101 thủ thuật SEO nhanh và hữu ích dành cho bạn phần 1

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 27/12/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 845

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Có lẽ bạn sẽ phát ốm khi phải ngồi đọc 503 thư tin (tin tức được gửi qua email – Email newsletter) trong hộp thư đến của mình. Và bạn có hàng tấn cuộc hẹn với những khách hàng SEO mới, và bạn muốn đưa một ít kiến thức về SEO vào đó. Có lẽ bạn muốn chiến lược SEO của bạn có đường lối, chiến lược rõ ràng để thấy nó được nâng tầm cao hơn (và có nhiều hoạt động hơn), nhưng lại không có thời gian để không-bị-lạc-hậu trước tất cả những xu hướng mới nhất và thú vị nhất, bởi vì ai sẽ làm những việc đó?

    [​IMG]

    Tóm lại: Chiến lược SEO của bạn đã sẵn sàng cho một cuộc cách tân - mà không bị hạn chế thời gian. Một vài chiến thuật SEO hợp lý, và bộ não của bạn cần thời gian để “tẩm ướp” các chiến thuật đó vào mỗi khách hàng mới. Còn những chiến thuật SEO khác đã ra đi và không bao giờ quay trở lại. Tất nhiên, một vài trong số đó của bạn, người luôn muốn moi những tin sốt dẻo về các cuộc kiểm soát chất lượng (technical audits) kéo dài suốt cả tuần và cả những cuốn sổ tay hướng dẫn thiết yếu, thì tôi luôn chào đón (cuối cùng, không có gì về SEO hấp dẫn hơn những dữ liệu có cấu trúc - structured data markup và các biểu thức chính quy - regex). Nhưng đối với phần còn lại, tôi có 101 lời khuyên nhanh chóng và hữu ích cho bạn.

    101 Mẹo SEO có thể áp dụng ngay

    1. Không sử dụng "#" trong URL. Googlebot không hỗ trợ xếp hạng các URL có "#".

    2. Bằng các Mobile-first Index mới (Index ưu tiên phiên bản Mobile), sử dụng công cụ tìm nạp và hiển thị qua dịch vụ theo dõi, quản lý website (Google Search Console) để kiểm tra ứng dụng tìm kiếm của Google trên giao diện di động so với các giao diện trên PC.

    3. Không sử dụng kỹ thuật dò tìm AJAX-Crawling trên các website mới. Di chuyển bất kỳ website nào đang sử dụng AJAX-Crawling. Luôn nhớ: loại bỏ "phân đoạn Meta."

    4. Nếu bạn đang quyên góp cho tổ chức từ thiện và phi lợi nhuận một backlink, điều này đang đi ngược lại hướng dẫn quản trị website của Google.

    5. Khi bản đồ website của bạn được giới hạn đến 50.000 URL cho mỗi Sơ đồ của website (Sitemap), bạn có thể có được một bản nén 50MB, so với 10 MB trước đó.

    6. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, hãy bắt đầu kết hợp biểu tượng cảm xúc vào content của mình. Google tung ra các chiến dịch #KnowNearby trên Twitter, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng ta thấy điều này biến thành thành tìm kiếm địa phương – local seach (đặc biệt là trên điện thoại di động).

    7. Nếu Content là ông hoàng, backlink là bà hoàng, thì các video có lẽ là trứng của chúng. Các video kết hợp thành biểu đồ tri thức của Google (Google’s Knowledge Graph). Nếu bạn không có một chiến lược về video, hãy sớm bắt đầu phát triển nó.

    8. Nếu bạn là một doanh nghiệp có cửa hàng kinh doanh offline, hãy tận dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền của Google (Google Adwords) và lưu trữ các báo cáo về lượt ghé thăm để tối ưu hóa các khu vực địa lý và vị trí người dùng.

    9. Khi tiến hành nghiên cứu từ khóa (keyword research), hãy kết hợp các truy vấn thích hợp hơn với tìm kiếm bằng giọng nói (voice search). Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ngày càng trở nên quan trọng với những câu trả lời của Google cũng như việc index ưu tiên phiên bản mobile (Mobile-fist Indexing).

    10. Kể từ khi Penguin chính thức trở thành thuật toán thời gian thực (Real-time), sẽ rất quan trọng trong việc theo dõi backlink của bạn trên Google Search Console (Lưu lượng tìm kiếm> Liên kết đến website của bạn) cũng như chối bỏ chúng một lần một tháng.

    11. Để giúp tăng lưu lượng tìm kiếm di động, hãy khởi động các trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc (Google AMP). Google sẽ đưa các trang AMP của bạn lên Mobile-fist Indexing khi bạn không có website di động, do đó bạn sẽ muốn đảm bảo rằng Content và các liên kết chính của bạn được liệt kê trên trang AMP.

    12. Để liên kết của bạn tiếp tục xây dựng kỹ thuật mũ trắng (White hat). Nếu Google phát hiện các thao túng số đông, nó sẽ giảm giá trị tất cả các liên kết của bạn.

