Các vấn đề phải lưu ý khi dùng máy phát điện

Thảo luận trong 'Kinh doanh Máy công nghiệp' bắt đầu bởi koolsheep, 4/4/17.

Lượt xem: 361

  1. Offline

    koolsheep Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    554
    Sử dụng máy phát điện an toàn giúp bạn giải quyết được vấn đề về điện mỗi khi có sự cố cúp điện xảy ra. Tuy nhiên có nhiều người sử dụng máy phát điện một cách theo cảm tính mà không chú ý, không đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng cũng như cách bảo quản, bảo trì máy phát điện. Điều này có thể làm ảnh hưởng nhiều đến công việc, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Vậy làm sao để sử dụng máy phát điện một cách an toàn, đem lại hiệu quả tốt nhất trong việc phát triển kinh tế.

    Xem thêm :

    cho thuê máy phát điện quận 9
    cho thuê máy phát điện quận tân bình
    cho thuê máy phát điện vũng tàu

    Bài viết này Công ty Máy phát điện Hưng Tiến Phúc sẽ chia sẻ cho quý khách hàng những điểm cần lưu ý khi sử dụng máy phát điện.

    Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy phát điện.
    [​IMG]
    Mọi Nhu Cầu, Anh Chị Vui Lòng Liên Hệ Hotline : 01628.29.5017 (Mr.Thông) Để Được Tư Vấn
    Luôn đọc hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy. Không được chạy máy phát điện xách tay trong nhà Không bao giờ sử dụng máy phát điện cơ động trong gara, nhà để xe, phòng kín không có có hệ thống thoát hơi, gần chỗ sinh hoạt gia đình hoặc chỗ ở …

    Việc cúp điện có thể gây ra một số mối quan ngại về sự an toàn, đặc biệt là khi người dân tìm cách sưởi ấm bằng những nguồn năng lượng thay thế.Một chiếc máy phát điện có thể là một nguồn năng lượng có hiệu quả trong thời gian cúp điện.

    Không bao giờ sử dụng máy phát điện cơ động trong gara, nhà để xe, tầng hầm, gầm sàn hoặc ở một nơi khép kín hoặc khép kín một phần, ngay cả khi có thông gió. Việc mở cửa sổ hoặc dùng quạt cũng không thể ngăn ngừa khí CO tích tụ trong nhà

    Sử dụng máy phát điện không đúng cách có thể dẫn đến ngộ độc khí CO sinh ra từ khí thải độc hại của động cơ, bị điện giật hoặc hỏa hoạn.

    Hãy lắp máy báo động khí CO tại nhà chạy bằng pin hoặc có pin dự phòng Thường xuyên kiểm tra pin và thay pin khi cần.

    Nếu bạn thấy khó chịu, chóng mặt hoặc mệt mỏi khi đang sử dụng máy phát điện, ra chỗ thoáng ngay để hít thở- đừng chậm trễ.

    Tìm nơi đặt máy phát điện thích hợp nhất.

    Nên tìm vị trí đặt máy phát điện sao cho hợp lý, đảm bảo không gây ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình, cũng như hàng xóm xung quanh, nên đặt máy phát điện cách xa cửa sổ, cửa chính, ống thông khí – những nơi có thể đưa khí CO vào trong nhà.

    Phải luôn đảm bảo máy phát điện luôn khô và không dùng khi trời mưa hoặc ẩm ướt để tránh việc bị điện giật. Vận hành máy trên một mặt phẳng khô ráo dưới một mái vòm thoáng khí. Bạn phải đảm bảo những an toàn về điện, an toàn về lao động khi sử dụng máy phát điện.

    Không nên cho trẻ em, những người không có kiến thức về máy phát điện ở khu để máy phát điện khi đang sử dụng cũng như khi không sử dụng.

    Đảm bảo an toàn khi tiếp nhiên liệu cho máy phát điện.

    Hãy tắt máy phát điện và để nguội trước khi tiếp nhiên liệu.Vì xăng dầu đổ vào động cơ đang nóng có thể bốc cháy, gây hỏa hoạn hoặc không an toàn cho người sử dụng.

    Hãy cất giữ nhiên liệu của máy phát điện trong một chiếc bình đựng đạt tiêu chuẩn và để xa nơi sinh hoạt. Luật pháp địa phương có thể hạn chế việc sử dụng hoặc cất giữ nhiên liệu.

    Nếu bạn làm đổ nhiên liệu, hoặc không đóng bình đựng cẩn thận, hơi xăng dầu sẽ lan theo mặt đất và bốc cháy do tia lửa phát ra từ một thiết bị hoặc từ công tắc điện trong thiết bị.

    Xác định nguồn năng lượng điện vừa đủ để sử dụng

    Hãy xác định lượng điện năng bạn sẽ cần. Lượng điện năng tiêu thụ được tính theo số watt ghi trên bóng đèn. Nhãn mác trên các đồ dùng và thiết bị cho biết lượng điện năng cần thiết. Nếu không thể xác định được lượng điện năng bạn sẽ cần, hãy hỏi thợ điện.

    Đảm bảo máy phát điện của bạn sản xuất ra lượng điện năng lớn hơn lượng điện năng tiêu thụ bởi những thiết bị bạn nối vào máy, tính cả sự tăng điện áp lúc đầu khi bật máy. Nếu máy phát điện không sản xuất đủ lượng điện năng để vận hành tất cả các thiết bị cùng một lúc, hãy sử dụng xen kẽ từng thiết bị.

    Dây dẫn điện phải đảm bảo an toàn

    Nếu các thiết bị của bạn tiêu thụ điện năng nhiều hơn lượng điện năng máy phát điện có thể sản xuất, cầu chì của máy phát điện có thể bị nổ, hoặc tệ hơn, các thiết bị nối với máy có thể hỏng.

    Bạn nên cẩn thận khi cắm các thiết bị trực tiếp vào máy phát điện, hoặc sử dụng dây dẫn dùng ngoài trời loại mạnh, với công suất (tính theo watt hoặc ampe) tối thiểu bằng tổng công suất của các thiết bị nối với máy.

    Phải đảm bảo hệ thống điện được an toàn giữa điện lưới với hệ thống máy phát điện.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x