Phương tiện truyền thông xã hội có giúp SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 10/6/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,350

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Tác động của các phương tiện truyền thôngxã hội về SEO có lẽ sẽ luôn luôn là một trong những vấn đề được đề cập đến nhiều nhất trong trong ngành công nghiệp tìm kiếm. Cụ thể, liệu phương tiệntruyền thông xã hội thực sự giúp những nỗ lực SEO của bạn? Câu trả lời ngắn gọn là Có.

    Tuy nhiên, để có câu trả lời dài hơn, bạn nên đọc phần còn lai của bài viết này. Phương tiện truyền thông xã hội không giúp SEO theo cách mà nhiều người thường nghĩ. Hãy trả lời câu hỏi này bằng cách đào sâu vào một số dữ liệu, bằng chứng từ nhân viên của Google và thông tin cá nhân.

    [​IMG]

    Phương tiện truyền thông xã hội # Yếu tố xếp hạng

    Trước hết, chúng ta sẽ không bao giờ biết chính xác trong thuật toán của Google trừ khi ai đó làm việc tại Google. Và quyết định chia sẻ thông tin đó với chúng tôi.

    Vì vậy, chúng tôi sẽ suy nghĩ dựa trên những gì nhân viên của Google đã nói và những gì chúng tôi có trong các nghiên cứu/dữ liệu. Nhiều lần Google đã nói với chúng tôi rằng các tín hiệu xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp.

    Hãy bắt đầu với những tín hiệu xã hội mà Google và Bing thực sự tính. Trong bài viết này, Google xác nhận rằng các liên kết chia sẻ trên Facebook và Twitter được sử dụng như là một tín hiệu xếp hạng.

    Sau bài viết này, Matt Cutts, cựu trưởng nhóm webspam của Google đã xác nhận rằng Google đã sử dụng các liên kết từ Facebook và Twitter làm tín hiệu xếp hạng. Đây là video:


    Năm 2014, Cutts đã sản xuất một video khác giải đáp câu hỏi này. Lần này ông nói rằng Google xử lý các trang Facebook và Twitter giống như bất kỳ trang web khác để tìm kiếm nhưng không phải là một yếu tố xếp hạng.


    Trong năm 2016, Gary Illyes được hỏi rằng liệu Google có tính social trong tài khoản SEO hay không. Ông đã retweet video của Cutts và nói: "phiên bản ngắn gọi là không, chúng tôi không".

    Kể từ khi thuật toán của Google được bảo vệ bí mật, chúng ta phải lấy những comment đó theo cách chính thức của họ - phương tiện truyền thông xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. Nhưng vì Google nói rằng social không phải là một yếu tố xếp hạng không có nghĩa là nó không ảnh hưởng đến thứ hạng. Theo 2016 Rebooting Ranking Factors White Paper của Searchmetrics.com:

    "Sự tương quan giữa tín hiệu xã hội và vị trí xếp hạng là rất cao, và con số tín hiệu xã hội trên mỗi trang đích vẫn không thay đổi giá trị so với báo cáo năm ngoái...Các trang web được xếp hạng top đầu trong bảng xếp hạng của Google hiển thị nhiều tín hiệu xã hội hơn tất cả các trang khác... Điều này chủ yếu là do sự chồng chéo giữa các trang web thương hiệu hoạt động mạnh mẽ trong các mạng xã hội và được Google xếp vị trí hàng đầu".

    Tôi nghĩ rằng câu trả lời nằm ở từ thứ 2 trong trích dẫn đó. Cutts gợi ý rằng "Đó là mối tương quan chứ không phải là quan hệ nhân quả".

    Chúng ta biết các liên kết là một trong những yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google. Google đã nói rằng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội không được tính là liên kết cá nhân. Nhưng nhiều khả năng mối tương quan này là ở đây.

    Nếu bạn tạo ra nội dung tốt, có thể nó sẽ phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội và mọi người có thể sẽ thích nó và liên kết đến nó - khi đó nó sẽ làm tăng thứ hạng của bạn.

