Khoa học đã chứng mình cà phê đen nguyên chất tốt cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi vnmartonline, 26/2/16.

Lượt xem: 477

  1. Offline

    vnmartonline Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    897
    Khoa học đã chứng mình cà phê đen nguyên chất tốt cho sức khỏe

    Cà phê nguyên chất xay rang là thức uống quen thuộc đối với dân văn phòng. Không chỉ ngon miệng, cà phê đen còn được khoa học chứng minh có nhiều tác dụng tích cực đến sức khỏe, trí tuệ và tinh thần. Thật tuyệt nếu bạn có thói quen uống cà phê đều đặn, nhưng nhớ đừng nên thêm đường hay kem mà hãy uống cà phê đen nguyên chất không đường nếu có thể bởi các chất trong đường, bơ có thể làm giảm các công dụng của cà phê nguyên chất với cơ thể.


    1. Cà phê đen nguyên chất giúp gan khỏe mạnh
    Nghiên cứu cho thấy, những người uống bốn cốc cà phê mỗi ngày hoặc hơn có tỷ lệ xơ gan thấp hơn 80%, tỷ lệ ung thư gan cũng thấp hơn tới 40%.

    2. Cà phê đen nguyên chất đẩy mạnh trao đổi chất lên 11%
    Caffeine được sử dụng rất phổ biến trong việc đốt chất béo. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn chỉ cần uống cà phê đen thay vì tập thể dục. Bạn nên kết hợp cả hai biện pháp để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

    3. Cà phê đen nguyên chất khiến bạn thông minh hơn
    Caffeine là chất kích thích tác động đến trí tuệ. Khi bạn uống cà phê, caffeine chảy xuống hệ tiêu hóa, đi vào mạch máu, cuối cùng lên não (quá trình này mất khoảng 30 - 45 phút). Khi đến não, caffeine sẽ cản chất dẫn truyền thần kinh ức chế Adenosine.

    Điều đó dẫn đến sự gia tăng các chất dẫn truyền thần kinh khác (norepinephrine và dopamine), khiến neuron trong não hoạt động nhanh hơn. Tất cả những chất hóa học và neuron này kết hợp lại, ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng, năng lượng, trí nhớ, thời gian phản hồi thông tin và hoạt động nhận thức nói chung.

    4. Cà phê đen nguyên chất giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2
    Trước tiên, cần lưu ý rằng cà phê đen nguyên chất sẽ không hiệu quả trong trường hợp này nếu bạn cho thêm nhiều kem và đường. Như vậy thậm chí gây phản tác dụng. Còn với cà phê đen, theo nghiên cứu, nếu uống hai cốc lớn (khoảng 700 ml) mỗi ngày, nguy cơ bạn mắc tiểu đường loại 2 sẽ giảm 28%.

    5. Cà phê đen nguyên chất giảm nguy cơ nhiễm Parkinson
    Chẳng ai muốn mình bị bệnh thoái hóa thần kinh, nhất là những ai từng chứng kiến người thân mắc phải. Nguyên nhân gây ra Parkinson là lượng dopamine sụt giảm. Caffeine lại có tác dụng tăng dopamine trong não, do đó, uống cà phê đen giúp giảm nguy cơ mắc Parkinson. Thống kê cho thấy, những người thường xuyên uống cà phê có thể giảm 32 – 60% nguy cơ mắc bệnh này.

    6. Cà phê đen nguyên chất chống trầm cảm, giúp bạn hạnh phúc hơn
    Cần nhắc lại một lần nữa là caffeine làm tăng lượng dopamine trong não. Dopamine thường được biết đến như một loại chất gây cảm giác vui vẻ, sảng khoái. Vì thế, ăn uống những thứ làm tăng dopamine sẽ giúp bạn hạnh phúc và bớt phiền muộn.
    Những người uống bốn cốc cà phê nguyên chất mỗi ngày hoặc hơn có nguy cơ trầm cảm giảm 20%, nguy cơ tự tử cũng giảm hơn 50%.

