Chiến lược liên kết: Chiến lược phát triển và xem xét lại

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 27/12/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 661

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Cho dù bạn đang lập kế hoạch để theo đuổi các liên kết vào năm 2017 hoặc tiếp tục một dự án xây dựng liên kết hiện có thì tôi vẫn muốn nhắc nhở các bạn rằng tháng 12 chính là tháng lý tưởng để xem xét lại chiến lược liên kết của bạn.
    [​IMG]
    Chiến dịch liên kết cần chiến lược

    Xây dựng liên kết là một quá trình tốn nhiều thời gian mà không tạo ra kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên, chiến lược mua lại liên kết là cần thiết để đạt được những cải tiến lâu dài trong tìm kiếm tự nhiên.

    Mô hình nghiên cứu chiến dịch, phát triển chiến lược, đánh giá liên tục và phân tích nó. Cho dù bạn đang lập kế hoạch theo đuổi các liên kết vào năm 2017 hay tiếp tục một dự án xây dựng liên kết hiện có, tháng 12 là một tháng lý tưởng để xem xét lại chiến lược chiến dịch liên kết của bạn và chuẩn bị cho năm mới.

    Tháng 12 là một tháng chậm để xây dựng liên kết. Thay vì gửi thông điệp tiếp cận, bạn có thể làm việc trên chiến lược của bạn trong năm tới.

    Tôi khuyên bạn nên bắt đầu kế hoạch, vạch ra chiến lược và tổ chức các chiến dịch liên kết của bạn ngay bây giờ. Để chuẩn bị cho chiến dịch liên kết bạn cần:

    - Thực hiện audit SEO

    - Xem lại các liên kết hiện tại

    - Phân tích đối thủ cạnh tranh

    - Triển vọng cho các liên kết mới

    Bốn trụ cột của nghiên cứu và phân tích sẽ chi phối chiến lược và mang lại sự thành công trong chiến dịch xây dựng liên kết của bạn.

    1. Thực hiện audit SEO

    Audit website là nền tảng của toàn bộ chiến lược SEO, chúng là rất quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch xây dựng liên kết.

    Audit không chỉ có lợi trong việc hoạch định chiến dịch của bạn mà còn giúp bạn đảm bảo không có bất kỳ vấn đề nào cản trở hiệu suất của trang web.

    Audit trang web sẽ cho bạn biết:

    - Các vấn đề kỹ thuật: vấn đề thu thập thông tin/vấn đề index, tốc độ trang, vấn đề về schema, thẻ title, H1/2/3, meta description và nhiều hơn nữa.

    - Cơ hội liên kết internal: như là một phần của một chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả.

    - Vấn đề gây ra bởi thiết kế lại hoặc migrate: 404s, 302s, vấn đề kiến trúc trang web, hình ảnh, text và nhiều hơn nữa.

    - Các trang bị lãng quên hoặc các trang được đánh giá thấp

    - Khoảng trống về nội dung và những cơ hội: những khoảng trống nội dung trên trang web của bạn để tạo ra các liên kết.

    - Các liên kết có thể không giúp trang web của bạn nếu bạn có vấn đề kỹ thuật hoặc SEO on-page.

    Thậm chí nếu bạn có hàng trăm các liên kết chất lượng cao nhưng Google không thu thập trang web của bạn, các liên kết này sẽ không ảnh hưởng đến lưu lượng tìm kiếm.

    Có một số công cụ tuyệt vời được thiết kế để giúp bạn hiểu được những tính năng kỹ thuật của trang web chẳng hạn như:

    - Raven Site Auditor

    - MySiteAuditor

    - SEOptimer

    - Seomator

    Ngoài ra bạn nên kiểm tra trang web của bạn thường xuyên để đảm bảo nó được thực hiện đúng và nhận được giá trị tối đa từ các liên kết của bạn.

    2. Xem xét chiến lược xây dựng liên kết hiện tại và các nguồn tài nguyên

    Trước khi bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch liên kết của bạn, bạn cần phải hiểu rõ về các liên kết trong quá khứ và những trang hấp dẫn nhất đối với khán giả hoặc phân khúc của bạn. Điều này đúng cho cả chiến dịch mới và hiện có.

