90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng (Phần 3)

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 25/7/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 768

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Chào các bạn Thế giới Seo. Tiếp nối phần 1 và phần 2 về series bài: 90 chuyên gia Seo thế giới nói về xây dựng liên kết mũ trắng. Hôm nay chúng ta tiếp tục theo dõi nội dung ở phần tiếp theo:

    [​IMG]
    11. GAEL BRETON

    Chiến dịch xây dựng liên kết yêu thích của tôi tại Authority Hacker là kỹ thuật Skyscraper.

    Đây không phải là chiến thuật dễ dàng và rất nhiều người đang đấu tranh để làm cho nó hoạt động và nội dung của bạn chắn chắn cần phải đạt được đỉnh cao để có thể kéo nó đi và hơn thế bạn có thể dễ dàng mở rộng quy mô nhiều hơn nữa.

    Sau đó bạn có thể đảo ngược kỹ thuật site link với tất cả mọi trang web được xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của bạn và cho họ thấy nội dung của bạn.

    Trong phân khúc về lĩnh vực y tế, một số chiến dịch của chúng tôi nhận được hơn 40 liên kết đến domain đến nội dung bằng cách sử dụng kỹ thuật này:

    [​IMG]
    Để chạy thành công kỹ thuật này, chúng tôi sử dụng kết hợp với công cụ Ahrefs.com để khai thác dữ liệu và Buzzstream để tiếp cận cộng đồng (đây là 2 công cụ hoàn hảo bạn sẽ thấy trong hướng dẫn).

    Dưới đây là bản tóm tắt quá trình này trong trường hợp bạn chưa quen thuộc khi sử dụng nó:

    1. Tìm kiếm nội dung trên trang web của đối thủ cạnh tranh mà nhận được nhiều liên kết, nhắm mục tiêu vào một từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao. Bạn có thể sử dụng chức năng Ahrefs top page:

    [​IMG]

    2. Chúng tôi xây dựng nội dung trên cùng một chủ đề. Dưới đây là một ví dụ về nội dung trên Authority Hacker “how to make money blogging keywords”.

    Và thực tế là nội dung này có thể tạo ra hàng chuc các liên kết chất lượng cao cho trang web của bạn, nó thực sự có giá trị khi bạn đầu tư nguồn lực vào việc viết nội dung duy nhất.

    Tôi khuyên bạn nên có kỹ năng định dạng nội dung tốt. Chúng tôi nhận thấy rằng việc thiết kế nội dung là thực sự rất quan trọng.

    3. Thu thập thông tin của site link đến top 20 site được xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu trong Buzzstream.com (hoặc trong Ahrefs) và gửi email nói rằng bạn thích nội dung của họ và bạn muốn cho họ thấy một cái gì đó mà họ thích.

    4. Nếu họ yêu cầu xem nó, hãy gửi cho họ đường link tới nội dung.

    5. Lặp lại quá trình này.

    Chúng tôi đã thực sự phát triển quá trình này, đây là nơi chúng tôi cung cấp cho mọi người để họ có thể chia sẻ nội dung của chúng tôi thường xuyên và cũng đóng góp nội dung cho trang web của chúng tôi.

    Điều này cho phép chúng tôi xây dựng liên kết và xây dựng mối quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng trong ngành công nghiệp.

    Dưới đây là một sơ đồ nhỏ của quá trình này:

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về quá trình này, chúng tôi đã tạo ra một webinar miễn phí về nó, bạn có thể xem replay trên Youtube nếu bạn muốn.

    12. Brian Harnish

    Chiến lược yêu thích của tôi khi xây dựng liên kết mũ trắng là viết nội dung.

    Tôi biết, đó như là một chiến dịch SEO tiên tiến (hoặc có thể là mũ đen) mà bạn sẽ ngạc nhiên. Nhưng điều đó là sự thật. Hãy tạo nội dung mà mọi người quan tâm và muốn chia sẻ sẽ giúp bạn nhận được các liên kết có giá trị.

    Bạn có thích viết email và thực hiện tiếp cận cộng đồng để quản trị web với một kỹ thuật mà bạn mà có thể đáp ứng ít hơn 2%? Hoặc bạn sẽ tiếp cận mọi người chứ không phải là nhắm mục tiêu vào khán giả của bạn thông qua các từ khóa mà họ sử dụng và nói chuyện với họ một cách hiệu quả để đưa vào các thỏa thuận trên trang web của bạn?

    Nếu bạn không phải là một nhà văn thì sao? Nếu bạn không phải là một nhà văn thì vẫn rất dễ dàng để tìm thấy các nhà văn trực tuyến và bạn sẽ trả tiền cho họ để viết nội dung và khi đó bạn có thể mở rộng xây dựng liên kết.

