Nhụy hoa nghệ tây saffron là gì? Mua ở đâu chất lượng nhất

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 10/1/18.

Lượt xem: 380

  1. Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    508
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Nhụy hoa nghệ tây hay còn có tên gọi tiếng anh là Saffron, nhụy hoa nghệ tây được xếp trong nhóm gia vị đắt nhất thế giới.Năm 1753 nhụy hoa nghệ tây được nghiêng cứu và mô tả khoa học lần đầu tiên và kết quả thu được ngoài sự mong đợi,nhụy hoa nghệ tây không chỉ là một loại gia vị đặc biệt có lợi cho sức khỏe mà còn là bảo bối làm đẹp cho chị em phụ nữ. Trong bài viết này congtymethi.vn sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nhụy hoa nghệ tây và cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong lĩnh vực ẩm thực cũng như lĩnh vực làm đẹp cho chị em phụ nữ nhé.
    >>>Xem thêm: Nhụy hoa nghệ tây- Saffron là gì? mua ở đâu uy tín nhất
    [/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)][​IMG][/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Nhụy hoa nghệ tây là gì?[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Nhụy hoa nghệ tây ( Saffron) được biết đến đầu tiên là một loại gia vị đặc biệt và được xếp vào nhóm gia vị có giá đắt nhất thế giới và sau thời gian được nghiêng cứu năm 1753 nhụy hoa nghệ tây còn được biết đến như một loại thảo dược vì có những tác dụng đặc biệt với sức khỏe và được phát triển mạnh mẽ hơn trong thị trường làm đẹp của chị em phụ nữ.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Cách thu hoạch nhụy hoa nghệ tây[/COLOR]

    • Hoa nghệ tây chỉ được thu hái lúc trời nắng và được hái bằng tay vô cùng nhẹ nhàng sau khi thu hái hoa về nhà mới bắt đầu công việc lấy nhụy hoa, công việc lấy nhụy hoa cũng vô cùng cẩn thận vì khi ngắt nụ hoa ko được để ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ làm mất hương thơm của nhụy hoa nghệ tây. Sau đó nhụy hoa nghệ tây sẽ được đem đi phơi nhưng chỉ phơi để nhụy hoa chó một độ khô vừa phải để không bị mất đị vị đắng đặc biệt.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Phân loại nhụy hoa nghệ tây[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Sau khi được thu hoạch và phơi khô nhụy hoa nghệ tây sẽ được qua công đoạn phân loại nhụy hoa, nhụy hoa nghệ tây sẽ được phân thành những loại như sau:[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Negin: loại đặc biệt là phần nhụy đã bỏ đi phần gốc nhụy và sợi lớn
    Sargol: là phần nhụy cũng được bỏ gốc nhưng sợ nhỏ hơn negin
    Pushali: là phần nhụy không bỏ gốc nhụy
    Bunch: là loại nhụy nguyên sợi, được bó thành từng bó không khó có kiểm tra chất lượng bên trong.
    Konji: là phần gốc đước cắt từ loại negin, sargol.
    [/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong vai trò là gia vị trong lĩnh vực ẩm thực:[/COLOR]

    • Nhụy hoa nghệ tây có giá rất đắt nó được so sánh với vàng khi tính theo trọng lượng nhưng nhụy hoa nghệ tây lại được những đầu bếp nỗi tiếng ưa thích sử dụng và bây giờ nhụy hoa nghệ tây cũng đã được những bà nội trợ tìm mua để phục vụ sở thích nấu nướng của mình. Nhụy hoa nghệ tây có hương thơm cực kỳ đặc biệt, chỉ cần một lượng nhỏ nhụy hoa nghệ tây đã có thể phát huy hết tác dụng giúp món ăn thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra nhụy hoa nghệ tây còn được sử dụng để tạo màu trong trang trí món ăn vì khi nhụy hoa nghệ tây khô bình thường có màu đỏ thắm cực kỳ bắt mắt và khi dùng trong nấu nướng nhụy hoa lại tiết ra màu vàng óng tuyệt đẹp.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]*** Có thể bạn chưa biết là trước đây nhụy hoa nghệ tây còn dùng để chế tạo màu trong công nghệ nhuộm vải vì màu rất đẹp và độ bám màu cực kỳ bền vững.[/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong vai trò một loại thảo dược trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe:[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc chống lại bệnh ung thư:[/COLOR]

