Làm sao để vượt qua những thách thức khi SEO Mobile?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 26/7/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 945

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Internet di động đã làm cho cuộc sống của của con người trở nên dễ dàng hơn cho phép họ truy cập thông tin và hoàn thành nhiệm vụ của họ trên đường đi. Tính đến năm 2015, 52.7% người dùng sử dụng điện thoại di động trên thế giới truy cập Internet thông qua điện thoại di động của họ. Statista dự đoán rằng con số này sẽ tăng lên 61.2% vào năm 2018. Đây là những con số đáng kinh ngạc, là một nhà marketing bạn cần phải thích ứng với những xu hướng thay đổi trong hành vi của người sử dụng điện thoại di động. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải thay đổi trang web và chiến lược marketing của bạn để thích ứng với người sử dụng Internet di động.

    Bây giờ câu hỏi đặt ra về cách bạn làm điều này là như thế nào. Để bắt đầu, thương hiệu của bạn phải được khám phá bởi người dùng và trang web của bạn nên cung cấp cho họ những gì họ cần. Đây là nơi SEO đến. Chiến thuật SEO di động hiệu quả là rất quan trọng khi bạn muốn có được trước các đối thủ cạnh tranh của bạn và muốn cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Tuy nhiên, SEO di động đi kèm với những thách thức riêng và ngay cả với các nhà tiếp thị dày dạn nhất cũng có thể mắc sai lầm.

    Tin tốt là luôn có những giải pháp. Dưới đây là một trong số những thách thức hàng đầu và các vấn đề trong SEO điện thoại di động với các giải pháp hiệu quả tương ứng:

    1. Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương

    Một nghiên cứu được tiến hành bởi Google thấy rằng 4 trong số 5 người dùng tiến hành tìm kiếm địa phương trên các công cụ tìm kiếm. Trong số này, 88% cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh của mình để tiến hành tìm kiếm. Tìm kiếm di động địa phương chủ yếu là thực hiện tìm kiếm thông tin như giờ làm việc, hướng dẫn và địa chỉ cửa hàng địa phương. 50% trong số đó tiến hành một tìm kiếm địa phương để ghé thăm một cửa hàng trong vòng 1 ngày. Ngoài ra, 18% người dân tiến hành tìm kiếm địa phương khi thực hiện mua hàng.

    Những số liệu thống kê cho thấy rằng SEO địa phương là rất quan trọng. Tuy nhiên, quá nhiều doanh nghiệp đang sử dụng nó không đúng cách. Có lẽ bởi tối ưu hóa tìm kiếm địa phương là rất khó. Nó đã là một thách thức rất lớn trong SEO desktop, do đó có thể là bạn đang đấu tranh để phù hợp với nó trong chiến lược SEO di động của bạn.

    Giải pháp: Để tối ưu hóa SEO di động hiệu quả cho những người tìm kiếm địa phương, bạn cần phải hiểu những yếu tố có thể đóng một vai trò trong bảng xếp hạng địa phương của bạn. Có ba yếu tố chính ảnh hưởng đến SEO địa phương, đã được trình bày chi tiết trong một bài viết trước đây của Anna Crowe. Những yếu tố này là:

    a. Mức độ phù hợp

    Doanh nghiệp của bạn có liên quan như thế nào đến những người dùng đang tìm kiếm? Google cần phải hiểu doanh nghiệp của bạn, vì vậy nó có thể liên quan đến danh sách của bạn để tìm kiếm các thuật ngữ có liên quan. Nó sẽ là một ý tưởng tốt để cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ về doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]

    b. Khoảng cách

    Khoảng cách giữa công ty của bạn và người dùng là bao lâu? Nếu người dùng không xác định được một vị trí, Google sẽ đưa vào tài khoản bất cứ điều gì khi nó biết về vị trí của họ.

    [​IMG]

    c. Sự nổi bật

    Doanh nghiệp của bạn có phổ biến? Nếu doanh nghiệp của bạn nổi tiếng ngầm, Google sẽ cố gắng đưa nó vào tài khoản. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến đến các thông tin có trên web, chẳng hạn như liên kết và bài viết.