    13. Nhiều nhà tiếp thị SEO cảm thấy các trích dẫn không liên kết không hề có giá trị. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn Gary Illyes gợi ý rằng có thể có tương lai cho các trích dẫn này. Vì vậy, bất kỳ sự đề cập nào cũng là một đề cập hữu ích.

    14. Ngừng xây dựng một lượng khối lớn các liên kết trên các thư mục. Hãy dán chúng vào các thư mục có chất lượng cao hơn (Yelp, Yellow Pages, Google+, vv) và tăng thêm liên kết đến thương hiệu của bạn.

    15. Ngừng sử dụng các liên kết tiện ích (Waget link) như một chiến thuật xây dựng liên kết. Nếu bạn đang có ý định sử dụng các tiện ích, hãy sử dụng chúng như một chiến lược nhận biết thương hiệu (Brand awareness) và trải nghiệm nguời dùng (UX).

    16. Hãy chắc chắn rằng bạn có một cấu trúc liên kết rõ ràng trong website của mình. Ví dụ, nếu bạn đang dựa vào các Footer link để chèo lái chiến lược liên kết nội bộ của mình, thì hãy nghĩ lại. Footer và Header link không nắm giữ nhiều trọng lượng. Do đó, trong các liên kết nội bộ (Internal link) nội dung mô tả của bạn sẽ cho phép Google điều hướng website của bạn tốt hơn.

    17. Khi chuyển website của bạn từ HTTP thành HTTPS, không thực hiện bất kỳ thay đổi nào khác trên website của bạn. Google đã mặc định rằng không còn gì thay đổi trên website của bạn nữa. Nếu bạn thay đổi bất kỳ điều gì khác, Google có thể sẽ khó thừa nhận tất cả các thay đổi đó.

    18. Các thẻ truyền giá trị (Canonical tags) không tiết kiệm ngân quỹ dò tìm (crawl budget). Các công cụ tìm kiếm cũng phải dò tìm các dữ liệu bản sao để xác định sự tồn tại của chúng.

    19. Giữ tốc độ website trong 2-3 giây cho người dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như WebPageTest để tìm ra tốc độ website của bạn.

    20. Trao đổi Twitter URL của mình với Twitter Cards.

    21. Áp dụng tương tự với Facebook; bạn muốn thêm giao thức Open Graph (giao thức dùng để giao tiếp giữa website của bạn với mạng xã hội facebook) để tối ưu hóa các bài viết được xem trên Facebook của bạn.

    22. Nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử và bạn không sử dụng Instagram, bây giờ chính là lúc để bắt đầu. Instagram ra mắt tính năng mua sắm đến 20 nhà bán lẻ Mỹ. Theo dự đoán của tôi, họ sẽ sớm tung ra nhiều thương hiệu hơn, và bạn sẽ muốn nhảy ngay vào cuộc.

    23. Với trang chủ Google, Amazon Echo, và các trợ lý kỹ thuật số ngày một tăng cao, thì các sự kiện và chương trình hướng dẫn viên địa phương (Local guide) sẽ trở nên vô cùng có lợi cho các nhãn hiệu địa phương trong các kết quả đầu tiên.

    24. Google tung ra một tính năng lập kế hoạch chuyến đi trong bản đồ kiến thức (Knowledge Graph) của họ vì thế nếu bạn là một doanh nghiệp hoặc công ty du lịch địa phương, hãy tạo ra các ấn phẩm du lịch có khả năng mang lại lợi thế cho mình.

    25. Đầu tư vào dịch vụ khách hàng trên Facebook. Bạn có thể bán và mua thông qua Facebook Messenger. Everlane là một ví dụ tuyệt vời của một thương hiệu làm tốt điều này.

    26. Kiểm tra và thử nghiệm với trang quảng cáo LinkedIn. LinkedIn cho phép bạn theo dõi chuyển đổi đến rất nhiều người dùng từ các content được tài trợ và các quảng cáo đang được chuyển đổi.

    27. Tạo quảng cáo " Shop the look" (Trải nghiệm tìm kiếm mới của Google) trong dịch vụ quảng cáo trả tiền của Google (Google Adwords) để chuyển đổi trên nhiều người tìm kiếm di động hơn.

    28. Hãy thử tạo ra một video 360 độ cho Facebook. Tôi tin rằng chúng ta sẽ bắt đầu thấy ứng dụng này phát triển trong năm 2017.

    29. Trở nên nổi bật trong kết quả Tìm kiếm carousel webcam của Google bằng các trang AMP, dữ liệu có cấu trúc, và một định dạng Atom XML. Sau đó, điền vào mẫu này.

    30. Reddit là website lớn thứ 9 tại Hoa Kỳ. Đây là nơi nào bạn muốn thương hiệu của mình xuất hiện, và bạn có thể bắt đầu bằng cách dùng thử các content quảng cáo được tài trợ của họ.

    31. Nếu bạn là một doanh nghiệp kinh doanh tại địa phương và trên Facebook, hãy xác đinh vị trí các bài đăng trên Facebook của bạn bao gồm hoặc trừ các địa điểm cụ thể.

    32. Bạn có thể có khách hàng duyệt qua cửa hàng địa phương của mình trên Google nếu bạn sử dụng chương trình quảng cáo của Google.