    7. Cà phê đen nguyên chất giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư
    Uống cà phê giúp hạn chế khả năng nhiễm ung thư gan. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Người uống 4 – 5 cốc (700 – 900 ml) cà phê đen mỗi ngày có thể giảm 15% nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng, 40% nguy cơ ung thư gan. Ngoài ra, cà phê cũng giúp hạ thấp khả năng bị ung thư da khoảng 20%, nhất là ở phụ nữ.

    8. Cà phê đen nguyên chất giảm nguy cơ mắc bệnh tim
    Những người thường xuyên uống cà phê có nguy cơ đột quỵ thấp hơn 20%, tỷ lệ mắc bệnh tim cũng thấp hơn. Vì caffeine làm tăng nhịp tim nên cà phê rất tốt cho tim mạch. Uống vài cốc cà phê mỗi ngày có tác dụng tương tự như đi bộ, đều giúp tim khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần kết hợp cả tập thể dục và thưởng thức cà phê.

    9. Cà phê đen nguyên chất giảm nguy cơ mắc chứng mất trí và Alzheimer
    Cà phê đen nguyên chất giúp tăng cường trí nhớ nhờ tác động của caffeine tới một số chất dẫn truyền thần kinh của não. Bằng cách không ngừng cải thiện trí nhớ, bạn sẽ hạn chế được khả năng mắc chứng mất trí và Alzheimer. Nghiên cứu cho thấy, người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ nhiễm các chứng bệnh này thấp hơn 65%.

    10. Cà phê đen nguyên chất cung cấp các dưỡng chất quan trọng
    Cà phê là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa dồi dào. Ngoài ra, cà phê còn chứa một số dưỡng chất quan trọng như: Vitamin B2, B3, B5, Ma-giê, Mangan và Kali. Không chỉ vậy, cơ thể người còn hấp thụ được nhiều dưỡng chất từ cà phê hơn những nguồn chứa chất chống oxi hóa thông dụng khác như trái cây hay rau củ.

    11. Cà phê đen nguyên chất thanh lọc cơ thể
    Cà phê có tác dụng lợi tiểu, nghĩa là khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Đây thường là dấu hiệu tốt, vì như vậy giúp thanh lọc cơ thể. Cơ thể người thường thải những vi khuẩn và virus có hại theo cách này. Cà phê đẩy mạnh quá trình thải loại qua đường nước tiểu, nhờ đó, người uống cà phê đen ít ốm hơn.

    12. Giúp bạn thư thái
    Chỉ ngửi mùi cà phê cũng có thể khiến bạn thư thái hơn. Cà phê làm thay đổi cấu tạo một loại protein trong não liên quan đến stress, nhất là stress do thiếu ngủ. Đây là lý do tại sao chúng ta cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng sau khi thưởng thức một tách cà phê.

    Một lưu ý nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng là : "Tất cả những công dụng trên đã được khoa học chứng minh nhưng là với cà phê nguyên chất 100%". Vì vậy khi lựa chọn nguyên liệu bạn phải biết cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả hoặc đơn giản hơn là cần lựa chọn nhà cung cấp cà phê nguyên chất uy tín.

    Có thể bạn chưa biết: Cà phê chồn nguyên chất. LH tư vấn trực tiếp: 09.1117.8333 - 091.454.0078 (Miễn phí)
    ---------------------------------------------------------
    Cty CP CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN
    Hotline: 0983. 1100. 79 - 0908 99 4567

    Địa chỉ chuỗi quán: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp.hcm
    Địa chỉ showrum: 713 Phan Văn Trị, p.7, Gò Vấp, Tp.hcm
    Website: caphenguyenchat.net - chovietonline.net
    Email: [email protected] - Skype: chovietonline
    Chúng tôi nhận đặt và giao hàng tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc !
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x