    • Nhụy hoa nghệ tây được các nhà khoa học nghiên cứu và thực nghiệm cho kết quả là sau khi thực nghiệm trên một số bệnh nhân ung thư khác nhau khi được điều trị với nước chiếc xuất từ nhụy hoa nghệ tây cho thấy tình trạng bệnh dược cải thiện đáng kể. Vì trong nhụy hoa nghệ tây chưa hợp chất crocin đã ức chế sự phất triển của tế bào ung thư trực tràng, ung thư gan và ung thư tuyến tiền liệt, nhụy hoa nghệ tây cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh ung thư da.
    • Trong nhụy hoa nghệ tây giàu carotenoid là chất góp phần chống lại ung thư, hợp chất crocin trong nghệ tây có thể góp phần ngăn ngừa ung thư vú và bệnh bạch cầu.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc điều trị bệnh viêm khớp:[/COLOR]

    • Nhụy hoa nghệ tây cũng được người Ý quan tâm và đã có một nghiêm cứu về nhụy hoa nghệ tây. Họ cho biết rằng hợp chất Crocetin có trong nhụy hoa nghệ tây có khả năng làm tăng oxi hóa não do đó nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều trị bệnh viêm khớp, mặc khác nó còn có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh gout
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc điều trị các bệnh về thị lực[/COLOR]

    • Trong nhụy hoa nghệ tây chứa một lượng lớn vitamin A và một số acidamin có lợi trong việc hỗ trợ cải thiện tầm nhìn cho mắt, ngăn ngừa mất thị lực và thoái hóa võng mạc.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ:[/COLOR]

    • Đã có một số nghiên cứu cho thấy hợp chất crocin có trong nhụy hoa nghệ tây còn có khả năng an thần có thể dùng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ mà không hề có một tác dụng phụ nào.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghê tây trong việc tăng cường sức khỏe cho não:[/COLOR]

    • Hợp chất croxin, ethanol và chất chống oxi hóa có trong nhụy hoa nghệ tây có hiệu quả trong việc điều trị chứng suy giảm trí nhớ, cải thiện tình trạng của bệnh Alzheimer, chống trầm cảm, tạo hưng phấn cho não bộ,…
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc chữa bệnh hen suyễn:[/COLOR]

    • Theo y học cổ truyền nhụy hoa nghệ tây được sử dụng để trị bệnh hen suyễn vô cùng hiệu quả.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc hỗ trợ tiêu hóa và kích thích tăng hệ miễn dịch cho cơ thể:[/COLOR]

    • Một hợp chất khác có lợi của nhụy hoa nghê tây là carotenoid có ảnh hưởng tích cực đén hệ miễn dịch và đóng vai trò quan trọng việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, điều trị các rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh loét dạ dày, loét đại tràng…
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch:[/COLOR]

