Nội dung hay các liên kết: Bạn nên tập trung đầu tiên vào cái nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 10/6/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 3,274

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Cái gì sinh ra trước, con gà hay quả trứng? Trước đây bạn đã nghe đến câu hỏi đó nhưng đối với nhiều nhà marketing và SEO, có một phiên bản khác của câu hỏi đó.

    "Cái gì sinh ra trước, nội dung hay liên kết?". Đó là câu hỏi tôi được hỏi rất nhiều. Không còn nghi ngờ gì nữa, cả 2 đều quan trọng với mọi trang web. Chiến lược liên kết sẽ đưa người đọc đến trang web của bạn và nội dung sâu sắc sẽ giúp tăng lượng khán giả của bạn và cuối cùng tạo ra chuyển đổi.

    [​IMG]

    Nhưng có một vấn đề ở đây đó là bạn nên bắt đầu từ đâu? Thật khó để xây dựng hàng nghìn liên kết và tạo ra nội dung toàn diện, dài cùng một lúc đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ.

    Lý tưởng nhất là bạn muốn làm cả 2 cùng một lúc nhưng nếu bạn không thể làm được thì sao? Tôi đã nhìn xung quanh và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này, vì vậy tôi sẽ cho bạn biết tất cả về nó. Chúng ta sẽ xem một vài nghiên cứu và xem những dữ liệu nói về nó.

    Hy vọng rằng những hiểu biết sâu sắc này sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược của mình và giúp bạn tự quyết định.

    Nội dung với liên kết

    Đó là một trận chiến khó khăn. Nếu bạn đã chọn một, hãy cố gắng quên đi quyết định của bạn. Cả 2 đều có ưu và nhược và đều có một vùng xám lớn. Nhìn chung, đó là 2 trường phái tư tưởng. Hãy nhìn vào từng trường phái một trong số họ.

    Ý kiến 1: nội dung đầu tiên

    Người đầu tiên nói rằng nội dung nên là lựa chọn đầu tiên bởi nội dung tốt có giá trị tự nhiên. Nó giống như cụm từ "xây dựng nó và họ sẽ đến". Điều này có một vài lợi thế. Thứ nhất, nội dung tốt sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược dài hạn tuyệt vời. Nếu nội dung của bạn là mới mẻ, về lý thuyết nó sẽ có tuổi thọ vĩnh cửu. Và điều đó là tốt.

    Bạn muốn mọi người tiếp tục quay lại nội dung của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ thiết lập bản thân bạn như một authority và nội dung đó sẽ tiếp tục nhận được phần thưởng cho bạn. Nó được gọi là nền tảng nội dung.

    Đó là ý tưởng sáng tạo nội dung hoạt động như một đại diện của trang web. Đó là nội dung mà mọi người sẽ liên kết với nhau qua nhiều năm. Brian Clark của Copyblogger bắt đầu với chỉ hai bài viết blog và báo cáo free. Điều này trở thành nền tảng nội dung của ông. Nội dung đó vẫn còn gây nhiều sự chú ý. Trên thực tế, nếu bạn nhập vào Google “Copywriting 101”, bạn sẽ thấy một bài viết blog ở vị trí số 1:

    [​IMG]

    Bài viết “Copywriting 101” thậm chí còn được đưa vào trong chương trình free membership của Copyblogger:

    [​IMG]

    Khi Brian viết các bài viết đó, bạn có thể cá rằng ông đã suy nghĩ về lâu dài. Chúng ta sẽ nói về Brian trong một phút nhưng bây giờ hãy nhớ rằng khái niệm về nền tảng nội dung.

    Vì vậy, việc viết một bài viết siêu dài và chi tiết có thể không thúc đẩy bạn nổi tiếng ngay lập tức. Nhưng nó sẽ trở thành một nguồn tài nguyên vô giá cho bạn và nó sẽ chuẩn bị cho trang web của bạn thành công lâu dài.

    Thứ hai, bắt đầu với việc cung cấp nội dung giá trị. Nếu bạn bắt đầu với một chiến lược liên kết mà không có nội dung, bạn thực sự không có lý do để mọi người liên kết đến trang web của bạn.

    Mặt khác, nếu bạn tạo nội dung tuyệt vời, bạn cho mọi người một lý do để quan tâm đến trang web của bạn, tiếp tục truy cập trang web của bạn và chia sẻ trang web của bạn với người khác.