    Nội dung và liên kết là hai khái niệm khác nhau.Tại sao bạn nói về chúng trong cùng một bài viết? Tôi đang nói về chúng bởi việc kết hợp chúng vào một quá trình nghiên cứu thị trường mũ trắng là khá bền vững, khi đó chúng sẽ giúp bạn cạnh tranh với họ và cuối cùng là đánh bại họ.

    Vậy bạn sẽ xây dựng một tiến trình liên kết như thế nào?Đầu tiên, thực hiện nghiên cứu trong thị trường ngách của bạn. Phần này là quan trọng. Cách tốt nhất để mở rộng quy mô là tìm ra những gì mà các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong thị trường của bạn đang làm. Điều này được thực hiện thông qua nghiên cứu thị trường. Tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh với bạn, họ đang viết về những gì, khi nào họ viết về nó, tại sao họ lại viết về nó và họ viết bao nhiêu về nó.

    Số lượng từ không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với nội dung chất lượng cao, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu cách viết nội dung như thế nào và cách tiếp cận đối thủ cạnh tranh của bạn đang hướng tới thị trường mục tiêu của họ.

    Khi bạn đi sâu vào như thế này, bạn sẽ có những hiểu biết có giá trị về khách hàng của họ là ai,họ mua những gì, khi nào họ mua, họ đi đâu để mua, tại sao họ mua và làm thế nào họ thuyết phục được khách hàng của họ mua hàng.

    Nghiên cứu phương tiện truyền thông xã hội là một khía cạnh quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Tiến hành nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng trong ngành công nghiệp của bạn. Đây là những người mà bạn sẽ cần phải thực hiện các kết nối nếu bạn hy vọng nội dung của bạn có thể chia sẻ một cách hiệu quả. Khi bạn làm cho những kết nối xã hội của bạn dễ dàng hơn thì nó sẽ khuếch đại tầm nhìn của bạn với nội dung xã hội của bạn. Bằng việc lấy các thông tin này, bạn có thể tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Đừng bao giờ là kẻ ngốc khi bạn"chỉ viết nội dung lớn", sẽ là khôn ngoan nếu bạn biết cách điều phối chúng. Hãy là người lãnh đạo, người viết nội dung để nhận được các liên kết tốt nhất, có giá trị nhất để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Với cách tiếp cận này, bạn có thể vượt lên đối thủ cạnh tranh của bạn một cách nhanh chóng và trở thành một tổ chức trong ngành công nghiệp của bạn trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng quan trọng ở đây không phải là chỉ viết nội dung với thông tin vô giá trị. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nội dung dài hơn cũng có giá trị hơn và ý nghĩa hơn cho những người chia sẻ nó.

    Sau đó là nghiên cứu, thuê nhà văn

    Khi bạn mở rộng tầm nhìn với nội dung của bạn, bạn cần phải suy nghĩ rộng hơn. Bạn đang nhắm mục tiêu vào các quốc gia hay là một địa phương? Nếu đó là một quốc gia, bạn cần viết nội dung với bề dày kinh nghiệm và kiến thức trong mọi lĩnh vực của quốc gia bạn. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng phương pháp tiếp cận nội dung của bạn để phù hợp với đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu.

    Làm thế nào để tìm kiếm các nhà văn với dự án có quy mô? Bạn có thể đặt một quảng cáo trên Criagslist trong các lĩnh vực mà bạn muốn thuê các nhà văn. Hãy xác định những gì bạn sẵn sàng trả, số từ trong bài viết, chủ đề bạn muốn họ viết và bạn có ý định sử dụng nội dung như thế nào.

    Bạn có thể tìm thấy các nhà văn để viết trong ngành công nghiệp của bạn bằng cách liên hệ với họ và xem họ có viết nội dung cho bạn theo cách này hay không. Bạn có thể phỏng vấn những nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp và yêu cầu top 100 câu hỏi về những điều mà họ cần phải chú ý và những cái nhìn sâu sắc góp phần vào sự thành công của họ.

    Xây dựng một cỗ máy

    Để theo đúng tỷ lệ trừ khi bạn phải là một người lập trình có kỹ năng tốt và có thể đưa cỗ máy vào quá trình tự động hóa nội dung cuối cùng của bạn, bạn sẽ không phải là người mà có thể tự động hóa tất cả các phần của quá trình này trừ khi bạn phải là một người quản lý tốt.Đây là một nơi mà người lập trình không chuyên có thể tỏa sáng và xây dựng một cỗ máy lớn cho công ty của họ. Để quá trình này được làm việc thì bạn cần phải có sự trợ giúp của mọi người.

    Bạn cần phải quản lý một team và bạn cần phải liên tục theo dõi hàng loạt các hoạt động khác nhau để cỗ máy có thể hoạt động đúng.

