Bạn có gặp rắc rối khi Penguin 4.0 hoàn thành việc triển khai?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 15/11/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 766

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Google đang tham gia vào một trận chiến khó khăn với những người đang cố gắng thao túng SERP để tạo ra lợi nhuận, làm sai lệch kết quả tìm kiếm với chiến thuật spam và mua lại liên kết có vấn đề. Năm 2012, bản cập nhật Penguin đầu tiên đã được thực hiện để đối phó với các trang web sử dụng liên kết không tự nhiên để tăng thứ hạng tìm kiếm của họ.
    [​IMG]
    Và hậu quả là, một số trang web đã bị trừng phạt và cuối cùng là bị loại bỏ khỏi tầm nhìn trong SERPs. Một số trang web phải mất một thời gian khá lâu để hồi phục và một số trang web khác buộc phải đợi bản cập nhật tiếp theo của thuật toán để khôi phục. Bây giờ, mọi thứ đã thay đổi với Penguin 4.0.

    Gary Illyes đã viết trên blog Google Webmaster: "Trong lịch sử, danh sách các trang web bị ảnh hưởng bởi Penguin đã được làm mới cùng một lúc. Bây giờ Penguin là real-time, vì vậy thay đổi sẽ được hiển thị nhanh hơn nhiều, thường có hiệu lực ngay sau khi chúng tôi recrawl and reindex một trang".

    Các thay đổi lớn với Penguin 4.0

    Cũng giống như các bản cập nhật thuật toán khác của Google, nhiều thay đổi thường xuyên xảy ra. Trong trường hợp của Penguin 4.0, có một số thay đổi lớn đối với các thuật toán Penguin bao gồm:

    1. Bổ sung cốt lõi của Google

    Có rất nhiều thuật toán thứ cấp được sử dụng bởi Google nhưng nó là "cốt lõi" - là các nhóm chính mà hàng chục thuật toán sử dụng để đánh giá trang web của bạn. Các thuật toán phân tích một khía cạnh khác nhau của thiết kế và nội dung trang web của bạn sau đó cân nhắc chúng với truy vấn tìm kiếm của người dùng để xác định thứ hạng của bạn.

    Google hiện đang di chuyển Penguin vào nhóm thuật toán chính này, nó sẽ làm cho nó trở thành một yếu tố quyết định quan trọng hơn khi nói đến thứ hạng tìm kiếm.

    2. Cập nhật liên tục

    Như Gary Illyes đề cập, Penguin 4.0 sẽ cập nhật real-time chứ không phải là định kỳ. Việc làm mới liên tục nghĩa là trang web sẽ không phải chờ lâu để khôi phục lại thứ hạng của họ nếu họ bị bắt và loại bỏ một liên kết xấu để tuân thủ theo Penguin.

    3. Giảm các hình phạt domain

    Trước đây, nếu bạn xây dựng một liên kết spam trên một trang web trỏ lại các trang đích của bạn và các liên kết được gắn cờ là không tự nhiên thì toàn bộ tên miền của bạn có khả năng sẽ được gắn cờ. Điều này dẫn đến một hình phạt site-wide, nó sẽ đá toàn bộ trang web của bạn xuống trong kết quả tìm kiếm. Với bản cập nhật Penguin mới, một hình phạt full domain ít xảy ra. Thay vào đó, bạn có nhiều khả năng để xem các hình phạt trên các trang riêng lẻ.

    Điều đó có ý nghĩa gì đối với các nhà marketing - Bạn có gặp rắc rối?

    Bản cập nhật mới nhất của Penguin là một cơ hội lớn ảnh hưởng nhiều hơn đến trang web, đặc biệt vì chúng liên quan đến việc đánh giá các liên kết đi vào trang web và authority và chất lượng của domain.

    Trong khi bạn có thể kiểm soát các liên kết trực tiếp, bạn có ít quyền kiểm soát nguồn gốc của các liên kết bởi vị trí của Google trên một domain có thể thay đổi bất cứ lúc nào - và bây giờ nhanh hơn nhiều khi Penguin là một thuật toán cốt lõi.

    Dưới đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

    Các hình phạt nhanh hơn

    Nếu gần đây bạn bị phạt vì xây dựng liên kết, bạn có thể khắc phục các thiệt hại nhanh hơn nhiều so với trước đây. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thấy việc khôi phục thứ hạng tìm kiếm nhanh hơn bao giờ hết khi bạn nhanh chóng chối bỏ hoặc đối phó với các liên kết xấu.

    Và ngược lại, các hình phạt sẽ đến nhanh chóng hơn bao giờ hết. Tôi nghĩ rằng bạn nên xây dựng các liên kết tự nhiên và gắn với mũ trắng. Nếu bạn đang tiếp cận SEO mũ xám và nhận được các liên kết thông qua lỗ hổng, hãy hiểu rằng bạn đang đưa trang web và trang đích quan trọng nhất của bạn gặp rắc rối. Nếu nó được gắn cờ, bạn sẽ phải đối mặt với một hình phạt mau lẹ từ các thuật toán.

    Một thuật toán công bằng hơn

    Ngày nay, có một sự nhấn mạnh lớn về marketing content khi các doanh nghiệp, những người có ảnh hưởng và các nhà marketing dựa nhiều vào guest blogging để xây dựng liên kết tự nhiên và phát triển lưu lượng truy cập giới thiệu. Các nhà marketing đã sản xuất ra nội dung thực sự tuyệt vời sẽ nhận được phần thưởng lớn từ những nỗ lực của họ.

    Mức độ chi tiết trong việc sửa chữa

    Kể từ khi Penguin 4.0 được đưa ra với các hình phạt cấp domain và thay vì nhắm mục tiêu vào các liên kết vi phạm thì bây giờ bạn có cơ hội để sửa chữa các vấn đề ở cấp chi tiết. Đây là một cơ hội tốt cho các nhà tiếp thị để học hỏi từ những sai lầm của họ mà không mất một lượng lớn lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Đánh giá tốt hơn

    Tôi mong bản cập nhật này sẽ buộc các nhà tiếp thị phải dành một chút thời gian để đánh giá các liên kết đến, đặc biệt là khi họ đang tích cực xây dựng các liên kết tự nhiên. Trong khi các tác động có thể ít quan trọng, bây giờ nó sẽ xảy ra nhanh hơn và bạn nên nhằm mục đích để bảo vệ thứ hạng tìm kiếm của bạn ở mọi lúc mọi nơi.

    Cuối cùng, cách tiếp cận thông minh nhất là tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của bạn chứ không phải là xây dựng liên kết. Tạo nội dung tuyệt vời sẽ tạo ra các liên kết tự nhiên, đặc biệt là nếu bạn đang guest blogging và tạo ra nội dung chất lượng mà mọi người muốn chia sẻ.

    Mục đích để kể câu chuyện của bạn và dựa vào số liệu của bạn để xác định những nội dung mà đối tượng có thể nhìn thấy. Xây dựng nó, thúc đẩy nó, phân bổ nó và tiếp tục sử dụng nội dung tốt nhất của bạn. Nếu bạn không chủ động xây dựng liên kết, bạn sẽ không bao giờ băng qua đường với các thuật toán.

    Bạn đã nhìn thấy sự thay đổi khi Penguin 4.0 được triển khai? Hãy chia sẻ với chúng tôi và cho chúng tôi biết nó ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược của bạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x