Thuốc nhuận tràng có nguy hiểm đến sức khỏe trẻ nhỏ

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 7/8/18.

Lượt xem: 443

  1. Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    508
    Táo bón ở trẻ nhỏ là việc hầu như mẹ nào cung phải đôi lần gặp phải. Nếu trẻ bị táo bón trên một tuần chúng tôi khuyên bạn hay đưa trẻ đến gặp bác sĩ thay vì tự tiện ra hiệu thuốc mua đại một loại thuốc nhuận tràng để giải quyết. Việc làm này của bạn sẽ khiến con bạn gặp nguy hiểm. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi để xem những nguy hiểm khi dùng thuốc nhuận tràng ở trẻ và làm cách nào khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ nhé.

    [​IMG]

    Có nên dùng thuốc nhuận tràng cho trẻ nhỏ:

    Trẻ nhỏ bị táo bón không thể xem là bình thường, đó là một trong những triệu chứng cụ thể thông báo cho mẹ biết con đang không khỏe mạnh và có thể gặp nguy hiểm cho hệ tiêu hóa. Mẹ không nên chủ quan cho vấn đề này. Hãy đưa con đến gặp bác sĩ khi con bị táo bón trên một tuần, không nên tự ý mua thuốc nhuận tràng cho con sử dụng vì như vậy bạn đang khiến tình trạng của trẻ trở nên trầm trọng hơn. Sau đây chúng ta hãy cùng xem tác hại của thuốc nhuận tràng nhé:
    - Tương tác với các loại thuốc khác: Thuốc nhuận tràng có thể tương tác với một số thuốc kháng sinh, các loại thuốc tim và xương nhất định. Vì vậy, bạn cần đọc kỹ trước khi lựa chọn và sử dụng thuốc nhuận tràng để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc nhé.
    - Biến chứng: Sử dụng thuốc nhuận tràng có thể nguy hiểm nếu táo bón là do một tình trạng nghiêm trọng như viêm ruột thừa hoặc tắc ruột gây ra. Nếu bạn thường xuyên sử dụng thuốc nhuận tràng trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, chúng có thể làm giảm khả năng co thắt của ruột già và tình trạng táo bón càng xấu đi.
    - Nguy hiểm với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ: Thuốc nhuận tràng dạng xổ lớn và làm mềm phân thường an toàn sử dụng trong khi mang thai, nhưng các thuốc nhuận tràng gây kích thích có thể có hạivì vậy nếu bạn đang mang thai hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng thuốc nhuận tràng và không nên tự tiện dùng thuốc nhuận tràng cho trẻ em dưới 6 tuổi khi không có ý kiến bác sĩ.
    >>>Xem thêm: Bật mí cách chữa đầy bụng khó tiêu nhanh và hiệu quả nhất

    Cách khắc phục khi trẻ bị táo bón:

    [​IMG]
    Trẻ được coi là táo bón nếu ba ngày không đi đại tiện, mẹ hãy thường xuyên theo dõi lịch đi phân của con và tìm cách khắc phục khi còn sớm.
    - Cho con uống thêm nhiều nước + nước trái cây nguyên chất
    - Cân bằng chế độ ăn giầu chất xơ cho con ( đặc biệt luu tâm đến rau đay, rau mồng tơi, rau lang)
    - Cho con ngồi vệ sinh đúng một múi giờ ( không để trẻ ngồi đi đại tiện quá 20 phút, con chưa đi được vẫn đứng lên và tập thời diểm khác)
    - Khuyến khích con vận động nhiều hơn
    - Bổ sung chất xơ hòa tan cho con hàng ngày ( nếu mẹ không định hình đucợ chất xơ hòa tan, hãy tìm mua sản phẩm vỏ hạt mã đề, đây là một loại thảo dược chứa 70 % là chất xơ hòa tan, rất tốt và an toàn cho sức khỏe)
    >>>Xem thêm: Thuốc nhuận tràng Baby có tốt không?

    >>>Nguồn: Chữa táo bón
     
    #1
: Táo bón

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x