    • Trong nhụy hoa nghệ tây giàu chất riboflavin và rất nhiều vitamin có lợi cho tim mạch, giàu chất chống oxi hóa giúp duy trình cơ tim và các động mạch được khỏe mạnh, giúp điều chỉnh cholesterol trong máu, chống sơ vữa động mạch, hạ huyết áp.
    • Ngoài ra nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng giảm đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, tăng cường chức năng gan, tạo hưng phấn trọng quan hệ tình dục, điều trị các chứng viêm và các bệnh ngoài da.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây trong vai trò một loại mỹ phẫm cao cấp trong lĩnh vực làm đẹp[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)][​IMG]
    [/COLOR]
    • Phục hồi da sẫm màu.
    • Làm trắng và sáng da.
    • Điều trị mụn và vết thâm do mụn.
    • Loại bỏ tế bào chết.
    • Cung cấp độ ẩm cho da.
    • Giảm vết thâm nám, tang nhan, giảm vết nhăn.
    • Cải thiện sẹo rổ do mụn
    • Liền sẹo nhanh chóng
    • Ngăn ngừa rụng tóc
    • Phục hồi tóc hư tổn
    • Ngoài ra hương thơm của nhụy hoa nghệ tây còn được nghiên cứu trong lĩnh vực chế biến nước hoa.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Phương pháp sử dụng và lời khuyên khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Nhụy hoa nghệ tây là một gia vị đa năng có thể tạo một xu hướng mới cho ngành ẩm thực, nó không chỉ làm nên mùi vị cho món ăn mà còn giúp món ăn trở nên tao nha hơn bởi màu sắc của nó, đặc biệt ơn là khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong việc chế biến món ăn thì đồng thời bạn đang chế biến một loại thuốc trị bệnh cho bản thân và gia đình bạn.
    Nhụy hoa nghệ tây còn được sử dụng để chế biến một số mỹ phẩm và mặt nạ dưỡng da:
    [/COLOR]
    • Bạn có thể cho một đến hai sợi nhụy hoa nghệ tây vào ngâm cùng với 50ml sữa tươi không đường trong 5 phút, sau đó hãy rữa mặt thật sạch và thoa dung dịch nhụy hoa nghệ tây và sữa lên mặt massage và thư giãn trong 20 phút rồi rữa mặt bằng nước sạch và cảm nhận nhé. Sử dụng 3 lần trên tuần để có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng và sạch mụn nhé.
    • Ngoài ra các bạn còn có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với sữa chua, mật ong, bột yến mạch… để tạo ra một loại mặt nạ thích hợp cho mình nhé.
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Phương pháp lựa mua và bảo quản nhụy hoa nghệ tây.[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị đắt giá lại thuộc hàng quý hiếm vì dù trồng được nhưng điều kiện thu hoạch và lưu trữ khó mà nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng cao nên nhụy hoa nghệ tây cũng đã bị một số nơi làm giả ở dạng nguyên nhụy hay dạng bột.
    Mua nhụy hoa ở dạng bột bạn nên chú ý nhìn màu sắc vì có thể nó đã bị pha trộn, nên mua ở những nhà phân phối có uy tín và được đóng gói kính để bảo vệ bột nhụy hoa nghệ tây khỏi không khí và ánh sáng.
    Khi mua nhụy hoa nghệ tây ở dạng sợi nhụy nên lựa những sợi có màu đỏ thắm không lẫn bất cứ màu nào khác như nâu vàng hoặc cam đều là loại nhụy không đạt chất lượng. Nhụy hoa nghệ tây có mùi thơm đậm hơi ngọt và không bị mốc. Dựa vào màu sắc và mùi thơm cũng chưa đủ vì vẫn có khả năng bị làm giả vậy nên tốt nhất nên chọn mua ở một nơi uy tín để đảm bảo không bị tiền mất tật mang.
    Sau khi mua nhụy hoa nghệ tây bạn nên bảo quản trong lọ thủy tinh có màu sẫm để tránh nhụy hoa nghệ tây bị tiếp xúc ánh nắng và không khí nhé bởi nó sẽ làm giảm chất lượng của nhụy hoa nghệ tây.
    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/
    [/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)][​IMG][/COLOR]
    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.85)]Địa điểm mua nhụy hoa nghệ tây tự nhiên chất lượng uy tín nhất.[/COLOR]

    [COLOR=rgba(0, 0, 0, 0.7)]Nhụy hoa nghệ tây chất lượng sẽ mang lại công dụng tốt nhất cho người sử dụng vì vậy để tìm mua nhụy hoa nghệ tây chất lượng luôn lá sự quan tâm số một của người tiêu dùng. Ở Việt Nam quý khách có thể tin mua nhụy hoa nghệ tây chất lượng có xuất xứ từ Iran tại:[/COLOR]
    • Công ty TNHH Methi: số 31 đường 45- Phường Hiệp Bình Chánh-Quận Thủ Đức- TP Hồ Chí Minh.
    • Hotline: 0914 279 445- 08.22 144 993
    • Zalo/ Viber: 0914 279 445
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x