Cách làm sữa chua thạch lá nếp thơm ngon, đẹp màu

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi Hocnauan, 31/7/19.

Lượt xem: 618

  1. Offline

    Hocnauan Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    46
    Cách làm sữa chua thạch lá nếp thơm ngon, đẹp màu
    Trong những thức đồ mát bổ mùa hè chẳng thể ko nhắc tới món thạch, đặc thù là món thạch lá dứa. Món thạch này sở hữu màu xanh, trắng cực đẹp lại thơm nữa, đảm bảo bé nhà bạn sẽ vô cùng thích, thơm ngon bồi dưỡng từ bột tạo màu tự nhiên.

    Sữa chua mang vị chua ngọt thanh lịch bắt vị, hài hòa với các viên thạch lá nếp nhỏ xinh, dai dai, giòn giòn là món ăn vặt mà nhiều học sinh, sinh viên mê say. Thay vì ra quán, sao không thử ngay cách làm sữa chua thạch lá dứa lá cẩm đơn giản để thưởng thức nhé!

    [​IMG]

    Sữa chua thạch lá nếp là sự kết hợp giữa nhiều nguyên liệu như sữa chua, thạch lá nếp, nước cốt dừa, trân châu nhân dừa cho vào chung 1 ly, trộn đều lên, rốt cục thêm đá được xay nhuyễn và thưởng thức. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được vị ngọt, chua, mát lạnh của sữa chua, nước cốt dừa, nhai từng viên thạch thơm mùi lá nếp, dai dai, giòn giòn bắt miệng. Vào các ngày hè nóng nực, oi bức mà được thưởng thức một ly sữa chua thạch nếp lá kiên cố sẽ cực kỳ tuyệt vời!

    >>> Xem thêm: Cách làm gà ác tiềm thuốc bắc chuẩn vị, ngon khó cưỡng!!!

    Nguyên Liệu Chuẩn Bị

    • 20 gram lá nếp.
    • 1 gói thạch rau câu jelly.
    • 1 gói bột nước cốt dừa hoặc
    • 500 gram dừa bào.
    • 100 gram đường.
    • 500 ml sữa tươi.
    • 100 gram sữa đặc.
    • 1 hũ sữa chua cái.
    • 1 chén trân châu có nhân dừa.
    Cách Làm Sữa Chua Thạch Lá Nếp Thơm Ngon, Đẹp Màu

    Phần 1: Cách Làm Sữa Chua

    Cho sữa tươi và sữa đặc vào chung với nhau, quậy tan rồi cho vào nồi, nấu tới khi hơi sủi bọt sôi thì tắt bếp.

    Để nguội khoảng 10 phút, đổ tiếp sữa chua cái vào, quậy tiếp cho đều.

    Múc vào hũ, đậy kín, đặt vào ủ trong nồi có nước ấm qua đêm hoặc 8 tiếng để sữa chua lên men.

    Phần 2: Làm Thạch Lá Nếp

    Chuẩn bị 1 lít nước lạnh, rắc bột thạch rau câu vào, quậy đều để không bị vón cụ. Tiếp đó mới thêm đường cát vào, quậy tan.

    Lá nếp hay lá dứa, rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào mát xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt.

    Cho phần nước rau câu lên bếp, đun sôi, trong quá trình nhớ dùng muôi để quậy đều. Khi nước sôi, hạ lửa nhỏ, để trong vòng 2 – 5 phút, thêm nước cốt lá dứa vào, khuấy đều và để sôi thêm 5 phút.

    Tắt bếp, múc hỗn hợp vào khuôn hoặc hộp nhựa chịu nhiệt. Để cho thạch nguội, đông lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh.
    Đổ gói bột nước cốt dừa vào nồi, thêm 200 ml nước, nấu sôi, để nguội.

    Trân châu luộc chín, ngâm với nước đường.

    Một số lưu ý trong quá trình làm thạch lá dứa

    - Trước kia mọi người thường sử dụng lá dứa để lấy màu tạo màu xanh cho món thạch. Nhưng hiện nay với bột lá dứa được mọi người sử dụng nhiều hơn vì cách sử dụng khá đơn giản, không tốn công như lá dứa tươi.

    - Bạn có thể sáng tạo cho món thạch lá dứa của bạn nhiều tầng. Sau khi đổ lớp thạch xanh lên lớp thạch trắng, bạn có thể để nguội rồi đổ tiếp lớp thạch trắng và thạch xanh lên. Giúp cho món thạch hấp dẫn hơn, có sự sáng tạo hơn và thu hút được nhiều thực khách sử dụng hơn.

    - Bạn phải chờ cho lớp thạch trắng đông lại thì mới đổ lớp thạch xanh lên, nếu như chưa nguội hoặc đông hoàn toàn thạch sẽ bị lẫn màu không phân ra từng lớp, như thế sẽ không đẹp mắt.

    [​IMG]

    - Có thể căn chỉnh liều lượng đường, nước cốt dừa để giảm bớt độ ngọt trong thạch tùy vào khẩu vị của từng người, từng gia đình cho phù hợp.

    - Ngoài ra, thạch lá dứa có thể thái thành miếng nhỏ, là nguyên liệu pha chế thành những thức uống khác để thay đổi khẩu vị và không cảm thấy nhàm chán khi thường xuyên được ăn như trà sữa, nước giải khát, sinh tố...

    Giống như khi ăn món sữa chua dầm thạch bạn cho sữa chua vào trước, thêm nước cốt dừa, đá bi và cuối cùng là thạch lá nếp, trân châu trên cùng. Thưởng thức ngay hương vị ngon tuyệt vời của món ăn vặt thần thánh này nhé!
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x