    [​IMG]

    Mọi người thích nội dung hay. Tôi mốn nói đến nội dung thực sự nổi bật cung cấp giá trị và đào sâu. Nếu bạn cung cấp loại nội dung đó, bạn sẽ tạo nền tảng cho tương lai của trang web.

    Thứ 3, nội dung khiến mọi người nói chuyện

    Nếu một người thích nội dung của bạn, họ có thể chia sẻ nội dung đó. Nếu bạn không tin tôi, hãy nghĩ đến số liệu này: 1 trong 3 người truy cập một trang web vì một người nào đó giới thiệu cho họ.

    Tôi sẽ nói lại lần nữa: 1 trong 3 người ghé thăm trang web chỉ vì ai đó giới thiệu cho họ. Và làm để nào để mọi người giới thiệu trang web của bạn? Nội dung giúp bạn làm điều đó. Đó là một trong những cách tốt nhất để làm cho mọi người thắc mắc về trang web của bạn. Đó là một vài lý do khiến những người thích nội dung tranh luận về quan điểm của họ.

    Ý kiến 2: Liên kết đầu tiên

    Một trường phái khác nói rằng liên kết nên có trước vì chúng cung cấp cho bạn một đối tượng. Ngoài ra, có một vài lợi thế với cách tiếp cận này. Thứ nhất, nội dung không tốt không có khán giả. Ngay cả khi bạn có các trang và các trang có nội dung xuất sắc trên trang web của bạn, tất cả sẽ không có ích gì nếu không ai đọc nó. Đối tượng của bạn là nội dung giúp bạn trở nên sống động. Liên kết giúp đưa bạn đến khán giả.

    Mạng lưới backlinks đúng sẽ đặt trang web của bạn lên hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới. Chỉ xuất bản nội dung trên trang web của bạn sẽ không giúp ích gì. Đó là lý lẽ mạnh mẽ nhất để bắt đầu với các liên kết.

    Thứ 2, liên kết giúp SEO của bạn.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn có thể tập trung vào SEO với nội dung của bạn. Tối ưu hóa từ khóa và tính toàn diện là 2 trong số những cách bạn có thể làm điều đó. Nhưng tất cả mọi thứ được cân nhắc, liên kết là một chiến lược có thể mở rộng hơn.

    Ví dụ, bạn có thể liên kết đến cùng một nội dung nhiều lần nhưng bạn không thể viết cùng một đoạn nội dung nhiều lần. Bạn cũng có thể cập nhật nội dung của bạn khi nhận được nhiều liên kết hơn. Điều này sẽ cho phép bạn tận dụng tình yêu của Google về nội dung mới mẻ.

    [​IMG]
    Về cơ bản, bạn có thể mở rộng chiến lược liên kết của bạn khi trang web của bạn phát triển.

    Thứ 3, liên kết có thể thiết lập bạn như một authority.

    [​IMG]

    Nếu ai đó ghé thăm trang web họ thích và thấy trang web đó liên kết với nội dung của bạn, họ sẽ nghĩ ngay đến trang web của bạn như một authority. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để thu hút người hâm mộ suốt đời và đó là điều khó làm hơn so với nội dung. Những gì bạn cần làm là phân tích dữ liệu theo 2 phương pháp này.

    Nghiên cứu 1: Brian Clark

    Chúng tôi đã nói chuyện về Brian trước đó nhưng tôi sẽ đề cập đến ông vì câu chuyện thành công của ông là một ví dụ hoàn hảo về nội dung có thể làm cho bạn. Tôi sẽ tóm tắt lại: Brian bắt đầu vào Copyblogger vào năm 2006 vời 3 bài viết blog và một bản báo cáo free. Ông không có lượng khán giả khổng lồ và ông không phải là một người có ảnh hưởng. Dựa trên thông tin đó, bạn có thể đoán ông bắt đầu bằng cách nhận được nhiều liên kết. Nhưng Brian đã không tập trung vào chiến lược liên kết mở rộng hay bỏ hết năng lượng của mình vào SEO.

    [​IMG]

    Thay vào đó, ông đã làm một điều gì đó mang tính cách mạng trong năm 2006. Ông đã đưa nội dung hoàn toàn miễn phí. Và ông vẫn làm việc đó. Copyblogger khiến mọi người trên thế giới hài lòng với một lượng lớn nội dung mà không tốn một xu nào.

