Thông số kỹ thuật giúp bạn chọn màn hình led tốt nhât

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi CongTB, 13/4/21.

Lượt xem: 88

  1. Offline

    CongTB Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    365
    Trong khi nội dung và thông điệp là những khía cạnh thú vị hơn của biển báo kỹ thuật số LED, thì các chi tiết kỹ thuật cũng rất quan trọng. Để tạo ra trải nghiệm người xem tốt nhất với tác động lớn nhất, các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến biển hiệu kỹ thuật số LED phải được hiểu và tối ưu hóa. Các thông số kỹ thuật như độ cao pixel, độ phân giải, độ sáng và hiệu chuẩn màu có thể giúp tạo ra các màn hình thành công mang lại kết quả. Trong blog này, PixelFLEX sẽ giải thích một số tính năng kỹ thuật của biển báo LED và tại sao chúng lại quan trọng.

    Trước hết, điốt phát quang hay còn gọi là đèn LED, là một linh kiện bán dẫn phát ra ánh sáng nhìn thấy được khi có dòng điện chạy qua nó. Đèn LED yêu cầu ít năng lượng hơn nhiều so với các yếu tố ánh sáng khác, làm cho chúng tiết kiệm năng lượng hơn. Ngoài ra, vì chúng không có dây tóc như ở đèn sợi đốt, nên không có gì để cháy hoặc hỏng, giúp chúng có tuổi thọ cao hơn đáng kể.


    Thông số kỹ thuật cần xem xét

    Pixel Pitch

    Cao độ pixel chỉ đơn giản là khoảng cách từ tâm của một pixel LED đến tâm của pixel tiếp theo, được đo bằng milimét. Kích thước pixel càng nhỏ, càng nhiều pixel tạo nên hình ảnh trên màn hình, cải thiện độ phân giải. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh được cải thiện này đi kèm với chi phí cao hơn. Khoảng cách pixel thường dao động từ 1mm đến 20mm đối với màn hình LED trong nhà và 6mm đến 34mm đối với màn hình ngoài trời.

    Độ phân giải

    Độ phân giải tổng thể được xác định bởi độ cao pixel, công nghệ pixel, kích thước hiển thị và khoảng cách xem. Nếu bức tường video LED của bạn có hình ảnh hoặc đồ họa rất chi tiết hoặc cần được xem rõ ràng ở khoảng cách gần, thông thường bạn sẽ cần độ phân giải hoặc độ phân giải pixel cao hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo ra một màn hình lớn hơn với độ phân giải thấp hơn và màn hình nhỏ hơn ở độ phân giải cao hơn. Tất nhiên, có các yếu tố khác ảnh hưởng đến tính dễ đọc, bao gồm cả kích thước phông chữ và độ tương phản. màn hình LED giá

    Độ sáng

    Màn hình LED đo độ sáng bằng nit, là tổng độ sáng trên một mét vuông của màn hình. Giá trị này tính đến tất cả các yếu tố góp phần vào độ sáng, chẳng hạn như số lượng đèn LED trên mỗi pixel, độ cao pixel và độ sáng của từng đèn LED. Độ sáng tối ưu cho màn hình kỹ thuật số phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc của biển báo với ánh nắng mặt trời và liệu tin nhắn có phải đọc được cả ngày lẫn đêm hay không. Trứng chấy sáng hơn có khả năng cạnh tranh tốt hơn với ánh nắng mặt trời. Độ sáng thường dao động từ 2.000 đến 8.000 nits đối với màn hình ngoài trời và 1.000 đến 2.000 nits đối với màn hình trong nhà. Tuy nhiên, nếu màn hình nội thất được tiếp xúc với nhiều ánh sáng tự nhiên, màn hình hiển thị sáng hơn có thể được mong đợi hơn.

    Xem thêm:

    - Màn hình led trong nhà

    - Màn hình led đám cưới

    Hiệu chỉnh màu sắc

    Hiệu chỉnh màu sắc liên quan đến độ sáng và độ tương phản cũng như màu sắc thực tế mong muốn. Tín hiệu video và phần cứng bên trong được hiệu chỉnh tại nhà máy để đảm bảo màu sắc hiển thị trung thực. Yếu tố kỹ thuật cụ thể này liên quan trực tiếp đến chất lượng của chính màn hình LED và không thể thay đổi bằng phần mềm hoặc cài đặt.

    Khi mua bảng hiệu LED, bạn sẽ cần xem xét một số khía cạnh bao gồm phạm vi xem, nội dung, hình ảnh và thông điệp. Với sự hiểu biết đầy đủ về các yếu tố kỹ thuật, khu vực xem và nội dung, bạn có thể chọn màn hình LED được tối ưu hóa cho đối tượng mong muốn của mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x