    Nội dung chỉ là một mắt xích nhỏ trong một cỗ máy lớn nhưng điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về cách suy nghĩ mà bạn có thể xây dựng cỗ máy của riêng bạn.
    [​IMG]
    Sau đó, bạn có thể tạo ra một bảng tính biên tập sẽ chứa tất cả các chi tiết trong cỗ máy của bạn - họ đang viết những gì, họ đang chia sẻ những gì...

    Điều cuối cùng bạn cần làm là nhận được một điểm trong quá trình này. Sử dụng lịch biên tập để giữ cho cỗ máy nội dung của bạn luôn luôn được kiểm tra.

    Việc tìm kiếm các nhà văn trực tuyến không có gì là khó khăn. Phần khó khăn nhất là đưa họ lại với nhau và tổ chức thành một cỗ máy để bạn có thể đảm bảo quá trình này tiếp tục được làm việc và hướng tới mục tiêu cuối cùng cho dự án của bạn.

    Hàng tuần bạn hãy kiểm tra lịch biên tập của bạn để chắc chắn rằng bạn đang làm cho các milestones quan trọng và tiếp tục gửi nội dung và các chia sẻ nội dung của bạn. (Bằng cách này bạn nên thực hiện tất cả các nghiên cứu cần thiết để thực hiện nhiệm vụ này một cách có hiệu quả).

    Sau đó, từ lịch biên tập đến lịch thực thi truyền thông xã hội. Đây là nơi bạn sẽ nắm giữ tất cả các bài xã luận của bạn và đặt chúng trong một bảng tính sắp xếp theo một nền tảng vững chắc để bạn có thể thuê những nhà posters truyền thông xã hội để chia sẻ nội dung của bạn. Hoặc bạn có thể làm tất cả các công việc của mình và lập lịch & tự động hóa các bài viết trước thời hạn thông qua các chương trình như HootSuite hoặc SocialOomph.

    Đây là nơi mà sự kỳ diệu của tự động hóa xã hội xảy ra – bạn quan sát sự chia sẻ và đăng tải nội dung của bạn với các mạng xã hội lớn. Với phương pháp này, bạn có thể thử bằng cách sử dụng các giá trị khác nhau tùy thuộc vào độ lớn trang web của bạn, số lượng người bạn muốn tiếp cận.

    Bạn hãy tập trung xung quanh chúng và xem có bao nhiêu sự khác biệt giữa những con số này để xây dựng liên kết của bạn. Khi bạn làm việc với những kế hoạch mang lại hiệu quả, bạn có thể xem có bao nhiêu kế hoạch xây dựng liên kết mũ trắng sẽ giúp trang web của bạn tiếp tục gia tăng nhanh chóng trong các kết quả tìm kiếm. Hãy nhớ rằng công cụ tìm kiếm muốn nội dung chất lượng cao để cung cấp cho khách hàng của họ.

    Hãy đưa cung cấp nó cho họ và bạn sẽ nhận được một phần thưởng là sự gia tăng các liên kết tự nhiên. Nếu không, bạn sẽ không thể đưa trang web của bạn đến bất cứ nơi nào.

    13. Adam Connell

    Tôi rất thích việc phỏng vấn nhóm vì cái cách họ làm việc có thể nói là rất tốt. Điều này liên quan đến việc quản lý danh sách trong ngành công nghiệp của bạn và hỏi họ một câu hỏi duy nhất mà khán giả của bạn sẽ thích để biết câu trả lời. Sau đó, bạn có thể xuất bản các câu trả lời trong một bài viết duy nhất và thực tế là những người đóng góp vào bài viết sẽ làm cho chúng có nhiều khả năng chia sẻ hoặc liên kết với nó. Đây có thể là một cách tuyệt vời để nhận được các liên kết editor khi thực hiện đúng.

    Trước đây tôi đã sử dụng chiến thuật này và kiếm được một số liên kết từ một số các trang web chất lượng. Chúng thường tạo ra rất nhiều các chia sẻ xã hội và lưu lượng truy cập bởi rất nhiều người đóng góp. Chúng được mọi người bàn tán và chúng có thể chứa rất nhiều thông tin có giá trị (Yep, SEO tiếp tục phát triển trong một thời gian dài, tôi xin chia sẻ một số hiểu biết của mình trong bài viết này).

    Ngoài những lợi ích này, bạn có thể sử dụng danh mục bài viết như là một cách để nói chuyện với những người có ảnh hưởng. Từ đó, bạn có thể giả mạo và phát triển một mối quan hệ. Nhưng quan trọng là nó tạo ra một mối quan hệ mà đôi bên cùng có lợi.

    Mục tiêu của bạn là đừng bao giờ mong muốn nhanh chóng nhận được một liên kết và bạn đừng bao giờ yêu cầu mọi người liên kết với bạn. Bởi bạn đang bắt đầu một cuộc chơi trường kỳ ở đây.