    [​IMG]

    Nhưng bạn có biết điều gì đáng ngạc nhiên hơn nữa không? Copyblogger không sử dụng quảng cáo hoặc team sales để phát triển. Thay vào đó, Brian và nhóm của ông tin tưởng vào nội dung sẽ đánh bật tất cả các độc giả. Và nó đã làm việc. Ngày nay, Copyblogger đưa ra hơn 8 con số mỗi năm và họ vẫn cung cấp tất cả nội dung miễn phí.

    [​IMG]

    Và bạn đang tự hỏi, với danh tiếng của Copyblogger họ đã kiếm được khá nhiều liên kết. Open Site Explorer cho thấy rằng Copyblogger có 133.000 tổng số liên kết.

    [​IMG]

    Điều đó không phải là quá tồi tệ với một trang web được bắt đầu với 3 phần nội dung và hàng nghìn tham vọng.

    Brian là bằng chứng sống cho điều này. Trên thực tế, Brian đưa ra một tuyên bố về cách tiếp cận của mình trong một cuộc phỏng vấn trên blog của TopRank:

    Có vẻ như bắt đầu với nội dung là con đường để đi? Trận chiến vẫn chưa đến hồi kết. Câu chuyện của Brian thật tuyệt vời nhưng chúng hay tãy nhìn vào phía bên kia.

    Nghiên cứu 2: Servando Silva

    Có thể bạn không biết Servando nhưng ông đã làm một số việc đáng kinh ngạc với backlinks. Servando chạy blog Stream SEO và ông luôn tìm kiếm những thách thức và thử nghiệm mới. Một ngày nọ ông quyết định tiến hành thử nghiệm liên kết. Ông đã chọn một phân khúc, mua một domain và xây dựng 15.000 backlinks trong vòng chưa đầy 1 tháng.

    [​IMG]

    Trước khi chúng ta đi xa hơn, tôi sẽ chỉ cho bạn thấy Servando đã sử dụng một vài kỹ thuật SEO mũ đen để xây dựng liên kết của ông. Tôi khuyên bạn không nên làm điều này.

    Tôi muốn nói cho bạn về thành công của Servando mục đích là muốn cho bạn thấy những gì có thể xảy ra với các liên kết. Tất nhiên, nó sẽ mất nhiều thời gian hơn khi sử dụng kỹ thuật mũ trắng nhưng nó sẽ tốt hơn cho trang web của bạn và có thể thành công.

    Quay trở lại với Servando, ông đã nhận được 100 đến 500 lượt truy cập mỗi ngày. Ông đã được xếp hạng cho một số từ khóa dài và thúc đẩy hàng nghìn người vào trang web của mình.

    [​IMG]

    Cuối cùng, ông đã kết thúc với việc để mất trang web nhưng nếu ông bắt đầu tạo nội dung tốt và đặt tất cả các liên kết đó để sử dụng thì ông đã có một trang web phổ biến trong tầm tay. Câu chuyện của Servando cho thấy có rất nhiều điều cần nói đến khi bắt đầu chiến lược liên kết mạnh mẽ.

    SEOs nói gì?

    Tiếp theo, hãy kiểm tra với những ưu điểm. Như bạn có thể mong đợi, chủ đề này có thể gây ra khá nhiều biến động trong SEO. Tất nhiên, một số SEO cho rằng bạn không thể làm bất cứ điều gì mà không có liên kết. Nhưng những người khác sẽ nói rằng nội dung nên có đầu tiên. Đó có thể là một cú sốc cho bạn. Hãy suy nghĩ về nó: các chuyên gia SEO nói rằng liên kết có thể không quan trọng như chúng ta nghĩ.

    Đầu tiên, hãy nghe từ Mark Jackson, tác giả của SearchEngineWatch.com. Mark là một người đam mê SEO và đã xuất hiện trong nhiều năm. Ông đã viết một bài viết về ưu và nhược điểm của SEO on-page và off-page. Cuối cùng ông quyết định rằng on-page là quan trọng hơn:

    [​IMG]

    Những gì Mark nói không phải là lý thuyết mà dựa vào kinh nghiệm của ông trong các chiến dịch SEO. Theo ông, nội dung có thể đứng riêng và các liên kết có thể đến sau. Jayson DeMers, một chuyên gia SEO khác nói rằng có rất nhiều nguy hiểm khi xây dựng SEO mà không có nội dung.

