Google gia tăng thêm yếu tố Dot Brand trong thuật toán?

Thảo luận trong 'Tin tức Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc' bắt đầu bởi cuongapple, 14/8/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 618

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Gần đây, Google thông báo rằng họ sẽ không đặt trọng số Dot Brand (nghĩa là tên miền .brand) cao hơn so với các tên miền cấp cao khác. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên nhưng cũng không phải là một lý do tốt để viết ra những lợi ích của Dot Brand trong tìm kiếm tự nhiên.

    Trong lịch sử, Google đáp ứng những thay đổi trong thế giới kỹ thuật số. Matt Cutts đã nói đến điều này khi đề cập đến việc mở rộng tên miền mới. “Sẽ có một giai đoạn chuyển tiếp mà chúng ta phải tìm hiểu hoặc tìm ra những cách khác nhau của các tên miền cấp cao có giá trị và nếu có bất kỳ cách nào chúng ta có thể tìm ra những tên miền cấp cao đó. Đó chắc chắn là trường hợp mà chúng tôi luôn muốn trả về kết quả tốt nhất cho người dùng và vì vậy chúng tôi cố gắng tìm ra điều đó, cho dù nó là trên một .com, .de hay .whatever."

    Nhiều năm trước, việc nhồi nhét từ khóa đã thực sự làm việc nhưng sau đó Penguin đã chấm dứt việc này. Khi điện thoại di động thay đổi cách mọi người tìm kiếm và địa phương hóa trở nên quan trọng trong việc cung cấp kết quả tìm kiếm, Google thay đổi thuật toán của nó với Pigeon. Trong năm 2009, Google đã sửa đổi các yếu tố trong thuật toán của nó trên Twitter feeds. Khi chất lượng nội dung đã trở thành quan trọng đối với người dùng Internet thì Google đáp trả bằng Hummingbird. Gần đây, các Mobilegeddon đe dọa tất cả mọi người về những gì sẽ xảy ra khi trang web của họ không mobile-friendly.

    [​IMG]

    Bởi vì Google thay đổi thuật toán của nó dựa trên cách mọi người đang thay đổi hành vi của họ, không có gì ngạc nhiên khi Google không đặt trọng số cao vào Dot Brand. Như vậy chả có lý do gì mà Google phải cân nhắc đến một cái gì đó mà thậm chí không xảy ra và không được hiểu bởi người dùng?

    Khi Dot Brand thực sự mang một ý nghĩa gì đó, nó sẽ trở thành một tín hiệu và nó sẽ không khó để Google nhận ra tín hiệu trong thuật toán của nó. Vào thời điểm đó, Dot Brand sẽ có một lợi thế cạnh tranh lớn hơn đối thủ cạnh tranh của họ. Nó không giống như bạn chờ đợi để xem nó hoạt động như thế nào và sau đó snap lên một Dot Brand như bạn có một tên miền. Bạn sẽ phải chờ đợi cho đến khi vòng tiếp theo của ứng dụng gTLD với ICANN và sau đó follow một quá trình phức tạp trong đó cung cấp Dot Brands với sự khởi đầu từ 4-5 năm.

    Bất chấp việc sử dụng Dot Brands, kết quả tìm kiếm ban đầu cho thấy khi tuyên bố chính thức của Google nói rằng nó không quan trọng. Chỉ có một vài ví dụ về Dot Brands thực tế trong tự nhiên nhưng nếu bạn tìm kiếm những thuật ngữ đó, chúng hiển thị những kết quả khá mạnh cho các thuộc tính kỹ thuật số mới.

    AXA lần đầu tiên sử dụng Dot Brand để công bố một báo cáo thường niên của mình với địa chỉ ANNUALREPORT.AXA. Nếu bạn đang tìm kiếm các báo cáo thường niên của AXA và nhập trực tiếp vào trình duyệt, nó sẽ đi qua các danh mục tìm kiếm và truy cập trực tiếp vào trang web ANNUALREPORT.AXA. Điều này mang lại lợi ích lớn cho các thương hiệu nếu họ xây dựng và quảng bá những cái tên đáng nhớ mà người dùng sẽ phải nhập vào trình duyệt và thay vì tạo ra một danh sách tìm kiếm, trình duyệt sẽ đưa họ trực tiếp đến thuộc tính kỹ thuật số đã được xác định. Ví dụ, mọi người có thể dễ dàng nhớ NOW.MLB World Series hoặc STARWARS.XBOX trong suốt quá trình phát hành bộ phim Star Wars mới. Đó là một giá trị lớn, và sẽ là đáng tiếc nếu chúng bỏ qua danh sách tìm kiếm và trực tiếp theo dõi với các địa chỉ dễ nhớ.

    Gần đây Barclays đã phát hành HOME.BARCLAYS. Mặc dù họ chỉ cần chuyển hướng các thuộc tính kỹ thuật số tồn tại, kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị HOME.BARCLAYS ở vị trí số 3, điều đó cho thấy rằng thuật toán đã công nhận và chuyển hướng nó lên top đầu.

    [​IMG]

    Khi nào các công ty như Google, Amazon, Microsoft và một nửa các thương hiệu trên thế giới thực sự bắt đầu sử dụng Dot Brand với các chiến dịch sáng tạo và hấp dẫn và người dùng biết và tin tưởng những chỗ này thì thuật toán của Google sẽ có khả năng đáp ứng, chỉ vì nó có lịch sử được thực hiện với sự thay đổi lớn trong sự tham gia trực tuyến của người dùng.

    Trong khi nhiều tuyên bố của Google nói rằng không có gì thay đổi nhưng chúng ta đều biết rằng nếu có một điều gì mà chúng ta có thể lấy làm căn cứ thì mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng trong thế giới kỹ thuật số. Đó là một giả định khá an toàn mà thuật toán của Google sẽ tiếp tục thay đổi trên đường đi.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1
: google

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x