Sa tử cung là gì ? Mang thai có nên ăn ốc không

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 17/3/18.

Lượt xem: 226

  1. Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    508
    Chị Hà năm nay 55 tuổi, gia đình chị sống ở Quảng Trị. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn chị có 5 người con. Hầu hết không được đi học cả anh và chị đều đau ốm liên miên. Trong 1 cuộc thiện nguyện khám bệnh Quảng Trị chị đi khám thì phát hiện ra ở vùng kín của chị có bị lòi ra một vùng thịt thừa đã bị viêm nhiễm khá nặng . Chị được chuẩn đoán là bị tử cung sa ra ngoài âm đạo.Bác sỹ yêu cầu tiến hành phẫu thuật sớm để không bị nguy hiểm đến tính mạng và giữ lại tử cung. Nhưng do hoàn cảnh gia đình không có tiền chi phí nên chị đành tiếp tục sống chung với căn bệnh này.

    2 năm trôi qua chị vẫn sống chung với căn bệnh. Bác sỹ chỉ định phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ tử cung ngay nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thật may bệnh viện đã vận động được các mạnh thường quân và 1 quỹ từ thiện đã giúp chị lo toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật để chị có thể giữ lại tính mạng..."
    [​IMG]
    Sa Tử Cung là bệnh gì?

    Sa tử cung là một bệnh thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, đã qua sinh đẻ nhiều,..

    Nguyên nhân của bệnh thường là do phụ nữ sinh đẻ nhiều. Trong các lần "vượt cạn" khiến cơ quan sinh dục bị sa xuống, sau sinh lại không nghỉ ngơi lao động làm việc quá sức khiến thể chất suy giảm.. Sa Tử Cung- Sa Ruột của nhà thuốc Hoa Đà có thế chữa bệnh sa tử cung hoàn toàn khỏi ở giai đoạn đầu.

    Nếu bệnh ở mức độ nhẹ thì người bệnh không cần phẫu thuật. Chỉ cần kiên trì luyện tập 1 số bài tập cho vùng xương chậu nâng khả năng đàn hồi của tử cung thì dần sẽ quay lại vị trí ban đầu.

    Mức độ 2 Nếu được nghỉ ngơi, nó sẽ tự co vào bên trong.

    Mức độ 3 là mức nặng nhất luôn kèm theo viêm tấy do bị vi khuẩn tấn công.

    Triệu chứng sa tử cung cần đến phương pháp mổ

    Tiểu tiện khó khăn, bệnh nhân có thể bị bí tiểu, gây khó khăn trong việc đi tiểu

    Đau lưng vùng thấp

    Có cảm giác như đang ngồi lên một quả bóng nhỏ

    Các triệu chứng giảm đi vào buổi sáng và trở nặng trong ngày

    Xem thêm: https://satucunghoada.com/sa-tu-cung-la-gi


    Tất cả những gì người mẹ ăn vào cơ thể cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Đó là lý do mẹ bầu nên kiêng ăn một số loại thực phẩm có thành phần không tốt cho sự phát triển của trẻ.

    Thế món ốc thì sao? Trong món ốc có chứa những gì ảnh hưởng tới thai nhi? Và bà bầu có nên ăn ốc hay không? Ăn ở mức độ nào?

    Theo quan niệm dân gian, người mẹ khi mang thai không nên ăn ốc vì nếu không khi sinh ra đứa trẻ sẽ bị rớt dãi. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có một chứng cứ khoa học nào chứng minh điều này là đúng.
    [​IMG]
    Bà bầu có nên ăn ốc không?

    Ốc không chỉ giúp hồi phục sức khỏe, khí huyết lưu thông, mà còn cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho phụ nữ trong thai kỳ.

    Ốc cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cần thiết cho phụ nữ trong thai kỳ

    Ăn ốc khi mang thai có gây sa tử cung không?

    Nhiều người cho rằng phụ nữ khi mang thai thì không nên ăn nhiều ốc vì sợ sinh con sẽ có nhiều rớt rãi. Nhưng thực tế, đây là quan niệm hết sức sai lầm. Trong thành phần của ốc có chứa nhiều loại sinh tố như B2, PP, A... và các chất đạm, mỡ, cacbua hydrat, sắt, canxi. Ốc nhồi chứa 1.357mg canxi, và 11,9g protein, ốc vặn chứa 1.356mg canxi và 12,2g protein, và đây là nguồn cung cấp chất đạm và canxi rất tốt cho bà mẹ mang thai.

    Có thể chế biến ốc thành nhiều món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ như ốc hấp lá gừng, ốc nấu chuối đậu, nem ốc, hoặc canh ốc nấu chua, đó là các phương thuốc phục hồi sức khoẻ nhanh chóng, giúp khí huyết lưu thông. Tuy nhiên, những người tỳ vị hư hàn, rối loạn tiêu hóa kéo dài, người có vết loét lâu không lành... nên kiêng hoặc hạn chế ăn ốc.

    Bạn cũng nên nhớ phải rửa sạch và luộc ốc chín kỹ, vì ốc sống dưới các hồ, ao nên có nhiều loại sán sống ký sinh bên trong nó. Tốt nhất là nên ngâm nước gạo trước vài tiếng rồi rửa sạch và luộc chín trước khi ăn.

    Xem thêm các thông tin ữu ích khác tại: https://satucunghoada.com/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x