Google đã ngừng hỗ trợ việc thu thập các trang Ajax

Thảo luận trong 'Tin tức Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc' bắt đầu bởi cuongapple, 19/10/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 616

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Sau vài tháng, cuối cùng Google cũng đã chính thức xác nhận ngừng chương trình thu thập AJAX của họ. Đừng lo lắng, Google vẫn sẽ index trang web AJAX của bạn.

    Với đề xuất vào năm 2009 thì giờ đây Google đã chính thức ngừng thu thập dữ liệu trên các trang AJAX. Hay nói cách khách là trang ajax đã không được google chấp nhận để hỗ trợ và đánh giá.

    [​IMG]

    Vào tháng 3/2015, chúng tôi đã nhận được báo cáo rằng Google sẽ ngừng thu thập AJAX và vài tháng sau, Google đã thực hiện việc này.

    Kazushi Nagayama cho biết Google "không còn khuyến khích việc thu thập AJAX như năm 2009 nữa". Thêm vào đó, "miễn là bạn không ngăn chặn Googlebot thu thập dữ liệu ở tập tin Javascript hoặc CSS của bạn", khi đó Goolge có thể sẽ tìm thấy trang web AJAX của bạn và render những trang tốt.

    Điều này không có nghĩa là Google không thu thập dữ liệu các trang được xây dựng bằng AJAX. Google sẽ thu thập các site AJAX nhưng nó sẽ không còn hỗ trợ các đề xuất nó đã thực hiện để thu thập chúng. Vì vậy, bây giờ Google khuyến cáo bạn nên xây dưng các trang web bằng cách sử dụng các nguyên tắc để cải tiến.

    Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đã thực hiện theo các đề xuất của Google AJAX? Google cho biết họ vẫn sẽ index nhưng các công ty khuyến cáo rằng bạn nên thay đổi trang web của bạn để hỗ trợ các thực hành tốt nhất theo thời gian.

    Google đã đăng tải một vài câu hỏi thường gặp về vấn đề này như sau:

    Q: Hiện tại trang web của tôi đã làm theo các khuyến cáo của bạn và hỗ trợ _escaped_fragment_. Bây giờ trang web của tôi sẽ không được index vì tôi không làm theo khuyến cáo của bạn?

    A: Không, trang web này vẫn sẽ được index. Tuy nhiên, nói chung chúng tôi vẫn khuyến cáo bạn nên thực hiện những thực hành tốt nhất khi bạn đang tạo ra các bản cập nhật tiếp theo cho trang web của bạn. Thay vì là _escaped_fragment_ URLs, chúng tôi sẽ thu thập, render và index #! URLs.

    Q: Liệu tôi có phải loại bỏ một trang AJAX ra khỏi trang web của tôi để được crawl hay không? Tôi có cần phải thực hiện việc chuyển hướng không?

    A: Nếu hiện tại thiết lập của bạn đang làm việc tốt, bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì. Nếu bạn đang xây dựng một trang web mới hoặc tái cấu trúc một trang web đã có sẵn, chỉ cần tránh đưa ra _escaped_fragment_ urls.

    Q: Tôi sử dụng một framework JavaScript, và máy chủ Web phục vục một trang pre-rendered. Điều đó vẫn ổn chứ?

    A: Nhìn chung, các trang web không nên sử dụng trang pre-render - chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể pre-render với các trang có hiệu suất cao cho người dùng và bạn sẽ thực hiện các hướng dẫn nâng cao. Nếu trang của bạn là pre-render, hãy đảm bảo rằng các nội dung phục vụ cho Googlebot phù hợp với trải nghiệm người dùng. Và nếu nội dung của bạn chỉ phục vụ Googlebot thì chúng tôi sẽ xem nó giống như việc che đậy và chúng tôi sẽ xem xét trang web của bạn dựa trên các nguyên tắc quản trị của chúng tôi.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x