Bạn Đã Biết Lợi Ích Từ Thịt Cua, Thịt Ghẹ Chưa?

Thảo luận trong 'Kinh doanh Nhà hàng - Quán ăn' bắt đầu bởi Hocnauan, 15/11/19.

Lượt xem: 840

  1. Offline

    Hocnauan Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    46
    Bạn Đã Biết Lợi Ích Từ Thịt Cua, Thịt Ghẹ Chưa?
    Cua, ghẹ là món khoái khẩu của hầu hết người, nhưng ít ai biết được về lợi ích của thịt, cua ghẹ đối với sức khoẻ, cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé.

    Thịt cua, ghẹ là phần thịt tại phòng ban thân và càng của con cua, ghẹ phổ biến nhất là cua và ghẹ biển. Đa phần được lấy từ cua và ghẹ thịt, bởi loại này cung ứng đa số thịt hơn so với các loại khác. Vậy món cua rang me có tác dụng gì đối với sức khỏe?

    [​IMG]

    1. Những dưỡng chất có trong thịt cua

    Cua, ghẹ là động vật thủy sinh, có ở nước mặn và nước ngọt, chúng có đa số dưỡng chất như: Protein, chất béo, chất khoáng kèm các loại Vitamin khác.

    Cụ thể, hàm lượng protein có trong thịt cua, ghẹ cao hơn so với các loại thịt hoặc cá khác. Lượng protein cao nhưng lại rất dễ tiêu hóa, trung bình 100g thịt cua sẽ chứa khoảng: 12,3g protid, 3,3g lipid, 5.040g canxi, 430mg phốt pho, 4,7mg sắt. Ngoài ra còn có lượng vitamin B1, B2, PP, B6. Lượng Cholesterol dao động bắt đầu từ 30 – 56 mg/kg.

    *** Xem thêm: Nấm mối ăn có tốt không và giá trị dinh dưỡng bất ngờ bạn không ngờ tới.

    [​IMG]

    Điều đặc biệt, thịt cua lại chứa rất ít hàm lượng thủy ngân, điều này rất tốt và có lợi cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, thịt cua còn chứa hầu hết đồng, kẽm, sắt, Omega 3,…

    2. Ích lợi của thịt cua, ghẹ đối với sức khỏe

    Nhờ có hàm lượng dưỡng chất cao, thịt cua, ghẹ xứng đáng là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Có thể đề cập tới các lợi của chúng như:

    • Phòng và điều trị bệnh thiếu máu
    Với lượng vitamin B12 và chất sắt có trong thịt cua, chúng giúp thân thể phân phối ra những tế bào hồng cầu. Nhờ đấy có thể ngăn phòng ngừa và chữa trị được chứng bệnh thiếu máu hiệu quả.

    • Giảm lượng mỡ trong máu
    Trong thịt cua, ghẹ chứa đa số chất khoáng, axit béo Omega 3, magie có khả năng làm giảm lượng mỡ thừa có trong máu. Cùng lúc giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về nhồi máu cơ tim, hoặc đột quỵ.

    • Xúc tiến quá trình hình thành và phát triển cơ bắp
    Lượng protein có trong thịt cua, ghẹ nhiều hơn so với những loại cá và thịt khác, do đó bạn có thể bổ sung cho cơ thể lượng protein thiết yếu có trong thịt cua. Chúng giúp cơ bắp phát triển, giúp cho tóc, móng tay và làn bì luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất.

    • Phát triển của não bộ và tim mạch
    Omega 3 có trong cua, ghẹ sẽ là dưỡng chất giúp não bộ và tim mạch phát triển. Song song, chúng phân phối hàm lượng chất béo bão hòa thấp, sản xuất lượng to vitamin và khoáng vật, đặc biệt là selen.

    [​IMG]

    • Phòng ngừa bệnh viêm khớp
    Trong thịt cua có chất selen – đóng vai trò như chất chống oxy hóa, nhằm phòng ngừa các bệnh về viêm khớp. Song song, chúng còn sử dụng để chữa trị những vết bầm dập, trơ tráo khớp, ứ huyết hoặc gãy xương khá hiệu quả.