    [​IMG]

    Jayson kết thúc bài viết của mình với câu chốt "Nội dung vẫn là tài sản lớn nhất của bạn trong SEO". Và Adam Bruk từ Digital Third Coast khuyến cáo bắt đầu bằng việc tạo nội dung và sau đó chuyển sang xây dựng liên kết. Theo lời của Adam: "Nội dung được đưa ra trước tiên vì nội dung tuyệt vời sẽ khiến cho việc kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn".

    Tất cả những ưu điểm này vẫn sẽ nói rằng các liên kết là quan trọng. Điều đó sẽ luôn luôn đúng. Nhưng họ đang nói về nền tảng của trang web phải được xây dựng dựa vào nội dung. Có vẻ như là bằng chứng kết luận về nội dung? Vâng, trước tuyên bố của người chiến thắng, có một khía cạnh nữa chúng ta phải lưu ý: công cụ tìm kiếm.

    Nhưng còn công cụ tìm kiếm thì sao?

    Cho đến nay câu hỏi "Cái nào có trước, nội dung hay liên kết?" đó không phải là câu hỏi thực sự. Câu hỏi thực sự là "công cụ tìm kiếm quan tâm đến cái nào nhiều hơn, nội dung hay liên kết?". Đó là toàn bộ lý do bạn muốn biết liệu có nên tập trung vào nội dung hay liên kết.

    [​IMG]

    Và ngay cả câu hỏi đó có thể nhận được câu trả lời cụ thể hơn. Chúng ta đang cạnh tranh SEO on-page và SEO off-page.

    [​IMG]
    SEO on-page đề cập đến tất cả mọi thứ SEO xảy ra trong chính nội dung. Vì vậy, tập trung vào nội dung vốn là on-page.

    SEO off-page là SEO không xảy ra bên trong nội dung. Điều này bao gồm việc xây dựng liên kết và chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội. Bây giờ câu hỏi là "Công cụ tìm kiếm quan tâm đến cái nào nhiều hơn, SEO on-page hay SEO off-page?".

    Để trả lời câu hỏi này, tôi đã tham khảo ý kiến từ bài viết của Backlinko chia sẻ 25 yếu tố xếp hạng của Google.

    Tôi đã đi qua danh sách đó và phân loại 154 yếu tố được coi là không liên quan đến nội dung. Một số là về SEO on-page nhưng chúng không liên quan trực tiếp đến nội dung. Do vậy khoảng 75% các yếu tố xếp hạng không đối phó với nội dung chính nó. Điều này có thể khiến một số người cảm thấy sốc. Có thể bạn sẽ bắt đầu nghĩ rằng nội dung là vô dụng bởi Google có vẻ quan tâm đến các yếu tố khác. Điều đó không nói lên toàn bộ câu chuyện. Nếu bạn nhìn vào công cụ tìm kiếm và không có gì khác thì có vẻ tốt hơn là nên tập trung vào các liên kết.

    [​IMG]

    Và trên trang “Steps to a Google-friendly site” của họ, họ nói rất nhiều về các liên kết:

    [​IMG]
    Tin rằng các liên kết vẫn là quan trọng nhất? Hãy nghĩ lại. Kiểm tra nội dung ở đầu trang:

    [​IMG]
    Google chính thức cho biết rằng việc cung cấp nội dung chất lượng cao là điều quan trọng nhất bạn có thể làm để làm cho trang web của bạn Google-friendly.

    Đó là vì nhiệm vụ của Google là giúp người dùng tìm ra nội dung tốt nhất có thể.

    Liên kết là tuyệt vời nhưng cuối cùng, các liên kết dẫn đến nội dung của bạn.

    Nếu bạn không có nội dung cho các liên kết của mình, bạn sẽ gửi khách truy cập đến một trang web có ít hoặc không có giá trị.

    Hãy suy nghĩ về nó từ góc độ khác. Bạn dành hàng trăm đô la cho quảng cáo chỉ để gửi mọi người đến một trung tâm buôn bán mà không có sản phẩm nào.

    Đầu tiên bạn phải có các cửa hàng và sau đó bạn có thể gửi mọi người đến đó. Nhưng khi bạn có cửa hàng, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo và nói với mọi người về trung tâm mua sắm mới này.

    Kết luận

    Quyết định này là khá rõ ràng. Lý tưởng là bạn nên làm việc với cả nội dung và liên kết. Nhưng nếu bạn hoàn toàn phải chọn một, hãy bắt đầu với nội dung.

