Honda Accord cùng Civic bị “khai tử” tại Ấn Độ

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi koolsheep, 26/10/17.

Lượt xem: 740

  1. Offline

    koolsheep Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    554
    Honda và Volkswagen đều ngừng chế tạo hai mẫu xe saloon là Accord và Passat bởi sức mua thấp từ phía người dùng.

    Có vẻ là Honda đang tập trung mạnh vào phân khúc ô tô hạng thấp, giá mềm với doanh số bán liên tục phát triển trong thời gian qua. Với chiến lược cắt giảm sản lượng của Civic đầu năm 2013, và đến giờ là quyết định dừng sản xuất dòng Accord, Honda đã cho thấy rõ kế hoạch mới này.

    Doanh số bán của Honda Accord trong 6 tháng qua ở Ấn Độ thấp đáng kinh ngạc, xuống mức 215 ô tô trong suốt từ tháng 6 tới tháng 11. Passat cũng chẳng khả quan hơn, với 235 ô tô bán ra cùng kỳ. Người dùng Ấn Độ tỏ ra ngày càng hướng đến các mẫu xe cấu hình bình thường, nhưng giá thành rẻ và có thương hiệu. Ngoài ra, đồng rupee của Ấn Độ mất giá, khiến những phụ tùng nhập khẩu để lắp ráp ô tô Accord và Passat tăng lên, càng góp phần đẩy giá bán xe honda Accord và Passat tăng cao. Đây là vấn đề mà cả người dùng và tập đoàn đều không mong muốn.
    [​IMG]
    Giá ô tô tăng cao hơn làm cho mức giá của Accord và Passat đắt hơn nhiều so với những dòng xe sang rất được ưa chuộng trên khu vực Ấn là Audi, BMW và Mercedes-Benz. Ở Ấn Độ, Accord 2.4 giá khoảng 240 ngàn rupee và Passat 2.0 máy dầu có giá khoảng từ 260 đến 320 ngàn rupee, bằng giá giá bán xe cr v, Audi A4, BMW 3-series và Mercedes C-class. Thậm chí BMW X1 hay Audi Q3 SUV cũng chỉ mắc hơn một ít.

    Các hãng xe hơi Đức có dự định đề xuất một số gói tài chính đặc biệt nhằm khuyến khích khách hàng mua xe. Điều này càng khiến cho Accord và Passat gặp khó khăn hơn.

    Trước bối cảnh này, Honda Ấn Độ đã dừng chế tạo Accord cho đến năm 2015, giống như với Passat của Volkswagen.

    Tại Việt Nam, Honda hiện phân phối hai phiên bản của Accord là 2.4 và 3.5 với mức giá từ 1,4 tỷ đồng và sức hấp dẫn từ khi công bố cũng chưa thể bằng mẫu ô tô nhỏ, giá rẻ hơn vừa công bố là honda city cũ.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x