Những nguyên tắc khi chọn diễn đàn để xây dựng Backlink

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi thanhphong23893, 9/5/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 506

  1. Offline

    thanhphong23893 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    18
    Tìm kiếm diễn đàn để xây dựng Backlink, đa dạng domain trỏ về là chuyện không thể thiếu trong suốt quá trình làm SEO. Tuy nhiên, có phải bất kỳ diễn đàn nào cho phép bạn chèn liên kết đều có thể sử dụng? Đây là câu hỏi chung của những người mới làm SEO. Câu trả lời là “Không” Nếu bạn muốn viết một bài PR để lấy tiếng thì bất kỳ diễn đàn nào bạn cũng có thể sử dụng nhưng với mục đích xây dựng Backlink thì phải có sự lựa chọn. Sau đây là những những nguyên tắc cơ bản và cần phải tránh khi lựa chọn các diễn đàn để xây dựng một Backlink.

    [​IMG]
    Lựa chọn forum để xây dựng liên kết​

    Kiểm tra index của Google

    Ở đây mình không nhắc đến chỉ số index cao hay thấp mà xem xem là diễn đàn ấy đã bị Google phạt toàn domain và có bị phạt penalty hay chưa. Mình thấy có rất rất nhiều diễn đàn đã bị Google cho ra đảo mà Admin vẫn thản nhiên thông báo bán Text Link và cũng có một số người đặt mua mà chẳng biết mình đang rước họa vào thân.

    Những website đã bị Google phạt nghĩa là đã bị Google cho vào danh sách đen và những Backlink từ những website ấy cũng bị liệt vào diện tình nghi. Để kiểm tra bạn có thể vào Google Search Box gõ mã lệnh “site:têndomain” hoặc tải công cụ SEOquake để kiểm tra.

    Chỉ số index thấp không có nghĩa là Google không index nội dung trong website mà có thể website đang bị phạt bởi thuật toán nào đó hoặc tuổi đời domain còn quá thấp… Vì thế để đảm bảo an toàn bạn nên hạn chế sử dụng và cho những diễn đàn index kém vào một danh sách riêng thỉnh thoảng lôi ra sử dụng để đa dạng domain cho liên kết trỏ về.

    Kiểm tra diễn đàn có bị chuyển hướng link (Redirect)

    Cách kiểm tra Redirect rất đơn giản thế mà nhiều người vẫn không chú ý, bạn chỉ việc trỏ chuột vào đoạn Anchortext và nhìn phía dưới trái xem có hiển thị đúng với đường link được chèn hay không, khi nhấp vào sẽ nổi lên một thông báo liên kết nằm ngoài website cần cẩn trọng lưu ý gì đó hay đại loại là click vào mà lại trỏ về một liên kết khác hoặc bạn cần phải đợi một khoảng thời gian mới có thể chuyển sang liên kết được chèn.

    Forum được cài Redirect thì không có giá trị trong Backlink và Admin sử dụng phương thức này để tự bảo vệ website của họ trước các Spammer.

    Link Out quá cao (Exteral Link)

    Nhiều người đặt ra Link Out thế nào là cao? bao nhiêu là đủ? Mỗi người một tiêu chí để hoạch định chỉ số Link Out. Có người cho Link Out lớn hơn 30 đã là cáo, có người kết hợp nhiều yếu tố để tùy biến ví dụ như đối với những diễn đàn có Da lớn hơn 20 có PR lớn hơn 2 thì có thể châm chế Link Out vượt quá 50 cũng không sao.

    Không có mức chính xác cho lượng Link Out cụ thể bao nhiêu là cao, nhưng trên thực tế thì những website có lượng Link Out càng lớn thì càng có nhiều nguy cơ bị Google phạt và mình dám chắc một điều là lượng Link Out càng nhiều thì sức mạnh của liên kết càng thấp. Lấy một ví dụ dễ hiểu, một cái bánh chia ra càng nhiều phần thì mỗi phần càng ít, đơn giản thế thôi.

    Lựa chọn liên kết Nofollow

    Ai cũng biết rằng việc xây dựng Backlink thì liên kết Dofollow bao giờ cũng có nhiều giá trị hơn liên kết Nofollow, nhưng liệu liên kết Nofollow lại thấp cổ bé họng và không có giá trị gì trong việc xây dựng Backlink. Về vấn đề này mình chỉ khuyên bạn một điều là liên kết Dofollow hay Nofollow không quan trọng, quan trọng là độ Trust của website. Ai dám bảo một liên kết Nofollow từ một website chất lượng lại không có giá trị bằng một liên kết Dofollow từ một trang domain mới vừa được xây.

    Phải đăng nhập mới thấy Link

    Có lẽ đây là vấn đề rất khó có thể phát hiện được, và thật sự mà nói những diễn đàn cài đặt như thế thì không có giá trị gì trong việc xây dựng Backlink và mình cũng không thể hiểu tại sao các Admin cài đặt tính năng này dùng để làm gì? Nếu muốn tăng số lượng thành viên và xây dựng website không Spammer thì chỉ việc chèn thêm một đoạn code chuyển sang redirect là ổn.

    Để kiểm tra vấn đề này bạn nên tìm một số bài viết có chèn liên kết để xem trước khi đăng ký hoặc đăng bài xong bạn có thể kiểm tra lại bằng một trình duyệt khác.

    Thay thế bài viết của thành viên


    Không ít các diễn đàn bị lỗi cho phép các thành viên sửa đổi thay thế bài viết của các thành viên khác và nhiều Admin không có tâm thay thế bài viết được nhiều người theo dõi thành bài viết của mình, chưa kể đến những thủ thuật chèn bài viết của các thành viên phía dưới một bài viết chính nào đó.

    Phải nói là cực kỳ khó để phát hiện ra thủ đoạn này, bạn chỉ có thể lưu link lại và kiểm tra, ngẫu nhiên sẽ phát hiện.

    Sử dụng cùng lúc 2 Anchortext trỏ về cùng một Link Landing page

    Đây là một sai lầm nghiêm khi thiết lập một Plan xây dựng Backlink, Một Link SEO bạn có thể xây dựng cùng lúc nhiều từ khóa, nhưng trong cùng một nội dung cụ thể là cùng một Landing Page không thể chứa 2 Achortext trỏ về một link kết bên ngoài. Khi con Bot Google vào lấy thông tin thì nó chẳng biết rằng bạn đang SEO đường Link ấy với liên từ khóa nào.

    Nguồn: http://appnet.edu.vn/nhung-nguyen-tac-khi-chon-dien-dan-de-xay-dung-backlink
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x