An toàn xe nâng khi hoạt động ngoài trời

Thảo luận trong 'Kinh doanh Máy công nghiệp' bắt đầu bởi Light.npp, 18/2/21.

Lượt xem: 210

  1. Offline

    Light.npp Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    68
    Một số hoạt động xử lý vật liệu diễn ra hoàn toàn trong nhà dưới một mái che chắc chắn và tại những nơi làm việc phù hợp với mô hình này, người vận hành sử dụng xe nâng để vận chuyển các mặt hàng và pallet từ các bến tàu có mái che, đến khu vực lưu trữ, đến các tầng bán lẻ, đến địa điểm làm việc và quay trở lại. Nhưng nếu hoạt động của bạn liên quan đến việc chuyển đổi từ sử dụng xe nâng trong nhà sang ngoài trời, bạn sẽ phải chịu một số thách thức đối với người vận hành mà nơi làm việc trong nhà không gặp phải. Dưới đây là một số hướng dẫn cần ghi nhớ trong các buổi đào tạo nếu nhân viên của bạn sẽ sử dụng, cất giữ hoặc bảo trì xe nâng trong điều kiện ngoài trời.

    [​IMG]

    Thời tiết và nhiệt độ là trách nhiệm quản lý.

    Xem thêm:


    Nếu người vận hành thang máy của bạn phải tiếp xúc với thời tiết lạnh, bạn sẽ cần cung cấp găng tay, áo khoác và đồ mùa đông. Bạn có thể yêu cầu nhân viên cung cấp thiết bị của riêng họ nếu bạn chọn, nhưng việc tiếp xúc với họ sẽ do bạn chịu trách nhiệm. Cân nhắc đầu tư vào xe tải có cabin có mái che và hệ thống sưởi để bảo vệ sự an toàn của họ và trách nhiệm của chính bạn khi đối mặt với bất cứ điều gì từ tê cóng đến tai nạn do thời gian phản ứng chậm. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho nhiệt. Nếu người vận hành của bạn làm việc mà không được bảo vệ trong thời tiết nóng bức, bạn sẽ bị thương và bệnh tật liên quan.

    Giám sát quá trình chuyển đổi.
    Ngưỡng giữa các khu vực trong nhà và ngoài trời là những điểm nóng khét tiếng về tai nạn và thương tích. Theo dõi những thay đổi đột ngột về ánh sáng và tầm nhìn (sáng sang tối và ngược lại), sự thay đổi đột ngột của tình trạng sàn (ướt sang khô và ngược lại) và những thay đổi đột ngột về tính toàn vẹn của bề mặt (bê tông hoặc ngói thành sỏi hoặc đất). Đào tạo nhân viên để điều hướng những thay đổi này và đảm bảo họ ghi nhớ khóa đào tạo này.

    Theo dõi độ dốc và khoảng trống.
    Các ngưỡng đôi khi mang lại sự chuyển đổi trong lớp; ví dụ, đường dốc hoặc dốc. Đảm bảo rằng người điều khiển của bạn đã được đào tạo để xử lý việc kiểm soát tốc độ, phanh và mang tải nặng trên bề mặt không bằng phẳng. Cung cấp đào tạo về an toàn và khẩn cấp cũng như để người điều khiển của bạn biết cách phản ứng trong trường hợp trượt hoặc cột mốc đang chờ xử lý.

    Dịch chuyển giao thông.
    Ra vào các tòa nhà hoặc các khu vực có mái che cũng có thể đồng nghĩa với những thay đổi đột ngột về giao thông và chướng ngại vật. Ví dụ, một số nhân viên xử lý vật liệu di chuyển qua lại giữa các khu vực chỉ dành cho nhân viên và các khu vực mở cửa cho công chúng. Di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác có thể yêu cầu sự thay đổi tương ứng về nhận thức tình huống, tốc độ và sử dụng tín hiệu.

    Yêu cầu bảo trì.
    Nếu bạn có chính sách hoặc quy tắc an toàn liên quan đến việc lưu trữ trong nhà hoặc ngoài trời — xe nâng, bình ắc quy hoặc bồn chứa propan — hãy đảm bảo tiến hành đào tạo chính thức để nhân viên hiểu được mong đợi của bạn. Lưu trữ ngoài trời có thể cần chú ý đặc biệt đến tuổi thọ của pin, rỉ sét và oxy hóa, và tiếp xúc với muối. Lưu trữ trong nhà có thể cần chú ý đặc biệt đến phòng cháy.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x