Học tiếng anh - Học tiếng anh.

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi WowEnglish, 21/7/17.

Lượt xem: 351

  1. Offline

    WowEnglish Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    63
    Học tiếng anh giao tiếp trong trường đại học: Đối phó và không thực chất

    Các trường đại học giờ siết chặt đầu ra. Phải có chứng chỉ tiếng anh đạt tiêu chuẩn của trường thì các bạn sinh viên mới có thể ra trường đúng hạn. Nhưng việc đào tạo tiếng anh của các trường thì như thế nào? Có phù hợp với tất cả các bạn sinh viên không? Chắc chắn là không rồi.

    Tham khảo: khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu

    Học tiếng anh giao tiếp trong trường đại học: Đối phó và không thực chất

    Trong thời buổi hiện nay, tiếng anh giao tiếp đang trở thành một yêu cầu rất cấp thiết, đặc biệt đối với sinh viên chuẩn bị ra trường. Tuy nhiên thực tế cho thấy, tiếng anh đang trở thành một môn học phụ ở các khối không chuyên về tiếng anh. Nhà trường thì mắc kệ sinh viên, còn sinh viên thì mặc kệ cho đời, khiến trình độ tiếng anh của các bạn sinh viên đi xuống.

    Nhưng hiện tại “Loạn” chuẩn đầu ra và chứng chỉ… nội bộ: Một thực tế đang diễn ra ở nhiều trường ĐH ở Hà Nội là không có một chuẩn tiếng anh giao tiếp chung cho sinh viên tốt nghiệp. Mỗi trường đều có một chuẩn đầu ra riêng về tiếng anh giao tiếp cho sinh viên trường mình. Điều này đã dẫn đến khá nhiều bất cập và khuất tất trong việc có được chứng chỉ tiếng anh giao tiếp

    Không chấp nhận chứng chỉ bên ngoài

    Trường đại học kinh tế quốc dân yêu cầu chuẩn tiếng anh khi ra trường của sinh viên là TOEIC từ 550 điểm trở lên. ĐH Sư phạm yêu cầu sinh viên phải đạt TOEIC 470 điểm khi tốt nghiệp. ĐH Bách khoa yêu cầu TOEIC từ 500 - 600 điểm, tùy từng ngành. ĐH Nông - Lâm cũng yêu cầu chuẩn đầu ra khác nhau tùy từng ngành, như ngành Kế toán là TOEIC 400 điểm, các ngành khác cao hơn. ĐH Hà Nội yêu cầu sinh viên phải đạt trình độ bằng B tiếng Anh do trung tâm tiếng anh giao tiếp của trường cấp…

    Mức chuẩn này không chỉ chênh lệch, khác nhau giữa các trường ĐH độc lập mà ngay cả với các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội, mỗi trường cũng có một yêu cầu riêng của mình

    Trường ĐH KHXH&NV quy định sinh viên (trừ ngành ngôn ngữ Anh) phải có bằng B môn tiếng Anh hoặc TOEIC có điểm tương đương mới được xét tốt nghiệp. Tuy nhiên, trường chỉ chấp nhận bằng B do các trung tâm của một số trung tâm cấp chứ không nhận bằng của các trung tâm linh tinh ở bên ngoài. Trường cũng mình tự tổ chức thi TOEFL nếu đạt 400 điểm thì các bạn được cấp chứng chỉ đạt yêu cầu để xét tốt nghiệp. ĐH Kinh tế - Luật yêu cầu sinh viên phải đạt TOEIC 540 điểm (ngành đặc biệt là 580). Vấn đề ở đây là môn tiếng anh giao tiếp được đưa tính thành 24 tín chỉ để thu học phí với mức 130.000đ/tín chỉ, từ năm học này đã tăng lên 170.000đ/tín chỉ.

    Sinh viên đối phó, học là đỗ

    Việc không đưa tiếng anh giao tiếp vào chương trình học tính điểm đã khiến nhiều sinh viên thờ ơ, học đối phó, dẫn đến không đạt yêu cầu chất lượng. Có mặt tại một lớp học Anh văn B của ĐH KH Tự nhiên (ĐH QG HÀ NỘI) vào buổi tối, cả lớp chỉ có hơn 10 sinh viên với dáng vẻ uể oải, hầu hết đang học năm thứ 3 hoặc năm cuối.

    Hầu như mỗi trường thành viên của ĐHQG HÀ NỘI đều có một trung tâm tiếng anh giao tiếp, không chỉ dạy cho sinh viên trong trường mà còn cho sinh viên các trường khác sang “học nhờ, thi nhờ”. N.Q (ĐH KHXH&NV) cho biết, rất nhiều sinh viên của trường đã sang ĐH Khoa học tự nhiên để thi lấy chứng chỉ vì như N.Q nói: “Bên ĐH KHXH&NV thi khó vô cùng, lần nào mình thi cũng trượt, nghe các bạn sang bên tự nhiên thi thì đậu luôn vì đề dễ hơn rất nhiều. Trường mình chỉ yêu cầu chứng chỉ tiếng anh giao tiếp của ĐHQG nên bằng B của ĐH KHXH&NV hay ĐH KHTN đều được, miễn là trong khối ĐHQG”.

    Các sinh viên ra trường đi phỏng vấn mới thấy tiếng anh quan trọng như thế nào mới tập trung đi học. Kiếm tấm bằng cho hồ sơ đẹp hơn. Biết được nhu cầu của sinh viên trung tâm chúng tôi mở các khóa học cho sinh viên. và đặc biệt là khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x