Từ dài nhất trên thế giới là gì?

Thảo luận trong 'Dịch Thuật - Phiên Dịch' bắt đầu bởi hoatruc1805, 13/6/22.

Lượt xem: 349

  1. Offline

    hoatruc1805 Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    120
    Từ dài nhất mà tôi đã từng học với cách viết chính xác là floccinaucinihilipMification. Theo định nghĩa, đó là hành động cho rằng một thứ gì đó vô giá trị. Sau khi bắt gặp từ được đề cập ở trên (tôi không hề dám gõ lại), tôi tự hỏi liệu đây có phải là từ dài nhất trên thế giới hay không?

    Vì vậy, tôi bắt đầu cuộc hành trình không quá phức tạp của mình để tìm ra từ dài nhất thế giới. Đề phòng trường hợp bạn cũng đang có cùng một thắc mắc, bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên.

    [​IMG]

    1. METHIONYLTHREONYLTHREONYGLUTAMINYL ARGINYL… ISOLEUCINE

    Lý do tại sao bạn không thể nhìn thấy toàn bộ từ ở đây là do từ thực chứa 189.819 chữ cái. Từ này là tên đầy đủ của một loại protein ở người còn được gọi là titin. Từ gốc mất gần 4 giờ để phát âm.

    Nguyên nhân từ này dài đến vậy là do bản chất của lĩnh vực của từ. Bạn đã bao giờ để ý đến tên hóa học của các loại thuốc chưa? Chúng luôn dài hơn rất nhiều so với những cái tên được sử dụng rộng rãi. Chẳng hạn như Bismuth subsalicylate thường được gọi là Bismol. Đây chính là từ dài nhất trên toàn thế giới. Tuy nhiên thật không may, bạn sẽ không tìm thấy từ này trong từ điển nhưng nó vẫn là một từ thực, tồn tại.

    >>> Xem thêm: Top 7 công ty dịch thuật tiếng Pháp uy tín Bạc Liêu

    2. LOPADOTEMACHOSELACHOGALEOKRANIO LEIPSANIOLEIPSANIDRIMYYPOTRIMMATOSILP HIOPARAOMELTIOKATAKECHYMENOKICHLEP IKOSSYPHYAPHATTOPERISTER

    Từ Hy Lạp này đầu tiên và có lẽ là lần duy nhất xuất hiện trong vở kịch ‘Nữ dân biểu’ của Aristophanes vào năm 391 trước công nguyên. Từ này đề cập đến một món ragu thịt hư cấu bao gồm một đầu cá nhám gai, chim câu xanh và một cái đầu nướng của chú chim nhỏ (một loài chim lặn).

    Giờ thì cũng đã tìm một số công thức nấu ăn rồi, chẳng ai mà không thích ăn đầu của động vật phải không?

    3. PNEUMONOULTRAMICROSCOPICSILICOVOLC
    ANOCONIOSIS


    Đây là từ dài nhất trên thế giới được đưa vào từ điển. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, từ này chính thức nắm giữ “vương miện” cho từ dài nhất. Mặc dù từ này cũng đã trở nên nổi danh nhưng nó cũng chỉ được nhận danh hiệu từ dài nhất.

    Từ này dùng để chỉ một căn bệnh do hít phải bụi silica, cuối cùng gây ra viêm phổi.

    4. PARASTRATIOSPHECOMYIA STRATIOSPHECOMYIOIDES

    Từ này thực chất là tên của một loài ruồi sống ở Thái Lan. Với tuổi thọ trung bình khoảng tám ngày, chúng ta có thể hài lòng về sự thật rằng chúng không phải là con người; hoặc chúng sẽ dành một nửa cuộc đời để học cách phát âm tên của mình và một nửa còn lại để giải thích cái tên đó cho người khác.Tuy nhiên, những con ruồi nhỏ với cái tên khổng lồ này sở hữu cấu trúc tên loài được chấp nhận lâu nhất.

    Bạn đã làm được gì trong cuộc đời mình?

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Top 5 công ty dịch thuật tiếng Nga uy tín Bình Phước

    5. PSEUDOPSEUDOHYPOPARATHYROIDISM

    Từ này được dùng để chỉ rối loạn tuyến giáp. Tình trạng này thường do di truyền. Nếu một trong hai người bố hoặc mẹ mắc chứng này thì có 50% khả năng họ sẽ truyền cho con cái của mình. 30 kí tự chữ cái làm cho nó trở thành từ phức tạp dài thứ hai để được đưa vào từ điển.

    Tóm lại, bây giờ bạn đã biết được những câu chuyện đằng sau từ dài nhất trên thế giới từng được viết trong lịch sử nhân loại. Thật thú vị phải không? Một số trong số này được thêm vào từ điển trong khi một số thì không. Những từ này khó phát âm nhưng bạn có thể luyện tập. Cố gắng phát âm những từ này có thể rất thú vị, nhưng có thể mất hàng giờ!

    Nguồn: idichthuat.com/tu-dai-nhat-the-gioi
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x