pha chế có được thông tin hữu ích. Từ đó sẽ chế biến được đồ uống ngon, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra, menu trà sữa còn hỗ trợ chủ quán nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh. Đây sẽ là cơ sở hữu ích cho việc nghiên cứu nhu cầu, mức độ hài lòng của khách hàng.

    Kinh nghiệm thiết kế menu quán trà sữa độc đáo
    Như đã chia sẻ, menu trà sữa có công dụng lớn đối với việc kinh doanh của quán. Do đó, một menu thiết kế chuẩn, đẹp, độc đáo và ấn tượng là rất cần thiết. Để có được mẫu menu trà sữa đẹp, bắt mắt không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế được một bảng menu cực chất cho quán của mình. “Dắt túi” ngay các kinh nghiệm hữu ích dưới đây để thiết kế menu đẹp cho quán trà sữa nhé:

    Xác định rõ ràng đâu là đồ uống chính/phụ
    Khi thiết kế bạn cần xác định rõ quán trà sữa của mình đâu là loại chủ đạo. Món hấp dẫn, độc đáo, bán chạy nhất sẽ là điểm nhấn để tạo sự cho khách hàng. Để làm tốt điều này bạn có thể dùng thêm ký hiệu. Bên cạnh đó, xác định được đâu là đồ uống chính cũng giúp ích bạn xác định rõ ràng đối tượng khách hàng. Ví dụ như nhóm trà sữa thì đâu là loại trà “tủ” của quán, hồng trà, trà ô long hay truyền thống.

    [​IMG]

    Thu hút khách bằng loại trà sữa đang “gây bão”
    Đối với quán trà sữa, chắc chắn ngoài các loại trà sữa còn có rất nhiều thức uống khác. Vì vậy bạn cần thiết kế menu phong phú, đặc biệt không thể thiếu những loại đang là “hot trend”. Thực đơn đa dạng sẽ được khách hàng đánh giá cao bởi họ có nhiều sự lựa chọn. Thêm nữa, đừng quên chú ý tới yếu tố theo mùa. Mùa nóng tập trung vào các loại trà giải nhiệt. Mùa lạnh bổ sung đồ uống nóng.

    Menu trà sữa với gợi ý combo đồ uống
    Khi thiết kế menu trà sữa, ngoài cập nhật đồ uống đang hot thì lên menu với combo đồ uống sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn. Lý do là combo thường hướng tới nhóm khách hàng. Với tâm lý dùng combo sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thưởng thức được nhiều loại đồ uống khác nhau chắc chắn khách hàng sẽ ưu tiên lựa chọn.

    Đặt tên đồ uống độc và lạ
    Đồ uống ngon hay không phải thử mới biết, tuy nhiên bạn có thể lên ý tưởng về tên của các loại đồ uống trước khi thiết kế. Tên độc và lạ sẽ thu hút, tạo ấn tượng cho khách hàng. Nếu bí ý tưởng thì bạn hãy tham khảo tên gọi theo chủ đề cụ thể.

    Xác định kích thước và xác định loại menu
    Hiện nay có rất nhiều loại menu khác nhau dành cho các quán trà sữa. Mỗi loại sẽ có kích thước cụ thể. Vì vậy, hãy xác định xem mình muốn thiết kế menu dạng cuốn, tờ, menu mica để bàn hay menu dạng bảng. Dưới đây là một số loại nổi bật bạn có thể tham khảo:

    • Menu 1 tờ: Có thể để bàn hoặc treo tường để khách hàng dễ dàng gọi món
    • Menu cuốn: Nổi bật với sự tiện dụng, thiết kế dạng mở ấn tượng, sang trọng
    • Menu đứng dạng lịch: In được lượng hình ảnh cùng thông tin lớn
    • Menu vintage: Độc đáo gây ấn tượng với sự hoài cổ, xưa cũ. Cần có sự hài hoà, phù hợp với phong cách quán.
    [​IMG]
    Tuân thủ các quy tắc khi thiết kế menu quán trà sữa
    • Hình ảnh: Sắc nét, hấp dẫn, chân thực, phù hợp, không nên chèn quá nhiều.
    • Chất liệu: Đa dạng về chất liệu, có thể chọn vải, giấy hoặc nhựa, gỗ. Chọn chất liệu hợp với phong cách, quy mô quán.
    • Font chữ: Tham khảo các mẫu ấn tượng, độc đáo khác. Tuy nhiên, cần đảm bảo dễ nhìn, dễ đọc.
    • Bố cục: Nên bố trí thức uống nổi bật vào vị trí dễ thấy trên menu trà sữa. Ngoài ra, các vị trí tại góc menu cũng gây được sự chú ý lớn hơn các vị trí khác.
    • Tên đồ uống: Ngắn gọn, dễ nhớ.
    Trên đây là một số kinh nghiệm hữu ích liên quan tới thiết kế menu trà sữa. Để kinh doanh quán trà sữa thành công bạn cần chuẩn bị và chú ý tới những yếu tố nhỏ nhất. Chính vì vậy, hãy lên ý tưởng thiết kế và áp dụng các nguyên tắc trên để có được một menu độc lạ, thu hút khác. Ngoài ra, nếu muốn đặt thiết kế và in menu tại địa chỉ uy tín thì bạn có thể liên hệ với Menu Online Vietnam để được tư vấn miễn phí nhé!

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x