    Nếu bạn đang tung ra chiến dịch mới, bạn sẽ cần phải đi sâu vào hồ sơ backlink của bạn. Với một chiến dịch hiện tại, dữ liệu phải được chứa trong các báo cáo của riêng bạn - bạn cũng nên xem xét lại hồ sơ backlink của trang web. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa thì bạn cần phải phân tích các liên kết và tự hỏi mình những câu hỏi kiểu như:

    - Loại trang web nào có nhiều liên kết nhất?

    - Loại trang nào trên trang web của bạn có nhiều liên kết nhất?

    - Những chiến thuật ngắn hạn có kết quả bất ngờ?

    - Các mối quan hệ có thể được thừa hưởng trong lương lai?

    Cho dù bạn đang xây dựng liên kết hoặc đang có kế hoạch cho một sáng kiến mới, bạn cần thu lượm từ hồ sơ backlink của trang web của bạn.

    Việc rà soát chiến lược trong quá khứ và phân tích kết quả phải là một phần của quá trình xây dựng liên kết. Bạn muốn kiểm tra backlink của trang web thông qua việc phân tích backlink để thông báo cho chiến dịch liên kết của bạn. Các thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng các liên kết hiệu quả.

    3. Phân tích đối thủ cạnh tranh tìm kiếm của bạn

    Việc xem xét bối cảnh tìm kiếm cạnh tranh hiện nay sẽ thông báo cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn và giúp bạn hiểu lý do tại sao đối thủ cạnh tranh được xếp hạng trong tìm kiếm và nơi bạn đang đứng. Phân tích cạnh tranh cũng sẽ giúp bạn thiết lập những kỳ vọng hợp lý, mục tiêu dự án cũng như tìm kiếm cơ hội liên kết mới. Trong phân tích sự cạnh tranh, bạn cần phải biết:

    - Đối thủ cạnh tranh của bạn có bao nhiêu liên kết mới

    - Hồ sơ backlink của họ so với bạn như thế nào

    - Chiến lược và chiến thuật phổ biến là gì

    - Chiến thuật tiềm năng bạn có thể thực hiện trong tương lai

    - Cơ hội liên kết

    - Sự thay đổi trong bối cảnh và thị trường cạnh tranh

    - Liên kết hỏng trỏ đến đối thủ cạnh tranh

    - Mối quan hệ mới và các liên kết

    Phân tích sự cạnh tranh là rất quan trọng quyết định sự thành công của dự án liên kết và nó cần phải được xem xét lại ít nhất mỗi năm 1 lần (thông thường phân tích sự cạnh tranh diễn ra trong suốt một chiến dịch).

    Cạnh tranh tìm kiếm không bao giờ kết thúc. Các trang web phát triển nhanh chóng và môi trường luôn luôn thay đổi. Ngay cả khi bạn có nhiều liên kết hơn và khả năng hiển thị trong tìm kiếm và lưu lượng truy cập nhiều hơn, sự cạnh tranh của bạn cũng tăng lên và cũng dao động theo. Và luôn luôn có điều kiện tìm kiếm bổ sung để nhắm mục tiêu.

    4. Triển vọng với cơ hội liên kết mới

    Tháng 12 là một tháng tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội liên kết trong năm 2017. Tuy nhiên bạn không nên từ bỏ công việc hiện tại, tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Việc xây dựng danh sách này sẽ đem lại cho bạn một bước nhảy đầu tiên cho năm tiếp theo.

    Bạn nên có một danh sách các cơ hội từ các dữ liệu bạn đã thu thập cho đến hiện tại - các liên kết đang trỏ đến 404s trên trang web của bạn, các trang web có liên quan liên kết đến đối thủ cạnh tranh của bạn và nhiều hơn nữa.

    Tôi cũng khuyên bạn nên tìm kiếm cơ hội mới, tự thiết lập sự thành công trong chiến dịch của bạn.

    Mua lại liên kết là một chu trình tìm kiếm liên tục. Bằng cách làm theo các bước tôi đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể bảo toàn các liên kết trong một ngày của năm mới.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x