POLED vs AMOLED: Sự khác biệt giữa các công nghệ OLED từ LG và Samsung là gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 14/9/17.

Lượt xem: 340

  1. Offline

    tranthanh2007 https://philenglish.net/
    • 16/23

    Bài viết:
    773
    vào bài viết, FPT Shop sẽ san sẻ của những quý khách Một vài khác biệt giữa 2 khoa học mặt hình OLED of Samsung và LG là AMOLED & POLED.

    thay mặt kính samsung a9 pro

    LG V30 (bên trái) sử dụng màn POLED và Samsung Galaxy Note 8 (bên phải) sử dụng tấm nền AMOLED

    OLED , AMOLED, POLED, PMOLED, flexible, bendable, edge ... ấy đều là các thuật ngữ liên quan tới màn hình mà có khả năng quý khách qua từng nghe thời gian đã. mặt hình hiển thị là 1 lĩnh vực chừng như lâu dài sẽ được tập hợp nỗ lực, mở rộng và thi công cho khách hàng phát triển thành khó khăn hơn hơn bao giờ hết để hiểu những gì đang thực sự có trong tấm nền đt sáng suốt thu hút nhất hiện tại. Như LG Display, họ đã nghiên cứ và thay đổi dần sang kỹ thuật OLED (POLED) của điện thoại thông minh. Điều nay ko thể tránh khỏi các so đo về thương hiệu với công nghệ OLED (AMOLED) tương tự trong khoảng nhà cung ứng hàng đầu Samsung.

    Samsung nổi tiếng sở hữu thị mặt hình kỹ thuật Super AMOLED, mà hình thành Có nên xương sống của market điện thoại cạnh cong thú vị số 1. Nhưng Những dị biệt giữa POLED vs AMOLED là gì, và các gì những trong khoảng viết tắt đó có ý nghĩa như thế nào?

    thay mặt kính samsung a7

    OLED, các quan điểm căn bản

    khoa học OLED thi công như thế nào?

    để bắt đầu, bạn hãy hiểu trước cấu trúc thi công của kỹ thuật OLED, bỏ qua P và AM tiền tố của hiện tại đang nói ở trên. hầu hết các tấm nền được xây dựng trong khoảng hàng triệu Organic Light Emitting Diode (đi-ốt phát quang quẻ hữu cơ). những đi-ốt này được xếp đặt theo nhiều cấu hình trong khoảng màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh nhằm sinh sản ra toàn bộ các màu sắc. một trong các lợi ích của OLED so mang kiến trúc màn hình LCD chính là những phát thải ánh sáng có thể được chuyển sang dạng tuyệt đối tắt, đem đến cho màu đen chiều sâu cao và tỷ lệ tương phản tuyệt vời.

    Vậy sở hữu những loại OLED nào? hiện nay, ta có các loại như OLED ma trận thụ động (passive matrix OLED), OLED ma trận chủ động (active matrix OLED), OLED trong suốt (transparent OLED), OLED phát sáng cực chất (top emitting OLED), OLED cấp tốc được (foldable OLED), OLED trắng (white OLED). Mỗi loại này lại đáp ứng các mục đích khác nhau và cho các thiết bị khác nhau.

    hiện tại, nếu nhà cung ứng muốn mang độ phân giải cao lên mặt hình hiển thị của đt sáng suốt thì họ sẽ dùng công nghệ OLED ma trận chủ động. vào lúc đó dạng ma trận thụ động OLED thì lại ít rộng rãi dần đi do Những đòi hỏi ngày càng cao điện áp cho phần lớn điểm Hình mà bạn cần. bên cạnh đó, khoa học OLED passive matrix cũng không thực tế để dùng trong những tấm smartphone có độ phân giải cao vì hạn chế của tuổi thọ.

    khi mình nói đến đây, khách hàng sẽ hiểu được rằng trong khoảng "AM" trong AMOLED của Samsung đến từ đâu. tuy nhiên, tất cả các tấm nền OLED điện thoại, bao gồm cả từ LG Display sẽ dùng kỹ thuật ma trận chủ động tương tự. đơn giản là các phương pháp khác sẽ không khả thi bằng.

    Phần tấm nền polymer

    hiện tại chúng ta biết cấu trúc lớp of 1 màn hình OLED, ta có thể chuyển sang phần nhựa (polymer). vào khi thời gian đầu, tấm nền OLED thường thi công bằng chất nền thủy tinh sở hữu những chi tiết Ảnh thức hấp dẫn. tuy vậy, các nhà cung cấp đã dần Thay thế bằng nền polymer nhựa để đem đến Một vài linh hoạt hơn cho mặt hình. vào khi kính là nhất định và cứng nhắc, chất nền nhựa có thể được đơn giản hơn hình thành thành những hình dạng mới. Chưa kể rằng cung cấp việc mang nhựa là tốt hơn so với làm khuôn kính.

    LG Display gọi mặt hình của mình là POLED

    một xê ri những chất dẻo qua được dùng thử và thể nghiệm cho màn hình linh hoạt, bao gồm polyethylene terephthalate (PET) và polyethylene naphthalate (PEN). tuy thế, việc thay đổi trong khoảng một bề mặt kính cũng cần thích nghi sở hữu loại kỹ thuật TFT dùng, để thi công giảm nhiệt độ cung cấp hoặc dùng những chất dẻo có khả năng chịu được nhiệt chiều cao hơn of họ. kết cục là, các nhà cung ứng màn hình OLED linh hoạt đang dùng nhựa polyimide (PI) có thể chịu được nhiệt độ phải chăng hơn. các loại bề mặt và giai đoạn sưởi ấm cũng mong muốn đến Một vài linh hoạt của mặt hình.