    Bạn sẽ được nhận nhiều hơn từ việc tạo ra một thị trường tốt và mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.

    Tôi đã không thu nhỏ lại chiến thuật này nhưng tôi thích cách tiếp cận cá nhân và chắc chắn nó có thể được thực hiện.Một trong những cách tốt nhất để mở rộng quy mô này trong khi vẫn sử dụng cách tiếp cận cá nhân là tiếp cận với những người đó bằng một văn bản bằng email và yêu cầu họ fill vào form thông qua Google Form (hoặc cái gì đó tương tự). Bảng tính trong Google Docs có thể được sử dụng với tất cả các câu trả lời.

    14. ADAM STEELE

    Có thể nói “tìm kiếm địa phương” là nền tảng của tôi và tôi sẽ gắn bó với nó.

    Với mọi liên kết mà bạn mua hoặc xây dựng để có được một trích dẫn (tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại) với nó. Nếu bạn đã viết Globe và Mail, nhận được một liên kết nhưng không nghĩ tới việc yêu cầu cho một trích dẫn thì điều đó có nghĩa là bạn đang không đi đúng hướng.

    Tương tự như vậy, nếu bạn có một trích dẫn, đang tìm kiếm một trích dẫn và cũng không cố gắng để nhận được một liên kết thì bạn cũng biết điều gì sẽ xảy ra.

    Khi chúng tôi bắt đầu làm việc với một khách hàng mới, chúng tôi chạy một liên kết và trích dẫn, tìm các liên kết mà không cần trích dẫn và trích dẫn mà không cần liên kết. Chúng tôi đã nhận được một chiến thắng nhanh chóng và có thể dễ dàng thu nhỏ lại.

    Kiểm định các liên kết bằng cách sử dụng Ahrefs.com nhưng chúng tôi cũng sẽ sử dụng thêm Majestic.com để chắc chắn rằng kết quả chúng tôi nhận được là chính xác.

    Kiểm định trích dẫn bằng cách sử dụng công cụ NAP Hunter hoặc bạn có thể mất 7$ để kiểm định trích dẫn thông qua Loganix.

    Đây là công cụ rất cơ bản nhưng nó thường bị bỏ qua.

    15. Gabriella Sannino

    Các tốt nhất là tạo ra một hồ sơ liên kết tốt là thông qua một cách tiếp cận tự nhiên với một chiến lược nội dung rõ ràng và dứt khoát. Bạn phải cam kết việc tạo và phát triển nội dung thông qua một lộ trình kỹ thuật số của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn phải thực hiện rất nhiều nghiên cứu trước khi bạn bắt đầu quá trình.Hãy xem xét một chiến lược nội dung mạnh trong thế giới kỹ thuật số ngày nay không chỉ là về chữ viết mà nó còn bao gồm cả video, infographics và bài viết chất lượng.

    Chắc chắn rằng việc liên kết từ các trang web authority trong ngành công nghiệp của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi quá trình này nhưng vẫn cần phải xây dựng mối quan hệ.

    Liệu có nơi nào tốt hơn để bắt đầu những mối quan hệ trên các mạng xã hội. Đôi khi nó sẽ là một quá trình lâu dài nhưng nó có thể thiết lập authority của bạn và khả năng của bạn để nhận được nội dung và dịch vụ của bạn trên đó. Cuối cùng, nội dung của bạn có giá trị cho việc kết nối đến.

    Mở rộng bất cứ điều gì, đặc biệt là nội dung, tổ chức. Bạn phải xác định vai trò và mục tiêu của nội dung đó. Đôi khi việc quản lý nội dung là đủ nhưng một số khách hàng yêu cầu bạn phải có một chiến lược mạnh mẽ hơn dựa vào nhu cầu và mục tiêu trước mắt của họ.

    Chúng tôi đã sử dụng một loạt các công cụ nhưng không có gì làm việc tốt hơn so với một lịch biên tập tùy chỉnh. Ở đó bạn có thể chèn các tác giả, các nghiên cứu, ngày bắt đầu, ngày xuất bản, nơi xuất bản…

    Có một số công cụ dưới đây mà chúng tôi đã sử dụng trong một thời gian dài:

    - Scoop.it
    - Trello.com
    - EditFlow.org

    Cuối cùng, khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó thật lớn trong thời gian ngắn nhất thì bạn hãy đóng góp vào các ấn phẩm nổi tiếng, đây là một trong những phương pháp tốt nhất chúng tôi đã tìm thấy để thiết lập mối quan hệ dài hạn.

    HẾT PHẦN 3. ĐÓN ĐỌC PHẦN 4 TRONG THỜI GIAN TIẾP THEO...

    PHP:
    Ghi nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x