    Bên cạnh đó thịt cua còn có khả năng phòng bệnh loãng xương, giúp giảm cân, phòng ngừa mụn, giảm thiểu cholesterol, điều chỉnh huyết áp. Tốt cho đàn bà mang thai và người to tuổi mắc các chứng bệnh về huyết áp, tim mạch.

    3. Ăn cua, ghẹ bao nhiêu là đủ?

    Cua, ghẹ tuy có hầu hết lợi ích tốt cho sức khoẻ, nhưng cần dùng với lượng hợp lý, khoảng 1-2 con cua là tốt nhất. Nếu dùng quá hầu hết cua, ghẹ sẽ gây ra đa số tác hại hiểm nguy.

    • Ăn nhiều cua, ghẹ gây ngộ độc
    Những con cua, ghẹ sống ở vùng nước bị ô nhiễm thì rất dễ tích trữ lại trên cơ thể chúng hầu hết chất độc khác nhau, hai chất độc phổ biến thường gặp trên cua, ghẹ là Dioxin và PCBs gây phát ban ở da, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn tâm thần, làm tổn thương gan, làm tăng nguy cơ ung thư.

    • Ăn nhiều cua, ghẹ gây dị ứng
    Cua, ghẹ là 1 trong các hải sản có khả năng gây dị ứng cao, nếu như ăn nhiều cua, ghẹ quá hoặc với người mẩn cảm với hải sản sẽ dẫn đến dị ứng gây ra một số biểu đạt như mề đay, ngứa ngáy toàn thân, nôn nao, đau đầu, chóng mặt và thậm chí gây khó thở.

    [​IMG]

    • Ăn nhiều cua, ghe gây nhiễm khuẩn
    khi dùng cua, ghẹ không còn tươi sống hoặc chế biến không đúng cách có thể gây ngộ độc do một số vi khuẩn gây ra như: khuẩn cầu trùm,khuẩn, dấu phẩy.

    • Ăn nhiều cua, ghẹ gây khó tiêu
    Cua, ghẹ có tính hàn mạnh, vì vậy giả dụ dùng nhiều sẽ bị lạnh bụng, đau bụng, trường hợp nặng có thể dẫn đến tiêu chảy.

    4. Những ai không nên ăn cua?

    Dù rằng thịt cua, ghẹ rất tốt, nhưng các đối tượng sau được khuyến cáo là không nên ăn:

    • Người bị bệnh gout
    Với người có bệnh này thì lúc dùng cua, ghẹ sẽ làm tăng lượng axit uric trong máu, làm tăng thời kỳ lắng đọng các thể purin ở khớp, gây đau nhức xương khớp.

    • Người mắc bệnh về thận
    [​IMG]

    Trong thịt cua, ghẹ có hàm lượng natri cao, nếu như dùng nhiều cua, ghẹ ở người mắc các bệnh về thận khiến bệnh nặng hơn do hàm lượng natri tăng cao.

    • Người mắc bệnh về gan
    Hàm lượng protein trong thịt cua, ghẹ cao hơn đa số so với thịt, cá. Hàm lượng khoáng đồng dồi dào sẽ phá huỷ những tế bào gan khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn, với người mắc bệnh về gan nên dùng những thực phẩm thanh sạch sẽ tốt hơn.

    • Người mẩn cảm với hải sản
    Cua, ghẹ gây dị ứng cao, vì thế người mẩn cảm với hải sản tuyệt đối không được ăn, dù là một lượng nhỏ cũng có thể gây ngứa, mề đay, nôn mửa,...

    Trên đây là một số thông báo về tác dụng của thịt cua đối với sức khỏe. Kỳ vọng sau khi biết được những thông tin này, chúng ta sẽ bổ sung thịt cua vào thực đơn hàng ngày một cách thức thích hợp để tốt cho sức khoẻ cả gia đình nhé.
     
    #1
: cooky.vn

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x