    Samsung lại dùng mặt hình Super AMOLED cho những điện thoại sáng suốt của mình

    Về phía TFT, a-Si và đắt hơn là poly-Si (dựa trên LTPS) đều có khả năng được sử dụng nhằm đưa vào cung ứng một mặt hình linh hoạt, nhưng bạn Có nên biết rằng những hợp chất khác nhau cung cấp nét nổi trội hiệu suất khác nhau. công nghệ LTPS là phù hợp hơn của các tấm OLED vì tính điện thoại electron cao hơn khi so sánh có a-Si. Nhưng ngay cả các đặc điểm nay cũng có thể khác nhau phụ thuộc vào kỹ thuật sản xuất.

    Tính điện thoại điện tử phụ thuộc vào các thành phần LED được cung ứng. a-Si thường có tính điện thoại di động điện tử thấp hơn poly-Si, sở hữu tức là chậm on / off trong các lần đổi thay và có kích tấc lớn hơn kích tấc transistor yêu cầu, thi công của nó ít được vận dụng nhằm cung ứng tấm nền OLED độ phân giải phải nói là cao. vì thế, nếu bạn đang sử dụng 1 bảng chỉ đạo QHD Flexy, poly-Si là thành phần bắt buộc.

    Phần tương đối khó hiểu là cạnh hiển thị AMOLED of Samsung được xây dựng trên những tấm nền polymer sở hữu kỹ thuật poly-Si TFT, chẳng hạn như một bên trong Galaxy S8. khoa học POLED of LG Display cũng sử dụng rõ ràng nhựa và poly-Si. do vậy, gia tộc hoàn toàn có khả năng xây dựng một tấm nền OLED ma trận chủ động và ấy là những gì cả hai nhà cung ứng to đang cung cấp lúc nói đến màn hình di động cong.

    khác biệt giữa POLED và AMOLED là gì?

    hầu hết những gì khách hàng đang đọc ở trên không có tức là LG Display và Samsung đang sản xuất tấm nền OLED y chang nhau. chúng ta đã đề cập rằng thương hiệu của lớp TFT và hợp chất nhựa có khả năng tạo Một vài dị biệt về hiệu suất hiển thị. Và do vậy sở hữu thể loại vật liệu hữu cơ được sử dụng trên các đèn LED, và phương pháp xếp đặt sub-pixel của điốt RGB từng người sẽ làm các tấm nền OLED có Sự khác nhau nhất định.

    Một số khác biệt of 2 màn hình POLED và AMOLED là gì?

    bởi vì đèn LED màu sắc khác nhau cung cấp độ sáng khác nhau và kì hạn dùng khác nhau. mới là ánh sáng màu xanh đấy lắp đặt giảm tuổi thọ nhanh nhất của mặt hình. những nhà sản xuất bảng lãnh đạo có thể chọn nhằm sử dụng vật liệu LED khác nhau, chẳng hạn như phân tử nhẹ, polyme, hoặc đi ốt phát sáng, nhằm hợp lý hóa concept of gia tộc. Điều nay sau ấy đòi hỏi phải bố trí subpixel khác nhau để thăng bằng bảng chỉ đạo màu trắng, gam, và độ phân giải.

    mọi người biết rằng LG POLED của G Flex 2 sử dụng 1 ma trận kim cương PenTile, mà là tương tự các gì Samsung đang sử dụng trong mặt hình của Galaxy S8 Super AMOLED mới số 1 của nó. do đó, những tấm nền OLED sắp đến trong khoảng Samsung và LG Display có thể khoe khoang một số điểm tương đ.

    [​IMG]

    Kết luận

    1 cách đơn giản, POLED là một tên gọi riêng mà LG Display dùng cho kỹ thuật màn hình OLED của mình với chất nền là polymer. AMOLED, một thuật ngữ chính yếu được sử dụng bởi Samsung nêu lên thị trường kỹ thuật OLED, dễ thường cũng đang sử dụng nhựa polymer vào chất tạo nền để đạt được design cong của với smartphone thông minh bậc nhất of gia tộc.

    bên cạnh đó, có 1 số là một số dị biệt trong công nghệ bảng chỉ huy cơ bản, nhưng ko bị gắn bó bởi các cái tên sử dụng nhằm miêu tả các tấm nền OLED 2017. Sẽ có Những dị biệt sáng giá giữa POLED và AMOLED hiển thị về độ sáng, gam màu, điểm trắng, vv, cũng tương tự đã có Những dị biệt giữa những tấm nền AMOLED của Samsung. Nhưng đối sở hữu đa số người tiêu sử dụng, sẽ khó phân biệt được điều 2017.

    Thị trường mặt hình điện thoại qua dần chuyển hướng sang công nghệ cung cấp tấm nền linh hoạt OLED mang quy tắc ma trận chủ động chung "active matrix OLED". mặc dầu tên gọi khác nhau, LG Display và Samsung chẳng phải quá có Một số chênh lệch về tốt màn hình khi họ sản xuất các tấm nền đẳng cấp của smartphone sáng suốt bậc nhất.

    thay mặt kính samsung a3

    HàoPA
    Theo androidauthority
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x