Ứng dụng Việt Zalo cán mốc 40 triệu thành viên

Thảo luận trong 'Phần mềm Việt' bắt đầu bởi kim2016, 9/3/16.

Lượt xem: 1,333

  1. Offline

    kim2016 Thành viên chính thức
    • 38/45

    Bài viết:
    1,110
    Tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào tháng 12/2012 đến nay, OTT này đã đi từ con số 0 đến 40 triệu người dùng.

    Tính ra bình quân, mỗi tháng Zalo “bỏ túi” 1 triệu người dùng. Càng về sau, tốc độ tăng trưởng của Zalo càng phi mã, đặc biệt là từ khi cán mức 10 triệu người dùng trở đi và đủ lực để tăng trưởng tự nhiên.

    [​IMG]

    Tháng 11/2014, Số lượng người dùng tai zalo mien phi cán mức 20 triệu người dùng. Đến tháng 11/2015, Zalo cán mức 40 triệu. Chỉ trong một năm tăng lên tới 20 triệu người dùng, còn hơn cả sự tăng trưởng bùng phát của thuê bao di động thời vàng son.

    VietjetAir và sắp với là Jetstar Pacific đã thông báo sẽ dùng Zalo như một công cụ truyền thông thông báo lịch bay cũng như chăm sóc khách hàng. Với VietjetAir, hãng hàng không này triển khai phương án nhắn tin qua Zalo trước, sau 5 phút nếu tin nhắn Zalo vẫn chưa được đọc thì hãng tiếp tục nhắn tin SMS đến khách hàng. Cách làm này được xem là “một mũi tên nhằm nhiều đích”, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa có phương án dự phòng.

    Hiện tại, Zalo đã được định hướng xây dựng không chỉ thuần là một OTT, mà đã dần trở thành một nền tảng di động về truyền thông xã hội hữu hiệu, truyền tải thông tin của nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như dịch vụ tra cứu thông tin về điểm thi, lịch trình xe bus, tra cứu trạng thái hồ sơ nộp tại các cơ quan, các số hotline để người dân liên hệ...

    Thời gian gần đây, Zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
    Thời gian gần đây, Zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.
    Về lâu dài, đội ngũ phát triển Zalo cho biết OTT này sẽ còn cung cấp cả những tiện ích thiết thực sát sườn đối với đời sống dân sinh như tra cứu lịch cắt điện, lịch cắt nước, lịch tiếp dân, thông tin bão lũ, lịch tiêm chủng, thông tin về thuốc, về các bệnh thường gặp...

    Khi đã đạt mức 40 triệu người dùng, tất nhiên là ngưỡng bão hoà cũng đang đến gần. Thời gian gần đây, zalo không còn tiếp tục được đổ tiền để cạnh tranh giành giật người dùng như hai năm về trước nữa, mà câu chuyện tương lai của OTT này sẽ là khuếch trương thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác và cung cấp dịch vụ nhằm tạo nguồn doanh thu.

    Điều này xem ra cũng hợp lý. Khi không còn đối thủ cạnh tranh cân sức trên thị trường nội địa thì quyết định tai zalo cho java cũng không còn lý do phải hao tổn công sức và tiền bạc để giành giật người dùng. Khi ngưỡng bão hoà đang đến gần thì việc vung tiền như trước là không cần thiết và không chừng lại chính là sự lãng phí. Sau khi bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để phát triển thuê bao trong những năm qua, nay đã tạm đủ để OTT này tính tiếp con đường trong giai đoạn mới là phát triển kinh doanh, trở thành công cụ truyền thông di động hàng đầu và tất nhiên phải đạt hiệu quả kinh tế.

    40 triệu người dùng/90 triệu dân, tương đương tỉ lệ 44,4% dân số. Cột mốc mà Zalo phải tạo lập để mang đến kỉ lục trên thị trường trong thời gian tới chính là một nửa dân số Việt Nam (50%) dùng Zalo.

    Và đối với bất cứ dịch vụ cung cấp đến người dùng đầu cuối nào, việc cán được mức 70% dân số sử dụng chính là con số kì vọng mơ ước. Nhưng dẫu Zalo vươn được đến con số này, thì điều họ còn mơ ước nhiều hơn chính là hiệu quả kinh doanh.

    Chỉ khi kiếm được tiền bù đắp được cho khoảng đầu tư kếch xù suốt hơn 3 năm qua và có lãi, điều đó mới giúp cho OTT này thực sự thăng hoa trên thương trường.
     
    #1
  2. Offline

    nhq1993 Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    13
    Zalo giờ quá nhiều người dùng, tiền quảng cáo toàn tấn tiền thế ko kiếm được user thì vứt. Nhưng cũng nên ủng hộ các phần mềm do Việt Nam phát triển :D
     
    #2
  3. Offline

    dongnd0912 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    3
    Phải nói là Zalo xứng đáng với tầm cỡ và những gì họ làm được. 3T dữ liệu văn bản text 1 ngày cần phải xử lý đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau để có thể làm được
     
    #3
  4. Offline

    huythuong113 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    11
    zalo chắc còn phát triển nữa, hiện giờ đa số ai cũng dùng zalo rồi. Có gắng phát triển vươn ra các nước anh em
     
    #4
  5. Offline

    yen1994 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    7
    Zalo có thể được xem là phần mềm phát triên nhất hiện nay của Việt Nam. Chúc mừng những gì mà zalo đã và đang làm được, hy vọng phần mềm này sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng
     
    #5
  6. Offline

    quan0871 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    164
    dùng zalo rất là tiện :) mình rất hay lướt zalo xem tin tức;);););););););):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):)
     
    #6
  7. Offline

    channgan93 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    zalo dùng cũng ổn, nhưng đối với phiên bản PC, mình nghĩ nên phát triển cà nâng cấp hơn nữa, thấy đơn giản quá
     
    #7

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x