Chân ướt chân ráo, newbie cần gì khi viết content chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Chia sẻ tài liệu học SEO' bắt đầu bởi daithinhphat, 6/7/20.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 627

  1. Offline

    daithinhphat Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    252
    Viết content chuẩn SEO, content SEO cho người mới không còn là những cụm từ xa lạ gì đối với các bạn đã từng quan tâm và viết các bài content. Nếu bạn vẫn đang là một newbie chập chững bước vào ngành thì chắc chắn bạn vẫn sẽ cảm thấy khá bỡ ngỡ. Nhưng đừng lo lắng quá, chúng ta chỉ lạ và vướng víu khi bước những bước đầu tiên, hãy cố gắng trau dồi từng ngày nhé!

    [​IMG]
    Biết viết một bài viết content chuẩn SEO là điều cơ bản của một SEOer
    Bài viết chuẩn SEO là gì?

    Bài viết chuẩn SEO là một khái niệm về kỹ thuật chuyên môn, đây là một kĩ thuật được thể hiện dưới dạng bài viết đúng chuẩn, có thể tối ưu hóa cả về mặt nội dung lẫn mặt hình thức trình bày – đáp ứng được việc tối ưu tần suất và vị trí xuất hiện của website trên các công cụ tìm kiếm.

    Các bài viết này thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được triển khai các kỹ thuật SEO tổng thể chuyên nghiệp để thúc đẩy thứ hạng bài viếttrên trang kết quả tìm kiếm. Google là một trong những ông lớn mà content chuẩn SEO phải "chiều lòng".

    5 bước viết content chuẩn SEO cho newbie
    Để có một bài viết đúng chuẩn, bạn cần thực hiện những bước sau:

    Chọn chủ đề bài viết và nghiên cứu từ khóa
    Mỗi bài viết SEO đều phải gắn từ/cụm từ khóa liên quan đến chủ đề bài viết. Đây là những từ mà người dùng Internet quan tâm, có xu hướng tìm kiếm tót nhất

    Một số công cụ miễn phí sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa phù hợp, ví dụ như Google Keywords Planner, Google Search Console,.... Sau khi có được từ khóa, bạn sẽ biết chủ đề mình muốn viết là gì, từ đó đưa ra những ý tưởng về nội dung chi tiết.

    Để bài viết thu hút được sự chú ý, bài viết nên chọn những chủ đề hữu ích và đang thu hút sự chú tâm của người đọc, những bài viết mang lại giá trị luôn được chào đón. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những vấn đề bạn có những hiểu biết nhất định, và có thể viết tốt.

    Một số tips nhỏ cho bạn mỗi khi lựa chọn từ khóa cho bài viết:
    - Đừng lựa chọn những từ khóa ngắn hoặc từ nước ngoài, hãy xem xét đối tượng của bạn đến từ nơi nào: Người đọc sẽ ít tìm kiếm những từ khóa ngắn, hoặc tiếng nước ngoài, họ sẽ search những từ khóa dài và tập trung vào những mục đích nhất định. Từ khóa ngắn sẽ không đem cho người tìm kiếm kết quả mong muốn nhất.

    - Lựa chọn nhiều từ khóa liên quan: Lặp lại 1 từ khóa trong bài viết vừa gây mất tự nhiên vừa gây nhàm chán cho bài viết. Hãy chọn những từ khóa phụ liên quan để làm đa dạng cho bài viết của mình.

    - Hãy đặt bản thân vào vị trí người đọc và chọn từ khóa, đừng chọn những từ bạn nghĩ: Đôi lúc những từ bạn nghĩ không phải là những từ người dùng tìm kiếm, vì suy nghĩ của mọi người không giống nhau, các công cụ tổng hợp từ khóa sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt.

    Bước đầu tiên này đóng vai trò cực kỳ quan trọng để bạn có được một bài viết content chuẩn SEO tốt. Nó quyết định đến 50% thành công của bài viết đấy.
    [​IMG]
    Hãy viết điều người ta muốn tìm đọc
    Lên cấu trúc, bố cục bài viết
    Đây cũng là bài viết dạng văn bản nên bố cục bài viết là điều không thể thiếu đúng không nào! Một sườn bài có logic sẽ khiến bài viết của bạn thành công hơn.