    Điều quan trọng là bạn hãy điền vào tất cả các trường trong Google My Business, vì vậy thông tin càng chính xác càng tốt. Đây là cách tốt nhất để công cụ tìm kiếm hiểu tất cả danh sách của bạn. Hãy đảm bảo rằng danh sách mô tả của bạn có chứa các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhưng tránh lạm dụng các từ khóa.

    [​IMG]

    Bạn cũng cần phải được liệt kê trong thư mục địa phương top đầu như Yelp, Bing, và Yahoo. Tận dụng tối đa danh sách này để cung cấp cho các công cụ tìm kiếm lớn.

    Một thực tế quan trọng bạn không nên bỏ qua đó là sự đánh giá của khách hàng. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. Trong danh sách 10 đối thủ cạnh tranh địa phương tất cả đều có cùng một số điểm trên danh sách của họ, Google sẽ xếp hạng các doanh nghiệp này như thế nào? Những đánh giá của khách hàng có khả năng cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn tốt hơn trên danh sách địa phương, vì vậy hãy khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá về doanh nghiệp của bạn. Những lời khuyên này không chỉ làm việc cho SEO di động mà nó còn cho thứ hạng tìm kiếm địa phương tổng thể của bạn.

    2. Thời gian tải chậm

    Khi trang web của bạn tải quá chậm, nó ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể của bạn. Theo Qubit, các nhà bán lẻ mất khoảng 2.590.000.000 $ doanh thu mỗi năm vì trang web tải chậm. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát Trilibis cho thấy chỉ có 21% các trang web đáp ứng tải <4s trên một điện thoại thông minh. 32% mất khoảng từ 8-48s để tải. Vì vậy, rõ ràng tốc độ trang là một thách thức rất lớn của các trang web di động.

    Khi bạn gặp một trang tải chậm, bạn sẽ làm gì? Bạn có thể không đợi hơn 10 giây để kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh. Kết quả là, một trang web có trải nghiệm tiêu cực đến tỷ lệ thoát và bán hàng của mình. Google có thể đưa nó vào để tính toán thứ hạng tìm kiếm của mình. Điều này có nghĩa là tốc độ tải trang là một yếu tố xếp hạng tìm kiếm quan trọng và nó rất quan trọng để các nhà tiếp thị tập trung vào việc cải thiện tốc độ của các trang web di động và máy tính để bàn của họ. Nhưng bạn làm điều này như thế nào?

    Giải pháp: Các nghiên cứu của Trilibis chỉ ra rằng kích thước hình ảnh là lý do chính tại sao các trang web tải quá lâu. Trọng lượng trung bình của trang web thường là 1.7MB trong khi trọng lượng trung bình của tất các trang web là 1.2 MB. Vì vậy, có một sự khác biệt lớn giữa những con số và trọng lượng trang trung bình trong số 30 nhà bán lẻ hàng đầu.

    Nếu bạn đang truy cập trang web từ một máy tính để bàn, trọng lượng trang không phải là quá nhiều. Tuy nhiên, điều này có thể là một vấn đề lớn khi bạn đang sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào trang web. Lý tưởng nhất, trang của bạn nên tải trong vòng 3s trong khi tốc độ tải trung bình là từ 3-7s. Bắt đầu với một thử nghiệm nhanh về tốc độ tải trang của bạn bằng cách sử dụng Pingdom Website Speed Test.

    Nếu thời gian tải chậm hơn 3s, điều đó là rất tuyệt vời. Bạn có thể tiết kiệm được khoảng 60% băng thông bằng cách lưu trữ các tập tin media bằng cách sử dụng mạng lưới phân bổ nội dung. Kết quả là, tốc độ tải trang của bạn sẽ cải thiện triệt để cả hai trang web điện thoại di động và máy tính để bàn.

    Trang web của bạn có thể được tải chậm vì dịch vụ hosting bạn đang sử dụng là không đủ nhanh. Chuyển sang một công ty lưu trữ nhanh hơn có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn một cách nhanh chóng. WPEngine và BlueHost là một trong số những công ty lưu trữ tuyệt vời, rất nhanh và đáng tin cậy.

