Đi tiểu rát buốt ra máu nên chữa như thế nào

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi seonamkhoa, 24/12/15.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 727

  1. Offline

    seonamkhoa Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    291
    Chứng tiểu buốt là cảm giác đau ở niệu đạo, bàng quang, mỗi khi đi tiểu. Vì co đi tiểu buốt ra máu ở nữ giới nên người bệnh không giám đái mạnh thành tia mà chỉ thành từng giọt rơi xuống đầu ngón chân. Ở trẻ mỏ, mỗi khi đái phải kêu khóc nhăn nhó, và thường phải xoa quy đầu ở trong lòng hai bàn tay.

    Viêm bóng đái, niệu đạo:Đái buốt - Đái rắt

    [​IMG]


    Là tình trạng cách chữa đi tiểu buốt ra máu đi đái nhiều lần trong một ngày. Mỗi lần số lượng nước tiểu rất ít, mỗi khi chỉ có vài giọt hoặc không có giọt nào. Người bệnh mới đi đái xong lại muốn đi nữa. Mỗi lần đi tiểu có cảm giác khó đi. Cần phải phân biệt với đi đái nhiều lần như trong bệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt cũng đi đái nhiều lần nhưng số lượng nước đái mỗi lần nhiều, người bệnh dễ đái.

    nguyên nhân Đái buốt - Đái rắt

    Để hiểu rõ nguyên nhân của đái buốt, đái rắt cầu nhặc lại cơ chế của việc đi đái thông thường, khi nước tiểu đầy bàng quang (250 - 300ml) thì một phản xạ làm co bóp bọng đái đồng thời mở cơ thắt cổ bóng đái và nước đái được phóng ra ngoài. Khi bóng đái có tổn thương, nhất là vùng cổ bóng đái dễ bị kích thích, khối lượng nước giải rất ít cũng đủ gây phản xạ đó. Hậu quả là làm cho người bệnh phải đi đái luôn và đái buốt.

    Những căn do thường nhật của đái buốt và đái rắt là:

    Ở nữ giới: Thường do tạp khuẩn thường (Coli, Enterococcus, Do er jein…), lậu cầu, hoặc do Trichomonas. căn nguyên đẵn là do thiếu vệ sinh bộ máy sinh dục, nhất là khi giao cấu, thường xảy ra cho phụ nữ mới lấy chồng.

    Triệu chứng đốn là đái buốt, đái rắt, đái ra máu. Nếu do lậu cầu sẽ đái ra mủ, nếu có mủ cần lấy mủ soi tươi và cấy tìm vi khuẩn.

    Soi bọng đái, thấy hiện tượng chảy máu ở niêm mạc thành những chấm chảy máu, hoặc những ổ loét có mủ.

    Ở nam giới: Thường do lậu cầu (lây ở nữ giới sang) và do sỏi bóng đái.

    Chung cho cả nam lẫn nữ: Lao bọng đái.

    Ung thư bọng đái:

    Rất hiếm. Triệu chứng cốt là đái ra máu, đái buốt, đái rắt.

    Viêm niệu đạo:

    Ở đàn ông cốt tử là do vi khuẩn lậu.

    Ở phụ nữ, thường cũng do vi khuẩn lậu, ngoại giả còn do những vi khuẩn sống ở âm đạo: Do erlein, Coli…hoặc do ký sinh vật như Trichomonas.

    Triệu chứng chính yếu là đái buốt và đái ra mủ lúc đầu. Khám buổi sáng, lúc chưa đi đái, sẽ thấy mủ chảy ra ở lỗ niệu đạo ngoài, cần lấy mủ đó cấy tìm vi khuẩn ngay.

    Viêm tiền liệt tuyến:

    Thường gây triệu chứng viêm bóng đái…thỉnh thoảng có thễ gây bí đái. Người bệnh sẽ đái ra mủ. Thăm trực tràng, thấy tiền liệt tuyến to, mềm, đau, có thể nặn ra mủ.

