Trị táo bón nhanh và hiệu quả nhất tại nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 2/8/18.

Lượt xem: 486

  1. Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    508
    Táo bón được liệt kê là một trong những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, nó không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang những phiền phúc chó sức khỏe của người mắc phải. Táo bón làm cho bạn cảm thấy khó chịu, đầy hơi, chướng bụng, đau bụng, mất ngủ,…. Rất nhiều triêụ chứng đi kèm khiến bạn sẽ muốn được giải thoát nhanh chóng và bạn có thể dùng các cách chữa táo bón tại nhà sau.

    [​IMG]

    Táo bón- nguyên nhân- dấu hiệu cụ thể nhất:

    Táo bón là một biểu hiện cụ thể được liệt kê do rối loạn tiêu hóa. Nó hình thành bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến nhu động ruột trở nên vô cảm với việc co bóp trực tràng để di chuyển phân như: Stress, chế độ ăn nghèo nàn chất xơ, không cung cấp đủ nước cho cơ thể và hệ tiêu hóa, lối sống không lành mạnh, thường xuyên nhịn đi đại tiện, sử dụng một số loại thuốc có tác dụng phụ gây ức chế nhu động,…
    Táo bón xuất hiện khi bạn đi đại tiện ít hơn 3 lần 1 tuần. Một vài triệu chứng bao gồm: Phân cứng, cảm giác khó đi đại tiện, không thể chủ động trong việc đi đại tiện, đau bụng, chướng bụng, nôn mửa và đầy hơi, chóng mặt, đánh trống ngực và mệt mỏi hơn chính là mất ngủ.
    >>>Xem thêm: Đại tiện nhiều lần trong ngày có bệnh gì không?

    Trị táo bón cùng các loại thảo dược:

    Phương thức tốt nhất để trị táo bón tại nhà là bằng các loại thảo dược. Thực tế, các loại thuốc nhuận tràng đều chứa thảo dược, và hầu hết các loại thuốc này đều chứa thành phần anthraqione hoặc các chất có khả năng kích thích nhu động ruột. Cơ chế hoạt động của chúng là sẽ đưa chất lỏng vào kết tràng và tăng nhu động. Cơ chế hoạt động Peristalsis là miêu tả sự co thắt của ruột giúp di chuyển chất từ kết tràng đến trực tràng, bởi thế mà hãy bổ sung chất xơ và nước tối đa khi bị táo bón.
    1. Vỏ hạt mã đề:

    [​IMG]
    Vỏ hạt mã đề chứa 70% là thành phần chất xơ hòa tan, rất tốt cho người bị táo bón, ngoài ra vỏ hạt mã đề còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa chứng táo bón.
    Vỏ hạt mã đề với thành phần 100% thiên nhiên sẽ an toàn cho bạn, thích hợp sử dụng hàng ngày, vô cùng tiện lợi và dễ sử dụng.
    Công dụng của Vỏ hạt Mã Đề:
    - Hỗ trợ điều trị bệnh táo bón

    - Giảm trĩ, tránh tái phát bệnh trĩ
    - Hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia
    - Bổ sung chất xơ
    - Nhuận tràng
    - Tránh tái phát ung thư đại tràng
    - Tránh nhiễm độc cơ thể
    - Giảm cholesterol
    - Cân bằng estrogen ở phụ nữ
    - Sử dụng trước bữa ăn để giảm cân rất tốt.
    >>>Tìm hiểu thêm: Cách trị táp bón tuyệt vời không cần dùng thuốc
    2. Trị táo bón với cây đại hoàng:

    [​IMG]
    Cây đại hoàng hay còn gọi là cẩm trang hoàng, hỏa sâm, xuyên quân thường có trong bánh, tuy nhiên chúng có tác dụng tuyệt vời trong điều trị táo bón. Cây đại hoàng giúp nhuận trường, song một nghiên cứu cho rằng chúng có thể trị cả đại tiện lỏng vì hàm lượng tannin của mình. Tuy nhiên, nó có những mặt hạn chế khác nên chỉ nên dùng chúng để trị táo bón thời gian ngắn.

    3. Trị táo bón với phan tả diệp:

    [​IMG]
    Phan tả diệp dùng để trị táo bón và có tác dụng loại bỏ tất cả cặn bã có trong ruột trước khi thực hiện các phương pháp y khoa. Củ phan tả diệp có tác dụng hiệu quả hơn lá phan tả diệp. Nhưng trong phan tả diệp chứa những thành phần dược học nhất định cho nên bạn chỉ có thể dùng chúng trong thời gian ngắn và được kê đơn.

    4. Trị táo bón với cây du trơn:

    [​IMG]
    Cây du trơn là loại thảo dược có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị táo bón từ lâu đời. Sau khi sử dụng cây du trơn chúng sẽ kích thích các dây thần kinh trong dạ dày và ruột non, giúp sản sinh dịch nhày và trị táo bón hiệu quả. Một vài nghiên cứu đã đưa ra những hạn chế của cây du trơn, vì nó chứa các dịch nhầy, bao phủ dạ dày–ruột non, ảnh hưởng đến sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thuốc nếu dùng kết hợp với nhau.

     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x