    Như đã đề cập trước đó, kích thước hình ảnh là một yếu tố quyết định rất lớn về tốc độ tải trang của bạn. Hình ảnh độ phân giải cao có thể làm chậm trang web của bạn bởi chúng chiếm nhiều băng thông và không gian bộ nhớ cache của trình duyệt di động. Vì vậy, với một màn hình kích thước giới hạn trên điện thoại di động, tránh sử dụng hình ảnh trên trang đích di động của bạn. Nếu bạn muốn lưu giữ hình ảnh, sử dụng các công cụ như Online Image Optimizer hay SuperGIF để thay đổi kích thước.

    Ngoài ra, sẽ là rất tốt để chuẩn bị cho mình bản cập nhật Google AMP, trong đó các trang AMP được tối ưu hóa sẽ tải nhanh hơn 4 lần so với ác trang điện thoại di động thông thường. Bài viết của Julia McCoy khuyến cáo rằng bạn sẽ cần phải sửa đổi các phiên bản trang gốc của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải có hai phiên bản của mỗi bài viết khi bạn xuất bản và cập nhật hình ảnh và video của bạn bằng cách sử dụng các yếu tố AMP tùy chỉnh.

    3. Độ tin cậy và độ chính xác

    Những sai lầm lớn nhất trong SEO di động, theo Google là chuyển hướng không đúng và lỗi. Trang web của bạn phải cung cấp sự tiện lợi và các giải pháp thiết thực cho người dùng di động. Vì vậy, khi người dùng truy cập trang web di động của bạn và họ gặp phải một vấn đề tải video nào đó, nó có thể dẫn một trải nghiệm tiêu cực. Và với kết quả này thứ hạng tìm kiếm di động của bạn có thể phải chịu một đòn đáng kể.

    Giải pháp cho các chuyển hướng không đúng cách: Trước tiên chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về lỗi chuyển hướng, xảy ra rất nhiều khi các trang web có URL riêng cho máy tính để bàn và một cho điện thoại di động. Bạn có thể tưởng tượng người dùng sẽ bực bội như thế nào khi nó làm gián đoạn công việc của họ và tác động xấu đến trải nghiệm của họ. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này là đảm bảo rằng mỗi trang máy tính để bàn chuyển hướng đến một trang mobile tương ứng được tối ưu hóa. Tuy nhiên, có thể có trường hợp nội dung bạn hiển thị không có sẵn định dạng mobile-friendly. Nếu nó xảy ra, hãy hiển thị nội dung desktop thay vì chuyển hướng chúng đến một trang không liên quan.

    Để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn, hãy sử dụng công cụ Mobile Redirect Viewer này để xem trang web desktop đang chuyển hướng đến người dùng di động như thế nào. Như bạn có thể nhìn thấy trong hình dưới đây, bạn có tùy chọn để xem cách trang chuyển hướng trên các thiết bị khác nhau như iPhone, Androids và iPad.

    Giải pháp cho lỗi di động: Đối với một số trang web, nội dung sẽ hiển thị cho người dùng desktop trong khi đó lại hiển thị một trang lỗi cho người dùng di động. Điều này có thể xảy ra do việc xử lý không chính xác của Googlebot-Mobile. Nó sẽ dẫn đến một vòng chuyển hướng vô hạn và Google sẽ xác nhận đó là một lỗi.

    Để tránh vấn đề này, tất cả những gì bạn cần làm là xử lý tác nhân người dùng Googlebot-Mobile như đối xử với người dùng các thiết bị di động cụ thể.

    Một lỗi khác về điện thoại di động là các trang web hiển thị video lỗi cho người dùng di động. Trong khi nhiều trang web nhúng video hoạt động tốt trên máy tính để bàn nhưng video đó lại bị lỗi play trên các thiết bị di động.

