Dấu hiệu chẩn đoán trào ngược dạ dày thực quản

Thảo luận trong 'Dịch vụ Phẩu thuật - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi leduccuong01, 8/7/18.

Lương Y Bình chữa trị vô sinh, hiếm muộn con tỷ lệ thành công cao. Shop bán thời trang hàn quốc xách tay giá rẻ.

Lượt xem: 431

  1. Offline

    leduccuong01 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    151
    Bạn bạn đang chịu khổ sở với các triệu chứng ợ hơi, nóng rát họng, buồn nôn, nôn mửa, khó thở, nghẹn ở cổ họng… Đừng nên chủ quan mà hãy cảnh giác với các Dấu hiệu chẩn đoán trào ngược dạ dày thực quản (https://pacifichealthcare.page.tl/D%26%237845%3Bu-hi%26%237879%3Bu-ch%26%237849%3Bn-%26%23273%3Bo%E1n-tr%E0o-ng%26%23432%3B%26%237907%3Bc-d%26%237841%3B-d%E0y-th%26%237921%3Bc-qu%26%237843%3Bn.htm)!

    Do đó, việc xác định chính xác các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản sẽ giúp chúng ta tránh được những biến chứng đáng tiếc xảy ra…

    Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng

    – Ợ hơi bệnh lý: nếu bạn gặp phải tình trạng ợ hơi nhiều hơn 2 lần/tuần thì có khả năng bạn đã mắc trào ngược acid dạ dày. Hiện tượng này có thể xảy ra khi đói hoặc ngay sau khi ăn xong.

    [​IMG]

    – Ợ chua: Là hiện tượng dịch vị trào ngược lên thực quản kèm theo acid, cảm giác có vị chua ở miệng.

    – Ợ nóng: Khi acid tiếp xúc với niêm mạc thực quản thường xuyên, với tần suất lớn sẽ gây bỏng rát thực quản khiến người bệnh có cảm giác nóng rát từ thượng vị, lan dọc lên sau xương ức, có khi lan lên cổ họng. Hiện tượng ợ nóng có thể kéo dài đến hàng giờ, càng tăng lên khi uống rượu bia, cà phê hay ăn đồ chua cay.

    Buồn nôn, nôn

    Tình trạng này thường diễn ra trong lúc đánh răng vào buổi sáng sớm hoặc sau bữa ăn no. Khi ăn no, dạ dày của bạn sẽ căng tức, quá trình co bóp tiêu hóa thức ăn sẽ dễ khiến thức ăn trào ngược lên thực quản.

    Đau tức ngực

    Cảm giác vùng ngực bị chèn ép, đau tức khó chịu, cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội xuyên ra lưng, cánh tay… Acid trào ngược lên thực quản qua ngực, tiếp xúc với niêm mạc thực quản gây tổn thương tới đầu mút sợi thần kinh gây đau tức ngực

    Rất nhiều người bệnh lầm tưởng cơn đau tức này này với các bệnh lý về tim mạch. Bệnh nhân có thể phân biệt tình trạng đau tức ngực do tim hay do trào ngược dạ dày qua bảng phân tích dưới đây:

    Khó nuốt, vướng họng

    Khi niêm mạc tiếp xúc với acid thường xuyên sẽ gây viêm, sưng phù nề làm hẹp ống thực quản, đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng khó nuốt, cảm giác mắc nghẹn ở vùng họng, nuốt vướng, giống như có dị vật mắc ở họng.

    Bệnh nhân có triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản mãn tính, tái phát nhiều lần nên tới khám bác sĩ để được chẩn đoán chính, có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
    Nguồn:https://google.ne/url?q=https://pacifichealthcare.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x