Chú ý trước thành lập doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi Zincos, 18/11/15.

Lượt xem: 474

  1. Offline

    Zincos Thành viên chính thức
    • 18/11

    Bài viết:
    100
    Bản điều lệ doanh nghiệp là một trong những thủ tục quan trọng của doanh nghiệp khi tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp. Vì vậy, nhà quản lý cần nắm rõ những nội dung có trong bảng điều lệ doanh nghiệp để tránh sơ sót không đáng có.Nội dung của bảng điều lệ doanh nghiệp:

    [​IMG]

    1. Tên, địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

    2. Ngành, nghề kinh doanh.

    3. Vốn điều lệ; cách thức tăng và giảm vốn điều lệ.

    4. Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch và các đặc điểm căn bản khác của các thành viên hợp danh đối với doanh nghiệp hợp danh; của chủ sở hữu doanh nghiệp, thành viên đối với doanh nghiệp bổn phận hữu hạn; của cổ đông sáng lập đối với doanh nghiệp cổ phần.

    5. Phần vốn góp và giá trị vốn góp của mỗi thành viên đối với doanh nghiệp nghĩa vụ hữu hạn và doanh nghiệp hợp danh; số cổ phần của cổ đông sáng lập, loại cổ phần, mệnh giá cổ phần và tổng số cổ phần được quyền chào bán của từng loại đối với doanh nghiệp cổ phần.

    6. Quyền và nghĩa vụ của thành viên đối với doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp hợp danh; của cổ đông đối với doanh nghiệp cổ phần.

    7. Cơ cấu tổ chức quản lý.

    8. Người đại diện theo luật pháp đối với doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp cổ phần.

    9. Thể thức duyệt y quyết định của doanh nghiệp; nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ.

    10. Căn cứ và phương pháp xác định thù lao, lương lậu và thưởng cho người quản lý và thành viên Ban kiểm soát hoặc Kiểm soát viên.

    11. Những trường hợp thành viên có thể yêu cầu doanh nghiệp mua lại phần vốn góp đối với doanh nghiệp bổn phận hữu hạn hoặc cổ phần đối với doanh nghiệp cổ phần.

    12. Nguyên tắc phân chia lợi nhuận sau thuế và xử lý lỗ trong kinh doanh.

    13. Các trường hợp giải thể, lớp lang giải thể và thủ tục thanh lý tài sản doanh nghiệp.

    14. Thể thức sửa đổi, bổ sung Điều lệ doanh nghiệp.

    15. Họ, tên, chữ ký của các thành viên hợp danh đối với doanh nghiệp hợp danh; của người đại diện theo pháp luật, của chủ sở hữu doanh nghiệp, của các thành viên hoặc người đại diện theo uỷ quyền đối với doanh nghiệp trách nhiệm hữu hạn; của người đại diện theo pháp luật, của các cổ đông sáng lập, người đại diện theo uỷ quyền của cổ đông sáng lập đối với doanh nghiệp cổ phần.

    16. Các nội dung khác do thành viên, cổ đông thoả thuận nhưng không được trái với quy định của pháp luật.Bản điều lệ doanh nghiệp là kim chỉ nam cho hoạt động của các thành viên trong doanh nghiệp, là quy định riêng của doanh nghiệp được bảo đảm bởi pháp luật. nên, doanh nghiệp nên chú ý hoàn tất bản điều lệ doanh nghiệp đẩy đủ và chính xác nhất để tránh những rối rắm không đáng có.
    [​IMG]
    Với các hướng dẫn trên trông coi TƯ VẤN THUẾ 24H có thể trợ giúp các bạn phần nào khi thành lập doanh nghiệp mới không bị bỡ ngỡ trước những thủ tục, giấy tờ. Nếu có bất kì vấn đề gì các bạn cũng có thể liên lạc với bộ phận tham vấn Doanh Nghiệp của chúng tôi để được giải đáp hoàn toàn miễn phí
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x