    Nếu bạn thấy rằng video không play được trên trang web di động của bạn, hãy chuyển hướng sang một HTML5 video player. Trang web đang sử dụng nền tảng lưu trữ lớn có thể sử dụng được nó. HTML5 có trọng lượng nhẹ, do đó có thể dễ dàng làm trên điện thoại di động. Nó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để responsive video của bạn, vì vậy chúng sẽ thích ứng với màn hình điện thoại của người dùng. Bạn có thể thêm một số mã để làm cho video của bạn responsive với các thiết bị khác nhau.

    Thực hành tốt nhất cho SEO mobile

    Ngoài những gì đã được thảo luận ở trên, bạn có thể làm theo các thực hành SEO mobile tốt nhất để cải thiện thứ hạng di động của bạn:

    1. Kiểm tra các trang web di động sử dụng Google Webmaster Tools như Mobile Usability Report và Mobile –Friendly Test. Chạy thử nghiệm trên mỗi trang web để xem liệu nó có đáp ứng các tiêu chuẩn của Google mobile-friendly.

    2. Nếu trang bị lỗi, hãy hướng tới việc phát triển một trang web mobile-friendly. Bạn có tùy chọn để tạo ra một phiên bản điện thoại di động riêng của trang web mà sẽ được lưu trữ trên một tên miền phụ. Nếu không, bạn cũng có thể chuyển trang web vào một trang web mobile-friendly. Nó có thể là một ý tưởng tốt để cân nhắc thiết kế responsive khi chúng làm việc tốt trên mọi thiết bị.

    3. Nếu bạn lựa chọn không tạo một trang web riêng cho người dùng di động, bạn có thể gặp các vấn đề về xây dựng liên kết. Tập trung vào việc xây dựng liên kết cho chỉ một trang web để tránh những vấn đề này.

    4. Rút ngắn các truy vấn từ khóa của bạn, khi thiết bị di động có thể tự động hoàn thành một cụm từ ngắn hơn. Rất nhiều người dùng di động có thể không dành quá nhiều thời gian nhập nên sẽ là tốt nhất nếu bạn nhắm mục tiêu vào các từ khóa ngắn hơn. Bạn cũng nên rút ngắn tiêu đề trang và meta descriptions để tối ưu hóa cho điện thoại di động.

    5. Một số trang web có thể hiển thị các quảng cáo chuyển tiếp bao gồm các nội dung trang. Cho dù những quảng cáo đó đang quảng cáo ứng dụng của bạn thì nó có thể dễ dàng dẫn đến trải nghiệm người dùng tiêu cực.

    Trong một số trường hợp, người dùng có thể không xem nội dung mà họ truy cập trên trang web. Quảng cáo chuyển tiếp cũng có thể gây ra các vấn đề index nếu nó không được thực hiện một cách chính xác, vì vậy tốt hơn bạn nên sử dụng một banner đơn giản nhưng vẫn sẽ hiển thị các chương trình khuyến mãi như dự định mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

    Kết luận

    Điều quan trọng là phải nhớ rằng việc tối ưu hóa cho tìm kiếm di động là đề cập đến cả sở thích của người dùng và công cụ tìm kiếm. Thay vào đó, tốt hơn hết bạn có thể tạo ra một trang web di động để cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng của bạn và cho công cụ tìm kiếm. Bạn đang phải đối mặt với thách thức khác trong SEO mobile? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
    duynam thích bài này.
  2. Offline

    duynam Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    2
    Cảm ơn bài viết hữu ích nha, Seo mobile là khó lắm đấy nhưng hiệu quả cao, cần nhiều thời gian để nghiên cứu, cảm ơn bạn đã chia sẻ, nếu có bài này hay chia sẻ anh em tham khảo nữa nhé
     
    #2
  3. Offline

    vantuan88291 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    34
    seo mobile cũng không khác j seo pc, vì web h nó tối ưu phù hợp hết ms dc theo google, thân thiện với di động mà
     
    #3
  4. Offline

    trangnguyen92 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    theo kinh nghiệm của mình thì cần phải tối ưu code web trên mobile, sau đó là nội dung, hình ảnh, font chữ và flash, như vậy là đủ để tối ưu mobile rồi
     
    #4

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x