    Đái rắt:

    Đái buốt thường kèm theo đái rắt. Ngoài những căn do trên, đái rắt còn có thêm những nguyên cớ ngoài bóng đái, niệu đạo.

    thương tổn ở trực tràng:

    Viêm trực tràng, giun kim (hay gặp ở trẻ con), ung thư trực tràng…cũng có thể gây đái rắt, vì trọng điểm điều chỉnh hoạt động của bàng quang và trực tràng ở cạnh nhau trong tuỷ sống.

    tổn thương ở bộ phận sinh dục nữ:

    Uxơ tử cung, ung thư cổ tử cung, thân tử cung, viêm phần phụ sinh dục.. cũng có gây đái rắt vì nó nằm sát ngay bóng đái, trực tiếp gây những kích thích đối với bàng quang.

    Bí đái

    Định nghĩa

    Khi bí đái, thận vẫn làm việc được, bóng đái đầy nước đái nhưng người bệnh không đi đái được. Khác hẳn với vô niệu, người bệnh không đi đái vì thận không lọc được nước tiểu, bọng đái rỗng tuếch.

    Bí đái, nếu kéo dài, nước giải ở bọng đái sẽ đi ngược lên bể thận đem theo vi khuẩn và gây viêm thận ngược dòng rất hiểm nguy.

    Chẩn đoán xác định

    Hỏi: Người bệnh sẽ cho biết một ngày hay hai ba ngày không đái, có cảm giác căng tức vùng hạ vị. Muốn đi đái nhưng không đi đái được.

    Khám lâm sàng:

    Thấy có cầu bàng quang.

    Thông đái: Lấy được nhiều nước tiểu, cầu bàng quang xẹp xuống ngay.

    nguyên cớ

    Tại bọng đái niệu đạo:

    Dị vật ở bàng quang:

    Sỏi hay cục máu.

    Có thể từ trên thân xuống, hoặc sinh ngay tại bọng đái, lúc đó không đi đái được.

    Ung thư bọng đái:

    Rất hiếm gặp. Nếu khối u to có thể làm tắc lỗ niệu đạo, nếu hẹp nhiều có thễ gây bí đái. Soi bóng đái sẽ thấy khối u hay nằm ở vùng cổ bóng đái.

    Hẹp niệu đạo:

    Trong bệnh lậu, hay gây hẹp niệu đạo, nếu hẹp nhiều có thể gây bí đái.

    Ngoài bóng đái:

    Do tiền phương:

    Là nguyên do thường gặp ở nam giới. Tiền liệt tuyến to lên sẽ đè bẹp niệu đạo, gây bí đái. Tiền liệt tuyến to hơn do hai nguyên cớ:

    Ung thư tiền liệt tuyến: Rất hay gặp ở người già, là nguyên cớ bí đái đốn của những người già. Thăm trực tràng thấy tiền liệt tuyến to và cứng.

    Viêm tiền liệt tuyến: Có triệu chứng viêm bóng đái, đái ra mủ, đôi khi có thể gây bí đái. Thăm trực tràng có tiển liệt tuyến cũng to nhưng mềm, đau có thể nặn ra mủ.

    Do các khối u ở tiểu khung:

    Ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung,ung thư thận tử cung,v.v…khi di căn vào tiểu khung, có thể đè vào vùng cổ bọng đái gây bí đái.

    Do các thương tổn tâm thần trung ương:

    Bệnh ở não và màng não: Viêm não, apxe não, chảy máu não, nhũn não, viêm màng não,…đều có thể gây bí đái.

    Bí đái ở dây chỉ cho thầy thuốc biết tổn thương nằm ở phần tâm thần trung ương mà không phải nằm ở các dây tâm thần ngoại biên.

    Bí đái trong trường hợp tổn thương thần kinh trung ương rất nguy hiểm vì rất khó hồi phục, phải thông đái luôn, dễ gây nhiễm khuẩn bàng quang và từ đó gây viêm bể thận ngược dòng.

    Khuyên đi nguyên nhân bị tiểu buốt là điều trị nhanh nhất ở Tp. Hà Nội Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Khương Trung chúng tôi về Hiện tượng đi tiểu buốt ra máu nên chữa như thế nào Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tham vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên xếp đặt thầy thuốc khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: Điện thoại : 0438 288 288 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo hay tới tại Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội ( Gần Ngã Tư Sở )
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x