    Đó là xương sống của mỗi chiến dịch marketing thành công. Trên thực tế, đó là điều quan trọng của mọi chiến dịch marketing. Trước kia quảng cáo trên TV cho phép bạn mua sản phẩm dựa trên một vài tính năng. Nhưng bây giờ, mọi người khôn ngoan để hành động.

    Ngày nay, mọi người có thể chọn cụ thể những gì họ tiêu thụ. Họ có thể đọc hàng nghìn bài đánh giá về một sản phẩm thay vì tin vào quảng cáo.

    Đó là lý do tại sao mọi người muốn nội dung tuyệt vời trước tiên. Họ không muốn nhìn thấy hàng nghìn quảng cáo spam. Họ muốn hỗ trợ thương hiệu mà họ thích, các thương hiệu có liên quan.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.waytomarketing.com 
     
    #1
  2. Offline

    maian1903 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Khu đô thị phố biển Marine City Vũng Tàu với sự kết hợp hết sức sáng tạo và độc đáo giữa an cư – Nghỉ dưỡng – Du lịch – Dịch vụ.

    Hotline: --0934.754.038--0935 568 038

    + Tổng chiếc khấu lên đến 9%;
    + Tặng gói nội thất trị giá 30 triệu/ nền có giá trị trên 2 tỷ đồng;
    + Cùng nhiều phần quà hấp dẫn trong ngày event.
    * Điểm mạnh:
    + Vị trí đắc địa: 3 mặt giáp sông gần cửa biển, lưng tựa núi, là khu đô thị biệt lập với đầy đủ tiện ích bên trong.
    + Đất sạch 100% - đã có quyết định giao đất và giấy chứng nhận quyền dùng đất lâu dài.
    + Khu đô thị là 1 sự kết hợp vô cùng thông minh (an cư - đầu tư - nghỉ dưỡng).
    + Nằm trong khu dân cư hiện hữu, đầy đủ các tiện ích ngoại khu hiện đại, an ninh đảm bảo 24/24.
    + Phương thức thanh toán linh hoạt chia làm nhiều đợt.
    + Dịch vụ timeshare kỳ nghỉ của bạn để tăng thêm nguồn thu nhập.
    [​IMG]
    * Diện tích, quy mô và phân khu chức năng:
    Diện tích đa dạng từ 90 - 250 - 480m2 với quy mô dự án trên 28ha, tương đương 900 nền, bao gồm:
    - Nhà phố thương mại. Nhà phố liền kề.
    - Biệt thự đơn lập.
    - Biệt thự song lập.
    - Trung tâm thương mại
    - Trường học

    - Quảng trường và phố đi bộ.
    ...

    * Tiện ích nội khu:
    - Trung tâm thương mại - tài chính.
    - Dịch vụ căn hộ, khách sạn.
    - Khu dịch vụ du lịch và nghỉ dưỡng.
    - Trung tâm hội nghị tiệc cưới.
    - Trường mẫu giáo, vườn trẻ, khu vui chơi trẻ em.
    - Trung tâm thể dục thể thao.
    - công viên cây xanh mặt nước.
    - Hồ bơi.
    ....
    [​IMG]
    * Phương thức thanh toán: PTTT linh hoạt, trả chậm nhỏ giọt từng đợt trong 24 tháng.
    Mọi chi tiết xin gọi: Phòng KD chủ đầu tư để được tham vấn miễn phí.
    Hotline: --0934.754.038--0935 568 038
     
    #2
  3. Offline

    phuong3992 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    11
    Quyết định này là khá rõ ràng. Lý tưởng là bạn nên làm việc với cả nội dung và liên kết. Nhưng nếu bạn hoàn toàn phải chọn một, hãy bắt đầu với nội dung.
     
    #3
  4. Offline

    automaticvn Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    18
    Nội dung > để giữ chân người dùng tin tưởng hay đọc các nội dung cần tìm hiểu,
    Liên kết: Giúp người khác biết tới nội
    >>>> Cả 2 đều quan trọng
     
    #4
  5. Offline

    hoangcf Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    18
    mới đầu tư xây dựng web thì cần phải triển khai nội dung trước rồi mới tiến hành các việc khác. Website cần có nhiều bài viết, nội dung và hiình ảnh đẹp để thu hút người dùng
     
    #5

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x