    Điều đáng ngạc nhiên là các trang web có vị trí xếp hạng cao cũng có nhiều tín hiệu xã hội cao? Không hẳn. Nhưng điều đó không có nghĩa nó là một yếu tố xếp hạng trực tiếp.

    Phương tiện truyền thông xã hội giúp SEO như thế nào?

    Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google nhưng dưới đây là 4 phương tiện truyền thông xã hội thực sự giúp nỗ lực SEO của bạn.

    1. Tiềm năng liên kết

    Càng có nhiều chia sẻ trên các phương tiện truyền thông mà bạn có thì sẽ càng có nhiều cơ hội mọi người xem nội dung của bạn và liên kết đến nó.

    Trong nghiên cứu này, một công ty đã đạt được hơn 130.000 lượt chia sẻ Facebook vào một trang web và tăng thứ hạng cho các cụm từ khóa có tính cạnh tranh. Nó vẫn xếp hạng #1 và là một ví dụ thực sự tốt về chiến lược thúc đẩy và sáng tạo nội dung tốt.

    Trở lại năm 2014, chúng tôi giả định chia sẻ Facebook là một tín hiệu xếp hạng tốt và do đó chúng tôi cho rằng chia sẻ Facebook sẽ giúp xếp hạng. Những gì chúng tôi thấy rằng nó không phải là về chia sẻ Facebook mà đó là các liên kết có thể đến từ chia sẻ Facebook. Dưới đây là một ví dụ:

    [​IMG]
    Tác giả tìm thấy bài viết trên Facebook và quyết định liên kết lại với nó. Điều này cho thấy việc có nội dung phổ biến trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp thu hút các liên kết tiềm năng.

    Không quan trọng cho dù đó là Twitter, Pinterest hoặc Facebook. Nếu bạn tạo nội dung chất lượng cao thu hút được sự chú ý trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ có nhiều liên kết hơn từ các trang web khác.

    2. Xây dựng đối tượng

    Bạn có thể có các sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất ở bên ngoài nhưng nếu mọi người không biết về nó, bạn có thể từ bỏ nó. "Xây dựng nó và họ sẽ đến" không bị giảm trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Bạn cần phải chủ động và tiếp cận mọi người.

    Và đa số mọi người đến từ đâu? Truyền thông xã hội. Trên thực tế, Facebook có gần 2 tỷ người dùng. Với số lượng người trên truyền thông xã hội, phạm vi tiếp cận trên toàn thế giới và khả năng chia sẻ dễ dàng, phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để xây dựng sự hiện diện web của bạn và nhanh chóng xây dựng khán giả. Nếu bạn muốn được tìm thấy trong số hàng triệu trang web trên web (571 trang web mới được tạo ra mỗi phút), bạn sẽ phải nâng cấp cuộc chơi social của bạn.

    Chúng ta biết rằng CTR cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm. Marketing truyền thông xã hội giúp xây dựng nhận thức thương hiệu và đối tượng, làm tăng khả năng mọi người sẽ click vào nội dung thương hiệu trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Dưới đây là một ví dụ điển hình, một tìm kiếm với (3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google):

    [​IMG]
    Vì tôi biết rằng Search Engine Journal là một trong những tiếng nói đáng tin cậy nhất trong search engine marketing, nhiều khả năng tôi có thể click vào danh sách tự nhiên của họ hơn bất kỳ người nào khác.

    Nghĩ đến điều đó từ kinh nghiệm của riêng bạn - nếu bạn đến Google “men’s running shoes”, bạn sẽ không click vào Nike nhưng người dùng có khả năng sẽ chuyển sang các công ty họ biết và tin tưởng.

    Thương hiệu của bạn càng lớn và càng có nhiều người tiêu dùng tin tưởng bạn, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được một lượng lớn các click trong Google. Phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời và hiệu quả để giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình và tiếp cận những người không tìm thấy bạn. Một khi bạn bắt đầu nhận được nhiều số lượng click trong Google từ đối tượng của bạn, bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.

