Những thông tin về chứng mất ngủ của người cao tuổi

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 30/7/18.

Lượt xem: 353

  1. Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    508
    Chứng mất ngủ ở người cao tuổi là một biểu hiện vô cùng bình thường, bởi khi cơ thể và toàn bộ tế bào bị lão hóa nó sẽ diễn ra trong một quá trình dài và nó làm cho hệ thần kinh có những phản ứng chậm hơn bình thường ngay cả trong việc nghĩ ngơi của bộ não như việc ngủ. Đây là lý do vì sao mà người lớn tuổi thường có những giấc ngủ muộn hoặc trái ngược với người trẻ tuổi như ngủ ban ngày nhiều hơn và thức về đêm. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ cho bạn biết nhiều hơn về hội chứng mất ngủ của người cao tuổi nhé.

    [​IMG]

    Hội chứng mất ngủ ở người cao tuổi:

    Hội chứng mất ngủ ở người cao tuổi được xem là một bệnh về rối loạn chức năng giấc ngủ, nó không được mô tả một cách chi tiết nhưng chúng ta có hiểu rằng nó gồm có những triệu chứng như: khó ngủ, khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chóng vánh, ngủ tỉnh, ngủ mơ màng, ngủ ngày nhiều hơn, ...
    Mất ngủ có hai dạng chính là mất ngủ cấp tính và mất ngủ mãn tính.
    - Mất ngủ cấp tính là biểu hiện của rối loạn giấc ngủ có thời gian ngắn dưới 1 tuần.
    - Mất ngủ mãn tính là biểu hiện của rối loạn giấc ngủ có thời gian dài quá 1 tháng.
    Giấc ngủ là sự điều hòa của quá trính sinh lý bình thường, cơ thể và não bộ được nghĩ ngơi khi chúng ta ngủ, vì vậy nếu mất ngủ thì đồng nghĩa với việc cơ thể và não bộ không được nghĩ ngơi hoàn toàn, điều này không bất lợi cho cơ thể và não bộ của người cao tuổi.
    >>>Xem thêm: Nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ

    Dấu hiệu cụ thể của chứng mất ngủ ở người cao tuổi là:
    - Mệt mỏi: Người bệnh cảm thấy như không còn sức lực và không muốn làm bất cứ việc gì.
    - Không thể tập trung: Người bệnh khó có thể tập trung tư tưởng cho công việc chính của mình, đầu óc luôn trong tình trạng lơ đãng mơ hồ,…
    - Khó chịu: Người bệnh thường cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người.
    - Không ngủ được: Người bệnh phải mất rất nhiều thời gian thì mới có thể ngủ được, chất lượng giấc ngủ kém, ngủ nhiều hơn vào ban ngày, thường hay thức dậy lúc đêm và sẽ không ngủ lại được nữa.
    - Buồn ngủ vào ban ngày nhưng cũng không thể ngủ được.
    - Đau đầu vào buổi sáng.
    Nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ ở người cao tuổi:
    Rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ ở người cao tuổi và hầu hết những nguyên nhân này có thể điều trị được và số nguyên nhân chính có thể gây ra bệnh mất ngủ ở người cao tuổi là:
    - Mất ngủ do cơ thể bị lão hóa
    - Mất ngủ do bệnh tật
    - Khó ngủ do môi trường sống
    - Mất ngủ do chế độ ăn uống
    >>>Xem thêm: Cách đơn giản để chữa bệnh mất ngủ

    Cách để điều trị mất ngủ ở người cao tuổi:

    [​IMG]
    Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng không nên sử dụng thuốc để điều trị chứng mất ngủ ở người già vì ở người già tác dụng của thuốc không đạt được như mong muốn và đôi khi nó còn để lại rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
    Biện pháp tốt nhất để điều trị bệnh mất ngủ ở người cao tuổi là điều chỉnh chế độ ăn uống ngủ nghỉ và chế độ tập thể dục, dưỡng sinh hay ngồi thiền.
    Tuy nhiên, trong trường hợp người già bị mất ngủ kéo dài và các biện pháp tự chăm sóc không hiệu quả thì cần đưa bệnh nhân đi khám và điều trị bệnh theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra còn một biện pháp khác để giúp người cao tuổi có một giấc ngủ chất lượng hơn đó là sử dụng trà trị mất ngủ INSOVA , trà thảo mộc INSOVA là rễ hoa nữ lang (Valeriana officinalis) chứa 100% thành phần tự nhiên, có tác dụng an thần, giúp cải thiện giấc ngủ một cách an toàn và hiệu quả nhất. Trà INSOVA được thiết kể dạng túi lóc vô cùng dễ dàng trong sử dụng, hiệu quả đến ngay sau khi sử dụng, một liệu trình kéo dài từ 3-4 tuần sau đó có thể ngưng 1 tuần đến 10 ngày thì tiếp tục sử dụng. Kiên trì sử dụng trà INSOVA có thể chữa dứt điểm bệnh mất ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà không lo tác dụng phụ. Trà INSOVA ngoài điều trị mất ngủ còn có tốt cho bệnh nhân tim mạch, đánh trống ngực, trầm cảm...
    >>>Nguồn: Chữa mất ngủ




     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x