    33. Cập nhật dữ liệu và lập chỉ mục cho tên miền của bạn luôn luôn là một yếu tố quan trọng trong bảng xếp hạng. Nếu bạn là một người mới, rất khó khăn để cạnh tranh với một website đã hoạt động được khoảng mười năm.

    34. Duy trì một hồ sơ liên kết khỏe mạnh vì các công cụ tìm kiếm sẽ kết nối chúng với quyền hạn và chất lượng của các website tổng thể cũng như thương hiệu của bạn.

    35. Loại bỏ các content nghèo nàn hoặc viết lại chúng. Các Content này không mang lại giá trị gì ngoài việc làm giảm chất lượng website của bạn. Content dài đã được chứng minh là có thể mang lại kết quả tìm kiếm cao hơn.

    36. Xóa bỏ các Content trùng lặp được lưu trữ nội bộ hay bên ngoài. Bằng việc xóa bỏ các content trùng lặp, bạn đang loại bỏ bất kỳ content chắp vá cũng như bản sao nào trên website của mình. Nếu bạn có content trùng lặp trên các website khác, hãy gửi email cho các webmaster để loại bỏ chúng hoặc thêm chúng vào tập tin từ chối của bạn.

    37. Trích dẫn khách hàng vẫn đang tiếp tục phát triển. Vạch ra một kế hoạch phối hợp để yêu cầu khách hàng đánh giá sản phẩm hoặc đưa ra ý kiến về sản phẩm. Công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để gán các giá trị và dẫn đến chuyển đổi cao hơn.

    38. Theo dõi những gì người dùng để lại khi rời khỏi website của bạn bằng cách phân tích các trang thoát (Exit page). Tại sao người dùng lại làm thế? Xem xét sửa đổi các trang thoát để tăng thời gian ở lại trên website.

    39. Nếu bạn thấy tỷ lệ nhấp chuột thấp, hãy viết lại thẻ mô tả (Meta description).

    40. Đôi khi content cũ vẫn có được lưu lượng truy cập. Trong trường hợp này, hãy xem xét việc tạo một bài mới với nội dung tương tự để hướng tới một content mới, phù hợp hơn.

    41. Kiểm tra tỉ mỉ để chắc chắn rằng các trang kiếm tiền của bạn được lập chỉ mục với 'site: tên miền'. Ngoài ra, hãy kiểm tra để xem bạn có lập chỉ mục đúp (Double-indexing) không. Double-index có thể dẫn đến trùng lặp nội dung.

    42. Mỗi trang nên chỉ có một thẻ H1. Không sử dụng nhiều thẻ H1 trên một trang.

    43. Các trang hỏi đáp (FAQ page) đang ngày càng quan trọng; Tôi muốn đề nghị bạn dành nhiều thời gian ‘chải chuốt’ lại trang hỏi đáp của mình. Để tăng khả năng xuất hiện của các cụm từ khóa đuôi dài, hãy viết lại những trang hỏi đáp để kết hợp nhiều thuật ngữ tìm kiếm hơn.

    44. Có thể bây giờ bạn không còn phù hợp với các nỗ lực SEO của mình bằng PageRank mà Google đã loại bỏ. Khi so sánh các website của bạn với các nhãn hiệu hay các đối thủ khác, hãy sử dụng lựa chọn thay thế của bên thứ ba như chỉ số đo lường độ uy tín và độ mạnh của tên miền - Domain Authority của Moz.

    45. Khi thiết kế lại website của bạn, hãy mang đến một nhà tiếp thị SEO trước khi bạn đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực hơn vào website của mình. Nhiều thiết kế website mới hợp thời trang như các hiệu ứng cuộn trang (parallax scrolling) cần được thiết kế riêng để thực hành SEO tốt nhất, ví dụ như quá trình phân trang (pagination).

    46. Đừng quên đưa thêm các hình ảnh mang thuộc tính ALT trước khi đăng. Ngoài ra, cố gắng kèm theo các từ khóa có liên quan.

    47. Bạn không cần phải có một sơ đồ website (sitemap). Nếu bạn muốn Google tập trung dò tìm các phần cụ thể trên website của mình, hãy tạo ra một sitemap riêng biệt. Đó là những hình ảnh, video, profile, và viết blog.

    48. Hãy chắc chắn rằng tất cả các trang của bạn đều có thẻ rel = canonical (thuộc tính nằm trong mã HTML, giúp ngăn việc trùng lặp nội dung) chỉ đạo các công cụ tìm kiếm đến trang chính. Thẻ rel = canonical giảm sự lộn xộn khi một website khác tiến hành thu thập thông tin tự động, sao chép content của bạn, cuối cùng tạo ra một content trùng lặp.

    49. Nếu URL của bạn là các URL động (có nghĩa là bạn nhìn thấy cái gì đó tương tự như thế này: www.donutsaregoodforyou.com/?mode=1-list=1), bạn sẽ muốn điều chỉnh các thông số của mình trong Google Search Console theo cách bạn muốn Google dò tìm content của bạn. Một lần nữa, điều này sẽ giúp giảm các content trùng lặp.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: KnowNearby

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x