    3. Các tìm kiếm có thương hiệu

    Khi người dùng sử dụng Google để tìm tên thương hiệu của bạn với một cụm từ khóa, nó có thể giúp bạn xếp hạng cho các cụm từ khóa tương tự.

    Ví dụ, nếu bạn có một loạt người tiêu dùng tìm kiếm “[Your Brand Name] Jeans” và họ tương tác tích cực với nội dung của bạn, Google sẽ nghĩ rằng trang web của bạn được xếp hạng tốt cho “[Your Brand Name] Jeans”. Nó cũng sẽ là một kết quả tốt cho "Jeans" và đặt bạn cao hơn với cụm từ khóa "Jeans".

    Trong một phân tích nhanh về một trang web thời trang mà chúng tôi đã làm hồi đầu năm nay, trang web FashionNova tăng lên đến 88.000 từ khóa (trong SEMrush) trong một năm. Instagram không có quy trình liên kết tốt nhất, vì vậy điều gì đã xảy ra với hàng trăm người tiêu dùng mỗi tháng khi tìm kiếm Google về những thứ như “Fashion Nova Jeans” và các cụm từ khóa khác có liên quan. Điều này cho phép Google hiểu nhiều hơn về những gì người tiêu dùng muốn khi họ tìm kiếm cụm từ cụ thể.

    Nếu người tiêu dùng tương tác tích cực với trang web Fashionnova.com - xếp hạng cho “Fashion Nova Jeans” thì với 100.000 truy vấn tìm kiếm một tháng cho cụm từ khóa “Fashion Nova Jeans”, bạn có thể tưởng tượng Google sẽ nghĩ có thể trang web cụ thể sẽ là tốt cho cụm từ khóa "Jeans".

    4. Giúp sự thúc đẩy

    Mặc dù bài viết này đã tập trung chủ yếu vào Facebook và Twitter, chúng tôi không thể quên YouTube.

    YouTube thực sự là công cụ tìm kiếm được tìm kiếm nhiều thứ 2. Tuy nhiên, hầu hết các truy vấn tìm kiếm trên YouTube đều có mục đích thương mại thấp, trong khi Google mang tất cả chuyển đổi khách hàng.

    Nhưng bạn vẫn có thể sử dụng YouTube để tích cực ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn. Bạn có thể tạo video để quảng bá nội dung hoặc thương hiệu của mình, có thể dẫn đến các liên kết và các video của bạn có thể xếp hạng tự nhiên trong SERPs.

    Một ví dụ điển hình là một công ty đã trộn các thuật ngữ ngẫu nhiên và biến nó thành một trang web video trên YouTube của họ khi họ nhận ra các video trên YouTube được lưu trữ trên YouTube không cung cấp giá trị SEO thực sự.

    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng ví dụ này và các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội khác để quảng cáo nội dung cho khán giả của bạn và có thể có được backlinks chất lượng cao. Có một vài phụ thuộc:

    - Đối tượng của bạn phải ở trên phương tiện truyền thông.

    - Đối tượng của bạn phải quan tâm đến nội dung của bạn.

    - Đây là lý do tại sao B2B cảm thấy khó khăn khi làm marketing truyền thông xã hội. Sự tương tác là thách thức đối với hầu hết các công ty B2B.

    Nhìn chung, mọi người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội không nghĩ về công việc. Họ đang nghĩ đến sở thích và thú vui của họ. Vì vậy, nếu bạn có cách tiếp cận khác (có thể tạo ra nội dung hài hước hoặc một cái gì đó bên ngoài dịch vụ bạn cung cấp), bạn có thể nhận được sự tương tác tốt hơn.

    Kết luận

    Liệu Google có đưa thêm các tín hiệu truyền thông xã hội vào thuật toán xếp hạng của nó? Có thể có hoặc không.

    Bất kể tương lai sẽ ra sao, rõ ràng là phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp nỗ lực SEO của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp nhiều lợi ích lâu dài.

    Ngay cả khi phương tiện truyền thông xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp của Google thì đó là một trong những cách tốt nhất để quảng bá nội dung và được tìm thấy online.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.waytomarketing.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x