CÁCH CHỈNH ĐỊNH DẠNG NGÀY THÁNG TRONG EXCEL CHUẨN

Thảo luận trong 'Chia sẻ tài liệu học SEO' bắt đầu bởi kutombet, 17/11/21.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 712

  1. Offline

    kutombet Expired VIP
    • 1/6

    Bài viết:
    17
    Vấn đề mà các bạn thường hay gặp phải là khi làm việc với Excel và trong quá trình gửi file Excel đi thì mỗi máy hiển thị dữ liệu ngày tháng năm mỗi kiểu khác nhau không thống nhất được theo chuẩn Việt Nam là Ngày / Tháng / Năm. Hay trong quá trình sử dụng Excel bạn thường phải chèn ngày tháng vào dữ liệu. Đó có thể là chèn ngày tháng hiện tại hoặc một thời gian cụ thể nào đó. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, khi chèn ngày tháng vào file Excel, bạn sẽ thấy nó hiển thị không theo ý muốn. Ví dụ như khi bạn muốn viết ngày 20/11/2020 thì Excel lại hiển thị thành 20-11-20 hoặc 11-20-20. Vậy làm cách nào để khắc phục được tình trạng này? Thông thường dữ liệu khi nhập trên excel sẽ đều có định dạng khác nhau, như định dạng ngày tháng, định dạng chữ thông thường, định dạng thời gian, định dạng phần trăm,.. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách định dạng ngày tháng trên Excel chuẩn một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

    1. LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐỔI ĐỊNH DẠNG NGÀY THÁNG TRONG EXCEL


    Bạn sẽ sử dụng được đúng thời gian thực. Việc này sẽ giúp bạn dễ theo dõi thời gian một cách nhanh và chính xác nhất. Ngoài ra bạn còn có thể áp dụng được vào Excel để thay đổi thời gian trong Excel theo như mong muốn của bạn.



    2. CÁC CÁCH CHỈNH ĐỊNH DẠNG NGÀY THÁNG TRONG EXCEL CHUẨN


    2.1. Cách 1: Chỉnh sửa cách nhập dữ liệu ngày tháng trên hệ thống máy tính trong Control Panel



    Trước khi chỉnh sửa lại cách nhập dữ liệu ngày tháng, chúng ta nên kiểm tra xem có cần thiết phải nhập hay không. Chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra điều này bằng cách sau đây:



    Đầu tiên, chúng ta cần mở 1 file Excel mới ra và trong ô A1 nhập vào 25/4/2021. Nếu dữ liệu vừa nhập vào được căn lề phải thì bạn không cần phải làm bước này nữa, nếu dữ liệu được căn lề trái thì các bạn sẽ theo từng bước sau đây để đổi lại cách nhập ngày tháng trong Windows:



    Bước 1: Bấm phím tắt Windows + R, trong hộp thoại Run này, gõ Control rồi bấm Enter



    [​IMG]



    Định dạng ngày tháng năm trong Excel 01



    Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel, chúng ta chọn mục Change date, time, or number formats



    Để nhìn thấy màn hình tương tự như phía dưới, bạn cần phải để mục View by: Category

    mục View by: Category



    [​IMG]





    [​IMG]



    Sau bước này, bạn có thể vào Excel và thử nhập ngày tháng theo dạng Ngày / Tháng / Năm như bình thường và Excel sẽ căn lề phải cho dữ liệu vừa nhập vào.



    2.2. Cách 2: Cách chỉnh sửa định dạng của ô ngày tháng bằng Format Cells trong Excel.



    Sau khi định dạng được chuẩn ngày tháng năm cho máy tính, chúng ta sẽ cùng học cách định dạng ngày tháng năm trong Excel một cách chuẩn và đồng bộ nhất. Bước này giúp dữ liệu của chúng ta hiển thị một cách thống nhất và đồng bộ trên mọi bản excel và mọi máy tính.



    Bước 1: Chọn vào một ô chứa dữ liệu ngày tháng năm trong bảng Excel. Nhấn chuột phải để mở bảng tùy chọn, sau đó chọn mục Format Cell. Hoặc bạn có thể dùng phím tắt Ctrl + 1 để mở hộp thoại này.



    [​IMG]



    Bước 2: Hộp thoại Format Cells hiện lên, ở thẻ Number chọn mục Date và chọn theo định dạng bạn muốn (bạn có thể xem trước ở phần Sample phía trên) sau đó nhấn OK.



    [​IMG]



    Bước 3: Ở mục Type, bạn có thể chọn kiểu định dạng ngày tháng năm trong Excel mà mình muốn, ô Sample sẽ cho bạn thấy cách kiểu định dạng này hiển thị trong Excel như thế nào. Ở đây mình sẽ chọn định dạng kiểu dd/mm/yyyy như hình, sau đó ấn OK.



    Một số chú ý và thủ thuật khi nhập ngày tháng trên Excel mà bạn nên biết:



    • Trường hợp ô giá trị ngày tháng bị hiển thị thành ###### thì bạn chỉ cần mở rộng ô đó ra.



    • Để nhập ngày tháng ngay thời điểm hiện tại trên máy tính vào Excel, bạn hãy nhập tổ hợp phím Ctrl + .



    • Nếu muốn định dạng nhanh ngày tháng mà không muốn mở Formats Cells, nhấn vào ô chứa giá trị rồi nhấn tiếp vào tổ hợp phím CTRL + SHIFT + #.


    Trong khi nhập nội dung ngày tháng vào Excel, chúng ta thường xuyên sẽ gặp phải một số lỗi và không hiển thị đúng ngày tháng. Và cách khắc phục tình trạng này không hề khó.Bài viết trên đây đã hướng dẫn cơ bản để chèn định dạng ngày tháng trong Excel. Bạn nên thay đổi định dạng ô, hoặc cột, dòng trong Excel về với định dạng ngày tháng để nhập số liệu, hơn là nhập dữ liệu rồi mới nhập định dạng sau.Việc định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp người dùng có thể rút ngắn thời gian nhập nội dung theo cách thủ công, dễ dàng hơn trong việc xử lý nội dung. Excel cũng cung cấp cho người dùng những cách định dạng ngày tháng khác nhau, phù hợp với yêu cầu của bảng dữ liệu.



    Vậy là bạn đã biết cách định dạng ngày tháng năm trong Excel thật chuẩn và đồng bộ thống nhất trên mọi bản Excel hay máy tính khác nhau. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn và bạn sẽ áp dụng thành công và không gặp phải tình trạng định dạng ngày tháng năm trong Excel hiển thị không đúng như mong muốn nữa nhé. Chúc bạn thành công!
    https://www.studyexcel.vn/news/13/cach-chinh-dinh-dang-ngay-thang-trong-excel-chuan
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x