    Hãy chia bài viết của bạn thành nhiều phần riêng biệt, phân chia cấp bậc câu từ thay vì cứ để nó là một nùi chữ, bạn sẽ không thích điều đó, tất nhiên người đọc cũng sẽ "say No" với loại bài viết lộn xộn và chán ngắt này. Và bạn cũng có thể đã mất một khách hàng tiềm năng bằng cách như thế!

    Hãy sử dụng các thẻ Heading (H2 – H4) tương ứng cho các tiêu đề bài viết để tạo sự chú ý cho bot tìm kiếm đồng thời khiến bài viết trở nên thuận mắt và dễ hiểu hơn.

    Lên bố cục bài viết content chuẩn SEO sẽ giúp bạn:
    • Lợi ích khi lựa chọn dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp
    • Sự không giống biệt giữa dịch vụ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp
    • Giá dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp giống như thế nào?
    Bắt tay vào viết bài
    Sau khi có đủ chủ đề, từ khóa, bố cục, thì bạn cứ viết thôi. Câu từ đóng vai trò then chốt để một bài văn trở nên thành công. bạn có thể có rất nhiều văn phong, cách dùng từ ngữ của riêng mình, nhưng hãy nhớ rằng: Bất kì điều gì, bạn đặt cái tâm của bạn vào từng con chữ. Để có thể viết hay, hãy tập viết thật nhiều, đọc thật nhiều. Đó là bí quyết!
    Tối ưu tiêu đề
    Tiêu đề cực kỳ quan trọng trong bài viết chuẩn SEO, là câu đề nêu lên nội dung của bài và chính nó sẽ quyết định rằng người đọc có "ghé qua" bài viết của bạn không.

    Tiêu đề của một bài viết content chuẩn SEO phải có những tiêu chuẩn sau:
    + Ngắn gọn, súc tích nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
    + Chứa từ khóa chính
    + Hấp dẫn, kích thích người xem, nhìn thấy muốn bấm vào đọcngay và luôn.
    Tối ưu từ khóa
    Trong bài viết, tránh để từ khoá rơi vào tình trạng nhồi nhét, spam từ khóa vô tội vạ. Điều này không chỉ làm cho bài viết mất tự nhiên mà còn "mất điểm" trong mắt Google nữa. Hãy đảm bảo từ khóa được phân chia phù hợp trong bài.

    Những lưu ý "vàng" dành cho người mới viết content

    Mức độ cạnh tranh trong nghề hiện nay rất khốc liệt. Trên chặn “đua” Top Rank Google thì Content ngoài việc hướng đến người dùng thì bạn cần viết để Google có thể hiểu được là bạn đang viết về vấn đề gì và có "ấn tượng" tốt với bạn.

    Sử dụng hình ảnh là một điều không thể thiếu trong một bài viết content chuẩn SEO, bạn cần có ít nhất 3-4 hình ảnh trong bài sẽ khiến bài viết trở nên sinh động, dễ hình dung và không bị nhàm chán. Đối với hình ảnh sẽ có những yêu cầu riêng phù hợp với yếu tốt hình ảnh chuẩn SEO.

    Những công cụ hỗ trợ đến từ Google sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những từ khóa, nội dung bài viết đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay, hãy tận dụng hiệu quả.

    [​IMG]
    Content chuẩn SEO là một kỹ thuật cũng là nghệ thuật
    Mách bạn một tips nhỏ nữa: đừng quên "ghé thăm" website của đối thủ, hãy xem họ đang SEO từ khóa gì, viết nội dung gì và viết như thế nào. Nghiên cứu đối thủ cũng có thể giúp bạn có được những ý tưởng rất hay đấy!

    Một trong những công việc quan trọng của SEOer là đi link, hãy đan cho mình một mạng lưới link chắc chắn vào bài viết hoặc các trong ngoài, nó giúp bot tìm kiếm cập nhật bài viết, tăng Page Authority cho trang và giúp tăng Pageview. Hệ thống link sẽ đẩy bài viết của bạn lên được top.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x